.
Đồng Tâm Long An - SHB Đà Nẵng (16 giờ 30 ngày 14-2)

Có điểm là thành công!

.

Để đón cái Tết vui vẻ, SHB Đà Nẵng đang rất cần một kết quả thuận lợi trước Đồng Tâm Long An (ĐTLA) trong cuộc “gặp gỡ cuối năm” vào ngày 14-2 tới.

Nếu có cách tiếp cận trận đấu hợp lý, SHB Đà Nẵng (áo cam) hoàn toàn có thể giành được kết quả có lợi trước ĐTLA (áo trắng).
Nếu có cách tiếp cận trận đấu hợp lý, SHB Đà Nẵng (áo cam) hoàn toàn có thể giành được kết quả có lợi trước ĐTLA (áo trắng).

Theo trợ lý Đào Quang Hùng, mục tiêu của đội khách là “cố gắng có điểm trước đội chủ nhà”. Dĩ nhiên, nói thì dễ nhưng để đạt được kết quả khả quan trên sân Tân An, đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Đến trước vòng đấu thứ 8, ĐTLA đang là đội duy nhất bất bại khi thắng 3, hòa 4. Trên sân nhà, ĐTLA đang có chuỗi thành tích cực kỳ ấn tượng với 3 trận thắng, 1 trận hòa; trong đó, họ vừa đánh bại Bình Dương 3-1 ở lượt đấu vừa qua. Ngoài Souleymane Diabate đang sở hữu 5 bàn thắng, đội chủ sân Tân An còn có những cầu thủ biết ghi bàn như Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Tài Lộc, Phan Văn Tài Em (cùng 1 bàn) hay Trần Hoài Nam (2 bàn) và cả trung vệ Nguyễn Chí Công từng 2 lần lập công cho đội nhà.

Khác biệt của ĐTLA so với rất nhiều CLB V-League khác là sự ổn định về lực lượng cùng bản sắc địa phương. Chính điều này đã giúp thầy trò HLV Ngô Quang Sang đang được sống những ngày tươi đẹp nhất. Lối chơi của ĐTLA vẫn không có nhiều khác biệt khi phòng ngự - phản công vẫn là cách triển khai điển hình của “Gạch”, từ thời Calisto đến nay. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc ĐTLA sẽ “bất khả chiến bại”.

Chính những “cựu binh” như Quốc Cường, Quang Thanh, Tài Em, Chí Công… giúp ĐTLA có được một “cái sườn” khá chắc chắn, là chỗ dựa cần thiết cho những đàn em như Thanh Hải, Tài Lộc, Tấn Tài, Hoài Nam và giúp ĐTLA có được sự ổn định về lực lượng trong suốt 7 vòng đấu vừa qua. Tuy nhiên, nếu chỉ cần một “mắc xích” trong hệ thống bị trục trặc, cả “cỗ máy” ĐTLA cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đây sẽ là điểm yếu của ĐTLA mà SHB Đà Nẵng cần biết cách khai thác trong cuộc đối đầu lần này.
Việc sử dụng những miếng đánh biên sở trường, Hoàng Quãng, Văn Học, Vũ Phong, Anh Khoa hay Quốc Anh, Quách Tân… hoàn toàn đủ sức xuyên thủng mọi hàng phòng ngự. Chính lối tấn công ấy mới có thể tạo được đột biến cần thiết trước một hàng phòng ngự thuộc loại “kín kẽ” như ĐTLA hiện nay, khi thủ môn Quốc Cường chỉ mới 6 lần bị thủng lưới.

Ngược lại, vẫn tận dụng những pha “không chiến” chỉ với Pejic, chắc chắn SHB Đà Nẵng sẽ không thể có được cách tiếp cận trận đấu tốt nhất, bởi trung vệ Chí Công không hề kém cạnh các tiền đạo ngoại trong những pha bóng “tầng hai”. Bên cạnh đó, việc tung Minh Phương vào đúng thời điểm hoàn toàn có thể giúp đội khách tạo thế trận vững vàng khi tiền vệ này hiểu quá rõ đội bóng cũ của mình.

Thế nhưng, trước khi nghĩ đến việc tìm đường vào khung thành đội chủ nhà, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức phải chia cắt được tiền vệ Tài Em - đang đóng rất tốt vai trò “nhạc trưởng” của đội chủ sân - với những vệ tinh chung quanh. Ở đây, Nguyên Sa hoặc tiền vệ trẻ Hoàng Minh Tâm cần làm tốt nhiệm vụ “đánh chặn” từ tuyến hai. Điều này đồng nghĩa với việc chân sút Diabate thiếu người “tiếp đạn”. Song, cũng không quên rằng, tiền đạo người Mali này có khả năng độc lập tác chiến khá tốt. Sự trở lại của Phước Vĩnh có thể giúp Hải Lâm thuận lợi hơn nhằm hạn chế tối đa khả năng quấy nhiễu lẫn năng lực ghi bàn của Diabate.

Từng là đội bóng đầu tiên chặn đứng chuỗi bất bại của Hải Phòng nhưng lần này, khó hy vọng SHB Đà Nẵng tái lập thành tích trước ĐTLA. Nhưng với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức, việc rời Tân An với 1 điểm cũng được xem là thành công. Nếu nhập cuộc với 200% tinh thần và có được phong độ tốt, kết quả ấy không quá xa vời với SHB Đà Nẵng vào lúc này.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.