.
Giải Bóng đá vô địch quốc gia V-League 2015, Hà Nội T&T - SHB Đà Nẵng (18 giờ, ngày 5-7)

Không dễ cho Hà Nội T&T

.

Đang có chuỗi 5 trận bất bại với 4 chiến thắng, rõ ràng SHB Đà Nẵng không muốn chấm dứt chuỗi ngày tuyệt đẹp của mình, dù đối thủ của họ vào cuối tuần này là đội chủ nhà Hà Nội T&T.

Hà Nội T&T (áo trắng) không dễ giành trọn vẹn 3 điểm trước SHB Đà Nẵng (áo cam) ở lần gặp lại này.
Hà Nội T&T (áo trắng) không dễ giành trọn vẹn 3 điểm trước SHB Đà Nẵng (áo cam) ở lần gặp lại này.

Ở lượt đi, dù đang chìm ngập trong thất vọng với 3 trận toàn thua cùng lực lượng chắp vá nhưng SHB Đà Nẵng vẫn không để Hà Nội T&T rời sân Chi Lăng với trọn vẹn 3 điểm. Đó cũng là trận hòa đầu tiên của 2 đội tại đấu trường V-League.

Ngược lại, Hà Nội T&T vẫn chưa cho thấy những chuyển biến tích cực, dù lực lượng của họ luôn được đánh giá cao. Không những thế, có được chân sút nhập tịch Hoàng Vũ Samson, sức mạnh của hàng công Hà Nội T&T luôn được các đội bóng kiêng dè. Cùng với Văn Quyết (6 bàn), Samson (8 bàn và đang xếp thứ nhì trong danh sách “Vua phá lưới”) là những mũi tấn công chủ lực của đội bóng thủ đô.

Song, việc phụ thuộc quá nhiều vào khả năng “săn bàn” của bộ đôi này, lắm khi lại tạo một hiệu ứng không tốt nếu Văn Quyết hay Samson có một ngày thi đấu không đúng sức. Điều này lý giải việc Hà Nội T&T đang có kết quả không mấy tương xứng khi chỉ thắng 4, hòa 4 và thua đến 5 sau lượt đi. Chưa kể, hàng thủ sa sút khiến Hà Nội T&T thường xuyên phải hứng chịu những bàn thua không đáng.

Chuẩn bị cho lượt về, Hà Nội T&T đã thanh lý tiền vệ Hector lẫn trung vệ Cyrus Nicholas. Thay vào đó, HLV Phan Thanh Hùng đã sớm bổ sung tiền vệ Victor Manuel Ormazabal (Argentina) và trung vệ Antoine Anthyme Goulard (Pháp). Nếu Victor có tên trong đội hình Hà Nội T&T ở cả hai chiến thắng gần đây nhất (thắng Than Quảng Ninh tại tứ kết Cúp Quốc gia và thắng Cần Thơ tại V-League 2015) thì Antoine chưa hề được ra sân, do Gonzalo vẫn đang là linh hồn của đội bóng thủ đô.

Trong khi đó, sau khi thanh lý bộ đôi tiền đạo Gomez - Pejic, SHB Đà Nẵng đã đón nhận sự phục vụ của cặp tiền đạo Trung Mỹ Perez - Fraser. Chưa có nhiều cơ hội, song qua những gì mà Perez lẫn Fraser thể hiện cho thấy, đội bóng sông Hàn đã tìm được lời giải cho mình. Bên cạnh đó, sự trưởng thành từng bước của những Huy Toàn, Ngọc Thắng kết hợp kinh nghiệm của Vũ Phong, Hoàng Quãng… đã giúp SHB Đà Nẵng dần thoát khỏi những ngày u ám. Với 8 trận liên tiếp bất bại cùng 2 thắng, 1 hòa trong 3 trận sân khách gần đây, đội bóng sông Hàn chứng tỏ việc xa hậu cứ không phải là vấn đề đối với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Tại V-League 2013, chính SHB Đà Nẵng từng khiến Hà Nội T&T trắng tay ngay tại Hàng Đẫy bằng chiến thắng 2-1 ở một trận đấu mà kịch tính chỉ đến trong vòng 17 phút cuối. Bằng những điều chỉnh chiến thuật hợp lý, Lê Huỳnh Đức đã buộc Hà Nội T&T vất vả đến phút cuối mới có thể đăng quang ngôi vô địch.

Lần này, cuộc chiến khu trung tuyến sẽ là yếu tố quyết định sự thành - bại của hai đội. Với Vũ Phong, Quốc Anh, Nguyên Sa, Minh Tâm, Anh Tuấn, Huy Toàn…, SHB Đà Nẵng hoàn toàn tự tin, dù Hà Nội T&T đang bất bại sau 6 trận sân nhà (thắng 3, hòa 3). Vì thế, không dễ để đội chủ sân Hàng Đẫy hướng đến một trận thắng khi SHB Đà Nẵng vẫn còn mục tiêu để hướng đến ở mùa giải này.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.