.

Đứng lên từ thất bại

.

Một màn khởi đầu đáng thất vọng khi qua 7 lượt trận, SHB Đà Nẵng chỉ giành được vỏn vẹn 5 điểm - một kết quả không tương xứng với một trong những ứng viên vô địch V-League 2015.

Với lòng tự trọng và khi bị tổn thương, hẳn SHB Đà Nẵng sẽ biết cách trở lại mạnh mẽ hơn trong chặng đường phía trước.
Với lòng tự trọng và khi bị tổn thương, hẳn SHB Đà Nẵng sẽ biết cách trở lại mạnh mẽ hơn trong chặng đường phía trước.

Với kết quả đó, “thuyền trưởng” Lê Huỳnh Đức của đội bóng sông Hàn thẳng thắn thừa nhận: “Trong thể thao, khoảng cách giữa thành công và thất bại hết sức mong manh. Với SHB Đà Nẵng, cũng không thể đòi hỏi sự thành công mãi mãi. Vì thế, chúng tôi sẵn sàng đón nhận những thất bại. Nhưng qua mỗi thất bại, chúng tôi sẽ có được những bài học để biết cách đứng lên”.

Đã có quá nhiều phân tích, đánh giá về màn khởi động không như mong muốn của SHB Đà Nẵng, song không thể phủ nhận những nỗ lực đáng trân trọng của tập thể đội bóng sông Hàn. Khi lòng tự trọng, niềm kiêu hãnh bị tổn thương, tập thể SHB Đà Nẵng không dễ dàng buông xuôi như thừa nhận của trợ lý Đào Quang Hùng: “Trong khó khăn, điều đáng mừng là tập thể Ban huấn luyện và các cầu thủ vẫn siết chặt tay nhau; đồng tâm, hợp lực qua từng trận đấu. Và chúng tôi tin tưởng rằng, với sự thống nhất, quyết tâm cao độ, SHB Đà Nẵng sẽ trở lại là chính mình”.

Có một bài học thành công từ thất bại mà có lẽ không chỉ SHB Đà Nẵng cần học hỏi từ kinh nghiệm của James E.Burke, lãnh đạo của Tập đoàn Johnson & Johnson, khi ông còn là một giám đốc tiếp thị non kinh nghiệm.

Ngày ấy, Burke đã tiến hành một chiến dịch quảng bá sản phẩm quy mô và tốn kém để tung ra thị trường 3 sản phẩm mới của Johnson & Johnson nhưng cả ba dòng sản phẩm đều thất bại. Lúc bấy giờ, Tổng giám đốc điều hành Johnson & Johnson Robert Wood Johnson đã vui vẻ... chúc mừng chàng trai vừa phá sản trong chiến lược đầu đời: “Kinh doanh có nghĩa là đưa ra những quyết định và không thể tránh khỏi những sai lầm. Điều tôi cần là đừng lặp lại sai lầm đó nhưng hãy nhớ, cứ tiếp tục... phạm các sai lầm khác, cho đến khi chúng ta có được những chiến lược thành công”. Và thành công lớn nhất đồng nghĩa với việc vượt qua được thất bại, rút ra được kinh nghiệm gì và giải quyết vấn đề như thế nào mới quan trọng.

Với SHB Đà Nẵng, không dễ dàng có được những kết quả khả quan ở những vòng đấu tới. Bởi để khắc phục những sai lầm, nếu có, vẫn đòi hỏi thời gian. Nếu tình yêu dành cho bóng đá sông Hàn là có thật, hy vọng giới ủng hộ cần kiên nhẫn. Được tiếp sức bởi người hâm mộ, chắc chắn thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ biết cách giải quyết được những vấn đề của chính mình để SHB Đà Nẵng trở lại mạnh mẽ hơn trên đường đua V-League 2015.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.