.

SHB Đà Nẵng 3-1 XSKT Cần Thơ​: Khi chủ nhà quyết thắng

.

ĐNĐT - SHB Đà Nẵng vẫn gặt hái được kết quả tốt nhất với tỷ số chung cuộc 3-1 trước Xổ số kiến thiết Cần Thơ (XSKT Cần Thơ) trong trận đấu chiều 28-8, trong khuôn khổ lượt trận 23 V-League 2015, dù đội hình chủ nhà sứt mẻ nghiêm trọng.

Võ Huy Toàn (áo cam) đã xuất sắc, góp phần đưa SHB Đà Nẵng ngược dòng thành công, sau khi bị XSKT Cần Thơ (áo xanh) dẫn điểm, ngay từ hiệp 1.
Võ Huy Toàn (áo cam) đã xuất sắc, góp phần đưa SHB Đà Nẵng ngược dòng thành công, sau khi bị XSKT Cần Thơ (áo xanh) dẫn điểm, ngay từ hiệp 1.

Không có cả Phước Vĩnh lẫn Hải Lâm, đều do chấn thương, HLV Lê Huỳnh Đức buộc phải kéo đội trưởng Nguyên Sa về đảm trách vị trí trung vệ, cùng cầu thủ trẻ Mai Thanh Nam. Thế nhưng, với cách bố trí này, SHB Đà Nẵng lại rất linh hoạt khi chuyển thành đội hình 3-5-2 ở những thời điểm Nguyên Sa được đẩy lên cao, cùng Anh Tuấn và Minh Tâm ở trung lộ; trong khi, Hoàng Quãng và Huy Toàn đảm trách hai biên. Chính điều đó giúp bộ đôi tiền đạo Fraser và Perez nhận được nhiều hơn sự hỗ trợ từ tuyến hai. Chưa kể đến những pha tham gia tấn công khá hữu hiệu của hai hậu vệ biên Duy Lam và Văn Học, trong từng thời điểm.

Ngược lại, XSKT Cần Thơ không giấu ý đồ giành điểm với việc tung ra thành phần tốt nhất; ngoài tiền vệ Nguyễn Rodgers nghỉ thi đấu do án phạt. Bộ đôi tiền đạo ngoại Oseni và Wasiu, với sự hỗ trợ của bộ tứ tiền vệ Thanh Tùng, Duy Thanh, Thanh Phúc và Lê Vắn Thắng, chứng tỏ sự nguy hiểm với lối chơi càn lướt cùng khả năng độc lập tác chiến.

Cũng có những thời điểm, XSKT Cần Thơ nỗ lực tổ chức những đường leo biên nhưng Lê Văn Thắng rồi Phan Thanh Phúc đều không thể vượt qua Văn Học, Duy Lam và Hoàng Quãng. Ngay trong những pha tấn công trung lộ của các cầu thủ khách, dù thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng chính khả năng hỗ trợ cho nhau rất tốt cùng việc bảo đảm cự ly đội hình đã giúp SHB Đà Nẵng nhanh chóng hóa giải thành công sức tấn công đáng kể từ đội bạn. 

Rõ nét nhất là tình huống Oseni dũng mãnh thoát xuống từ cánh phải theo hướng tấn công rồi tung cú sút chìm vào góc gần khá hiểm, buộc thủ môn Thanh Bình phải đấm bóng ở phút 81. Cầu thủ vào thay người Tấn Hùng băng vào sút bồi nhưng Hoàng Quãng kịp lao về cản phá, cứu cho SHB Đà Nẵng một bàn thua trông thấy. Cần nhớ rằng, thời điểm đó, tỷ số đang là 1-1.

Thoát thua trong gang tấc, SHB Đà Nẵng đã đáp trả bằng bàn nâng tỷ số lên 2-1 sau quả dứt điểm quyết đoán của Perez (phút 85) cùng pha xử lý khá ngẫu hứng của Fraser (phút 90+1), ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ sân Chi Lăng.

Ở trận đấu này, dù vẫn “nổ súng” lập công song Perez vẫn chưa thể khiến Ban huấn luyện SHB Đà Nẵng hài lòng khi anh vẫn bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội mười mươi. Phút 35, Huy Toàn chuyền bóng cực kỳ thuận lợi nhưng cú chạm bóng của Perez trước cầu môn trống hoàn toàn thiếu chính xác, đưa bóng chệch cột dọc đáng tiếc. Phút 63, một đường chuyền tinh tế của đồng đội tạo cơ hội để Perez đối mặt cầu môn gần như bỏ ngõ của XSKT Cần Thơ song anh lại sút bóng dội cột dọc!

Trong một thế trận không hoàn toàn cởi mở, đội nào khả năng tận dụng tối đa cơ hội sẽ có được bàn thắng. Và XSKT Cần Thơ đã làm được điều đó ở phút 45+2. Chỉ một thoáng sơ sẩy và bị ảnh hưởng một phần bởi cơn mưa nặng hạt, hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng đã để Lê Văn Thắng thoát xuống rất nhanh và sau 3 cú dứt điểm liên tiếp, cầu thủ này đưa XSKT Cần Thơ vượt lên dẫn 1-0. Trong bối cảnh đó, Võ Huy Toàn cũng biết tận dụng cơ hội bằng quả vuốt bóng từ chấm đá phạt góc, khiến thủ môn Bửu Ngọc lúng túng bắt vuột bóng, giúp đội chủ nhà san bằng tỷ số 1-1 vào phút 52. 

Trong khoảng thời gian còn lại trong hiệp 2, những nỗ lực của thầy trò HLV Nguyễn Thanh Danh đều bất thành, trước một SHB Đà Nẵng chủ động được thế trận và chưa hết khát khao chiến thắng. Trận thắng này đưa SHB Đà Nẵng nhích lên thứ hạng 8. 

Dù không còn cơ hội vươn lên cao nhưng theo trợ lý HLV Đào Quang Hùng, trong 3 trận còn lại của V-League 2015, đội bóng sông Hàn sẽ nỗ lực cao nhất qua từng trận để giành được thứ hạng tốt nhất, trong khả năng có thể. Hy vọng là thế.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.