.

Mang xuân đến với bệnh nhân

.

ĐNĐT - “Nhiều đoàn đến chúc Tết, thăm hỏi, động viên, trong đó có nhiều Việt kiều âm thầm tặng quà rồi lặng lẽ ra về mà không muốn lưu lại tên tuổi”. Đó là chia sẻ của các bệnh viện về sự quan tâm của cộng đồng, xã hội đối với bệnh nhân nghèo và người mắc bệnh nặng trước thềm năm mới.

Bộ Tư lệnh Quân khu 5 thăm bệnh nhi tại Bệnh viện Ung thư.
Bộ Tư lệnh Quân khu 5 thăm bệnh nhi tại Bệnh viện Ung thư.

Dù không đủ sức khỏe để rộn ràng chuẩn bị đón Tết nhưng những ngày qua, các bệnh nhân đang điều trị và sẽ ăn Tết tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cảm thấy an ủi phần nào trước sự sẻ chia của cộng đồng.

Bác sĩ CK2 Võ Thị Thu Hà, Trưởng phòng Tổng hợp, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết: Năm nào các bệnh nhân ung thư và chạy thận nhân tạo cũng nhận sự quan tâm đặc biệt của mọi người. Không chỉ nhận những lời động viên, thăm hỏi, mà các bệnh nhân còn được trao những món quà ý nghĩa để đón cái Tết ấm áp ngay tại bệnh viện.

Đối với những người ở lại điều trị trong Tết, ngoài nguồn hỗ trợ 50.000 đồng/người trong các ngày (30 đến mồng 3 Tết) từ UBND thành phố, lãnh đạo Bệnh viện sẽ tổ chức chúc Tết và tặng quà đối tượng thuộc gia đình chính sách, người nghèo và cơ nhỡ. Năm nay, dự kiến có 1.000-1.200 bệnh nhân điều trị nội trú trong Tết tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Tại Bệnh viện Ung thư, không khí vui xuân sôi động suốt những ngày qua. Đại diện Bệnh viện này cho biết, nhiều tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân đến với bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhi và các bệnh nhân giai đoạn cuối.

Sự có mặt của Giáo hội phật giáo Việt Nam -  thành phố Đà Nẵng, sư cô Hạnh Xuân chùa Bảo Thắng (thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam), Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Công ty CP Việt - Séc, v.v… và đông đảo kiều bào đã giúp bệnh nhân nguôi ngoai đau đớn sau những đợt thuốc điều trị. Riêng đối với khoảng 100 người điều trị tại bệnh viện trong Tết, bếp ăn từ thiện tại đây vẫn bảo đảm đủ 3 bữa cơm, cháo phục vụ bệnh nhân như thường lệ.

Tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi, các bé được đón “Mùa xuân yêu thương” bao gồm hoạt động văn nghệ và nhận quà tặng.

Ở những cơ sở y tế tuyến quận, huyện như: Bệnh viện Ngũ Hành Sơn, Bệnh viện Hòa Vang, Ban giám đốc cho biết thông thường có 10 bệnh nhân ở lại trong những ngày Tết. Để người bệnh bớt cảm giác cô quạnh, lãnh đạo và cán bộ bệnh viện chuẩn bị bánh, mứt và dành thời gian ăn Tết cùng bệnh nhân.

Bài và ảnh: THU HOA

;
.
.
.
.
.