.
V-LEAGUE 2015, SHB ĐÀ NẴNG - QNK QUẢNG NAM (16 GIỜ 30, NGÀY 8-2)

Khó khăn chia đều

.

So với QNK Quảng Nam, SHB Đà Nẵng không có được sự đầu tư đáng kể nào trước khi V-League 2015 khởi tranh.

QNK Quảng Nam (áo trắng) đang đối mặt với không ít khó khăn trong trận đấu cùng đội chủ sân SHB Đà Nẵng (áo cam) ở lượt trận thứ 7 sắp tới.
QNK Quảng Nam (áo trắng) đang đối mặt với không ít khó khăn trong trận đấu cùng đội chủ sân SHB Đà Nẵng (áo cam) ở lượt trận thứ 7 sắp tới.

Thậm chí, bước khởi đầu của đội bóng sông Hàn cũng không như kỳ vọng khi đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức phải chờ đến trận thứ 6 mới có được chiến thắng. Ngược lại, “người anh em” Quảng Nam có màn khởi động thuận lợi hơn với 1 thắng, 3 hòa, 1 thua sau 5 trận đầu tiên.

Thế nhưng, thất bại đến 0-3 trên sân Cao Lãnh ở vòng 7 đã bộc lộ những khiếm khuyết của đội bóng đất Quảng khi hàng phòng ngự thiếu tập trung cũng như không có sự tỉnh táo trong chống phản công. Có lẽ vì thế mà đến trước vòng đấu thứ 7, QNK Quảng Nam là đội bóng phòng thủ kém nhất với 14 bàn thua/6 trận.

Nỗi lo càng lớn với HLV Hoàng Văn Phúc khi ở trận derby Quảng - Đà, bộ đôi trung vệ Hoàng Vissai và Ngọc Nguyên đều phải ngồi ngoài, do cùng bị truất quyền thi đấu khi gặp Đồng Tháp vừa qua. Ở phần sân đối diện, SHB Đà Nẵng cũng lo âu không kém khi chân sút được xem là chủ lực Melquiades Gomez cũng làm khán giả, với lý do tương tự.

Tuy nhiên, lợi thế tâm lý lại nghiêng về đội bóng của Lê Huỳnh Đức khi SHB Đà Nẵng vừa có chiến thắng “giải tỏa” trước Hải Phòng. Còn QNK Quảng Nam phải chịu trận thua “lấm lưng, trắng bụng” tại Cao Lãnh. Chính các thành viên Ban huấn luyện SHB Đà Nẵng cũng thừa nhận vấn đề mấu chốt của đội bóng sông Hàn vẫn là tâm lý.

Vì thế, sau khi giải tỏa được áp lực bằng trận thắng đầu tay, tinh thần của toàn đội đã được cải thiện đáng kể. Không những thế, việc ông Đỗ Quang Hiển - đại diện nhà tài trợ - có mặt trong 2 trận liên tiếp của SHB Đà Nẵng trên sân Chi Lăng cũng mang lại những tín hiệu tích cực cho toàn đội. Bởi ở đó, không chỉ là những khoản thưởng vượt khung mà còn thể hiện sự quan tâm đáng kể của SH Bank đối với SHB Đà Nẵng.

Cái khó của đội chủ sân Chi Lăng lúc này không chỉ ở nhiệm vụ ghi bàn mà còn là việc điền khuyết vị trí của Châu Lê Phước Vĩnh khi thủ quân SHB Đà Nẵng phải vắng mặt do đã nhận đủ thẻ phạt. Dù được ưu ái ra sân thường xuyên trong giai đoạn đầu nhưng Phồng Quang Trung vẫn chưa tạo sự an tâm, bất chấp trung vệ này được bố trí cùng Hải Lâm hoặc Phước Vĩnh.

Tuy nhiên, lúc này, SHB Đà Nẵng không còn sự lựa chọn nào khác khi chắc chắn Quang Trung sẽ cùng Hải Lâm làm nhiệm vụ “chốt chặn” trước khung thành thủ môn Lê Văn Hưng. Như thế, các tiền vệ trung tâm cần có sự hỗ trợ rất tốt trước bộ ba tấn công đáng ngại của các cầu thủ khách với Thanh Trung, Patiyo và Kisekka.

Trên hàng tấn công, nhiều khả năng Pejic sẽ được bố trí cao nhất với Ngọc Thắng đóng vai trò hộ công. Hẳn nhiên, hàng tiền vệ với những Vũ Phong, Anh Khoa, Nguyên Sa… không chỉ trở thành “bệ phóng” mà phải trở thành những mũi tấn công, nhằm tạo được sự đột biến trong lối chơi của đội chủ sân.

Những ngày qua, dù Lê Huỳnh Đức đã trở lại dẫn dắt các học trò trong những buổi tập nhưng theo “thuyền trưởng” SHB Đà Nẵng, anh vẫn sẽ để trợ lý Đào Quang Hùng trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ ở trận đấu này. Có lẽ Lê Huỳnh Đức hy vọng “vận may” của trợ lý Đào Quang Hùng sẽ giúp SHB Đà Nẵng tiếp tục có một kết quả thuận lợi trong trận derby với những khó khăn chia đều này chăng? Chắc vậy!

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.