.
Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2015:

SHB Đà Nẵng - XSKT Cần Thơ: Chủ nhà quyết giành điểm

.

ĐNĐT - Không còn cơ hội vươn lên những thứ hạng cao ở mùa giải này nhưng với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức, vẫn còn đó lòng tự trọng và niềm kiêu hãnh của một “ông lớn” V-League. Không những thế, họ còn có cả những người hâm mộ lẫn nhà tài trợ, luôn đứng đằng sau, dù SHB Đà Nẵng thành công hay thất bại…

Nếu vẫn còn xác định mục tiêu, niềm vui chiến thắng vẫn có thể đến với SHB Đà Nẵng.
Nếu vẫn còn xác định mục tiêu, niềm vui chiến thắng vẫn có thể đến với SHB Đà Nẵng.

Đó là những lý do để đội bóng sông Hàn không thể “thương người”, như cách lý giải về một trận thua “khó hiểu” từ lãnh đạo của một đội bóng miền Trung. Thế nhưng, Xổ số kiến thiết Cần Thơ (XSKT Cần Thơ) có cần hay không cái sự “thương người” ấy?

Hẳn nhiên, rất “khát điểm” trong cuộc đua trụ hạng và từng thúc thủ đến 0-5 trước SHB Đà Nẵng ở trận lượt đi song lúc này, XSKT Cần Thơ đã có những bước chuyển tích cực. Nếu sau 13 trận lượt đi, XSKT Cần Thơ chỉ giành được 7 điểm thì mới sau 9 trận lượt về, đội bóng Tây Đô đã giành đến 13 điểm. Thậm chỉ, thành tích sân khách của thầy trò HLV Nguyễn Thanh Danh cũng được cải thiện đáng kể với 2 thắng, 1 hòa và 2 thua; so với 2 hòa và 4 thua ở lượt đi.

Chính những bổ sung về nhân sự giúp XSKT Cần Thơ từng bước thoát xa khu vực nguy hiểm.

Sau lượt đi bết bát, không ít cầu thủ - kể cả những ngoại binh như Luiz Henrique De Oliveira, Valentic Adrian - được thanh lý. Thay vào đó, XSKT Cần Thơ bổ sung hàng loạt cầu thủ chất lượng. Đáng kể là việc mượn tiền đạo Oseni của Bình Dương và ký hợp đồng cùng một tiền đạo cũng của Bình Dương là Wasiu Akanni Sunday.

Hàng loạt gương mặt mới như các tiền vệ Vũ Thanh Tùng, Đặng Quang Huy, rồi trung vệ tuyển thủ quốc gia Đinh Tiến Thành, trung vệ Hoàng Văn Khánh, hậu vệ Quế Ngọc Mạnh... lần lượt về khoác áo XSKT Cần Thơ.

Những người mới đến, kết hợp cùng những trụ cột như Lê Văn Thắng, Nguyễn Sỹ Nam, Trần Bửu Ngọc hay Nguyễn Thế Anh… đã tạo nên một sức sống mới cho đội bóng Tây Đô. Nhờ đó, họ đã gặt hái được những kết quả khả quan trước những đối thủ chủ yếu trong cuộc đua trụ hạng khi thắng Đồng Nai 4-3 trên sân nhà và buộc Hoàng Anh Gia Lai chia điểm ngay tại Pleiku.

Không những thế, XSKT Cần Thơ còn giành được những trận thắng không tưởng khi đánh bại đội chủ nhà Than Quảng Ninh 3-0, vượt qua Đồng Tâm Long An 2-1 trên sân khách hay chiến thắng Hải Phòng 2-1 trên sân nhà.

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng vẫn thể hiện một phong độ thất thường, dù mùa giải 2015 đã đi vào những chặng cuối. Cứ sau một vài trận thắng và gieo hy vọng, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức lại khiến người hâm mộ nhanh chóng thất vọng bởi những thất bại liền sau đó.

Điểm qua 3 trận thắng ở lượt về, SHB Đà Nẵng chỉ “bắt nạt” được những Đồng Nai, Hoàng Anh Gia Lai hay Đồng Tâm Long An vốn đã hết mục tiêu. Trong khi đó, gặp những đối thủ vừa tầm, SHB Đà Nẵng dễ dàng thua đến “lấm lưng, trắng bụng”. Thậm chí, lúc này, sân Chi Lăng không còn là nơi “đi dễ, khó về”. Chính vì thế, không ít đội đã dễ dàng lấy trọn 3 điểm khi đến làm khách tại đây.

Tuy nhiên, XSKT Cần Thơ không thể chủ quan trước một SHB Đà Nẵng đang bị tổn thương nặng nề. Chưa kể đến những nghi ngại, nếu không giữ trọn vẹn 3 điểm; đội bóng sông Hàn còn muốn giữ lại tình cảm của những người hâm mộ, vốn đang cạn dần theo thời gian. Không những thế, chiến thắng còn là cách thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức thể hiện tính chuyên nghiệp của mình; ít ra, với nhà tài trợ.

Đến Chi Lăng lần này, XSKT Cần Thơ thiếu vắng “máy quét” Nguyễn Rodgers. Đây sẽ là một mất mát không nhỏ với đội bóng Tây đô. Ở phần sân đối diện, khả năng ra sân của trung vệ Hải Lâm cũng chưa rõ ràng. Có thể, với ưu thế sân nhà, SHB Đà Nẵng sẽ sớm áp đặt lối chơi trước một XSKT Cần Thơ nỗ lực để có điểm. Nếu đội chủ sân vẫn xác định đúng đắn mục tiêu của mình, sẽ rất khó để XSKT Cần Thơ đạt được mục tiêu như mong muốn.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.