.

Chúc mừng nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

.

Kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 – 27-2-2015, chiều 24-2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đến thăm Bệnh viện Da liễu và Bệnh viện Lao & Bệnh phổi.

Báo cáo của Bệnh viện Da liễu cho biết, qua 40 năm hình thành và phát triển, bệnh viện đã tăng quy mô từ 50 giường lên 100 giường bệnh với 7 khoa và 4 phòng chức năng. Ngoài công tác khám và điều trị bệnh ngoài da, bệnh viện còn đảm nhận trách nhiệm chăm sóc cho bệnh nhân HIV/AIDS và người mắc bệnh phong. Năm qua, công suất giường đạt trên 123% với hơn 115.000 lượt bệnh nhân khám và điều trị.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo bệnh viện kiến nghị UBND thành phố quan tâm cho nâng cấp cơ sở hạ tầng để đơn vị bảo đảm việc tiếp nhận bệnh nhân không chỉ khu vực Đà Nẵng mà còn của nhiều tỉnh, thành phố lân cận.

Được biết, đơn vị có 99 cán bộ, công nhân viên (CBCNV) và quy mô 100 giường bệnh, năm qua đã điều trị thành công cho hơn 90% bệnh nhân. Khó khăn lớn nhất hiện nay là việc thu hút nhân lực, đặc biệt là đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn gửi lời chúc mừng nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam đến toàn thể CBCNV và người lao động của bệnh viện; đồng thời bày tỏ sự cảm thông với công việc ngành y vốn nhiều áp lực khi đối diện thường xuyên với tính mạng người bệnh.

Để giải quyết bài toán thiếu nhân lực, lãnh đạo thành phố đề nghị các bệnh viện thực hiện liên kết đào tạo và luân chuyển cán bộ.Ông Nguyễn Ngọc Tuấn cũng mong muốn các đơn vị tích cực xây dựng môi trường văn hóa, văn minh để người bệnh bằng lòng khi đến và hài lòng khi ra về.

THU HOA

;
.
.
.
.
.