.
V-LEAGUE 2015

Thua HAGL, SHB Đà Nẵng tiếp tục cầm "đèn đỏ"

.

Giải tỏa áp lực sau khi có được điểm số đầu tiên trong trận hòa 1-1 trước Hà Nội T&T, tưởng chừng thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ có thể gặt hái được một kết quả khả quan trước các cầu thủ trẻ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

Không vượt qua được HAGL (áo xanh), SHB Đà Nẵng tiếp tục chôn chân ở vị trí cuối bảng xếp hạng sau 5 vòng đấu.
Không vượt qua được HAGL (áo xanh), SHB Đà Nẵng tiếp tục chôn chân ở vị trí cuối bảng xếp hạng sau 5 vòng đấu.

Chính sự tự tin ấy khiến SHB Đà Nẵng nhập cuộc khá cởi mở. Và đó chính là điều mà ông Guillaume cùng các học trò trông đợi để đội chủ nhà HAGL không mấy khó khăn áp đặt thế trận trong trận đấu chiều qua (25-1).

Lối chơi của HAGL không có những khác biệt so với những trận đấu trước khi đội chủ sân vẫn triển khai tấn công bằng những pha phối hợp nhuyễn với những đường chuyền ngắn hoặc trung bình. Khi đối thủ chủ động đẩy cao đội hình, không gian chơi bóng được mở rộng, nhờ đó HAGL có không ít cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Lê Văn Hưng ngay từ những phút đầu.

Về phía SHB Đà Nẵng, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn giữ nguyên thành phần chính thức ở trận gặp Hà Nội T&T, ngoại trừ Vũ Phong thay Anh Khoa ở vị trí tiền vệ phải và Huy Toàn đảm trách hành lang trái thay Quốc Anh. Đáng nói, Vũ Phong tiếp tục có một màn trình mờ nhạt và rất hạn chế trong việc hỗ trợ phòng ngự cho hậu vệ trẻ Eban. Tiền vệ trẻ Ngô Quang Huy cũng không để lại một ấn tượng khả dĩ nào trong suốt thời gian có mặt trên sân. Vì thế, việc HAGL rất dễ dàng trong việc làm chủ khu trung tuyến.

Không có được sự hỗ trợ trong phòng ngự từ xa của các tiền vệ, khung thành của thủ môn Lê Văn Hưng liên tục được đặt trong tình trạng báo động khi Hoàng Thiên (các phút thứ 7, 40), Công Phượng (phút 11) hay Văn Toàn (phút 89) lần lượt tung ra những pha dứt điểm hết sức nguy hiểm. Trước áp lực thường xuyên ấy, bộ đôi trung vệ Phước Vĩnh - Hải Lâm đã có một ngày thi đấu tương đối thành công, tuy vô cùng vất vả.

Đáng tiếc, những nỗ lực không ngừng như thế cũng một lần bất thành khi Hoàng Thiên cùng Công Phượng có pha phối hợp bật tường trung lộ ăn ý ở phút 58, buộc thủ môn Lê Văn Hưng phải truy cản trái phép Công Phượng ngay trong khu 16,50 mét. Trên chấm phạt đền, tiền đạo Zdravko dễ dàng đánh bại thủ môn Lê Văn Hưng, giúp HAGL vượt lên dẫn trước 1-0.

Cũng cần phải nói, trước và cả sau khi HAGL có bàn thắng và dù bị vây ép thường xuyên nhưng chính SHB Đà Nẵng lại là đội có cơ hội rõ ràng hơn đội chủ sân. Điều đáng nói là bộ đôi tiền đạo Melquiades Gomez - Pejic tiếp tục bộc lộ sự yếu kém của mình.

Trong đó, có đến 2 lần ở các phút 21 và 35, Gomez có cơ hội đối mặt thủ môn Minh Nhựt song đều sút bóng vào người thủ môn HAGL. Đến phút 76, từ một sai lầm trong phán đoán điểm rơi của thủ môn Minh Nhựt, dù đối diện với khung thành bỏ ngỏ song Gomez lại đánh đầu đưa bóng chệch cột dọc.

Những nỗ lực sau đó của SHB Đà Nẵng vẫn là những đường chuyền dài, những pha câu bóng bổng càng cho thấy sự bế tắc trong những giải pháp tấn công. Hơn nữa, việc cựu trung vệ SHB Đà Nẵng Goia Cosmin được HLV Guillaume tung vào sân trong những phút cuối đã gia cố rất tốt cho hàng phòng ngự HAGL.

Nhờ đó, đội chủ sân Pleiku đã bảo toàn được chiến thắng 1-0 rất quý giá. Với SHB Đà Nẵng, thất bại này càng khiến đội bóng sông Hàn chìm sâu hơn trong khủng hoảng và SHB Đà Nẵng tiếp tục cầm “đèn đỏ” khi vẫn chỉ có được 1 điểm sau 5 trận đấu.

Kết quả các trận khác:

Thanh Hóa – Hà Nội T&T: 2-1
QNK Quảng Nam – Đồng Nai: 3-1
Đồng Tâm Long An – Đồng Tháp: 3-0
Bình Dương – Than  Quảng Ninh: 1-2
Sana Khánh Hòa – Sông Lam Nghệ An: 2-2
Hải Phòng – Cần Thơ: 4-2

Sau vòng đấu này, Hải Phòng tạm chiếm ngôi đầu bảng với 13 điểm, đẩy Bình Dương xuống vị trí thứ 3 khi đội bóng đất Thủ có cùng 12 điểm như Than Quảng Ninh nhưng lại thua trong kết quả đối đầu. Thanh Hóa vươn lên vị trí thứ 3 với 10 điểm. Đồng Tâm Long An với 9 điểm cũng chen chân vào top 5.

Trong khi đó, có cùng 6 điểm, các đội QNK Quảng Nam, Hà Nội T&T, Hoàng Anh Gia Lai, Sana Khánh Hòa chia nhau các vị trí từ thứ 7-9. Xếp hạng 10 là Sông Lam Nghệ An (5 điểm). Các đội Đồng Tháp (4 điểm), Đồng Nai (3 điểm), Cần Thơ (2 điểm) và SHB Đà Nẵng (1 điểm) tạm chia nhau 4 vị trí cuối bảng.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.