.
V-LEAGUE 2015

SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T chia điểm trên sân Chi Lăng

.

“Khát điểm” sau 3 thất bại liên tiếp, SHB Đà Nẵng rất cần một kết quả khả quan khi tiếp Hà Nội T&T trong lượt trận thứ 4 V-League 2015 diễn ra chiều qua (21-1).

Dù chưa có được một chiến thắng nhưng trận hòa 1-1 trước Hà Nội T&T (áo trắng) sẽ giúp các cầu thủ SHB Đà Nẵng (áo cam) tìm lại được sự tự tin trong chặng đường phía trước.
Dù chưa có được một chiến thắng nhưng trận hòa 1-1 trước Hà Nội T&T (áo trắng) sẽ giúp các cầu thủ SHB Đà Nẵng (áo cam) tìm lại được sự tự tin trong chặng đường phía trước.

Trong thế “tựa lưng vào tường”, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn không ngần ngại thay đổi khá nhiều trong thành phần xuất phát. Nếu Minh Tâm, Huy Toàn, Vũ Phong, Quách Tân đều có tên trong thành phần dự bị thì tiền vệ Minh Phương lẫn Duy Lam không có trong danh sách đăng ký.

Ngược lại, lần đầu tiên ở mùa giải này, bộ đôi trung vệ Phước Vĩnh - Hải Lâm được sát cánh cùng nhau. Đồng thời, những Văn Học hay cầu thủ trẻ Ychaly Eban và tiền vệ Ngô Quang Huy cũng được ra sân trong thành phần chính thức.

Hẳn nhiên, không thể đòi hỏi nhiều ở sự tươi mới trong lối chơi bởi Lê Huỳnh Đức vẫn đang tìm những “mảnh ghép” cần thiết nhưng rõ ràng, SHB Đà Nẵng bước vào trận đấu với trạng thái khát khao trông thấy.

Có đến hai lần, Phước Vĩnh lăn xả cản phá những pha dứt điểm cự ly gần của Ngọc Duy (phút 21) rồi Gonzalo (phút 56). Hay ở khu trung tuyến, dù không thực sự tạo được dấu ấn đáng kể vào lối chơi nhưng sự xông xáo, tích cực của Quốc Anh cũng hạn chế được mối đe dọa từ Gonzalo hay Văn Quyết, Văn Thành.

Trong khi đó, Hà Nội T&T vẫn trung thành với lối phối hợp đoạn ngắn kết hợp những đường chuyền chéo, tập trung khai thác vào hành lang cánh trái theo hướng tấn công, do hậu vệ trẻ Eban trấn giữ.

Và một lần, các cầu thủ khách đã thành công khi Gonzalo khôn khéo “cài người” Eban, thực hiện đường chuyền vào trung lộ, tạo điều kiện để Văn Quyết dứt điểm cận thành, san bằng tỷ số 1-1 ở phút 64. Không những thế, phút 74, cũng trong một tình huống tương tự, Văn Quyết băng vào đón hụt bóng, bỏ lỡ cơ hội giúp Hà Nội T&T có được bàn thắng dẫn điểm.

Với SHB Đà Nẵng, khi có được sự tự tin cần thiết, các học trò của Lê Huỳnh Đức cũng đã tạo được những pha bóng khá hay. Điển hình là pha phối hợp ít chạm để Anh Khoa tỉa bóng vào khe trung lộ, giúp Quang Huy thoát nhanh và hạ gục thủ môn Dương Hồng Sơn, đưa SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn điểm vào phút 13. Phút 44, Pejic lại bỏ lỡ cơ hội khi Quốc Anh thực hiện đường chuyền chính xác nhưng sự chần chừ của chấn sút này giúp Văn Biển kịp lao về cứu thua cho Hà Nội T&T.

Dù chưa thể có được niềm vui chiến thắng nhưng với điểm số đầu tiên có được ở mùa giải này, rõ ràng, áp lực dành cho Lê Huỳnh Đức và các học trò cũng vơi đi ít nhiều. Và khi tìm lại được niềm tin, hy vọng SHB Đà Nẵng sẽ biết cách vượt qua những khó khăn phía trước khi mùa giải 2015 chỉ mới ở giai đoạn khởi đầu.

Kết quả các trận đấu khác:

Thanh Hóa - Sana Khánh Hòa: 1-1

Than Quảng Ninh - Đồng Tháp: 3-1

QNK Quảng Nam - Đồng Tâm Long An: 2-2

Sông Lam Nghệ An - Bình Dương: 0-1

Đồng Nai - Cần Thơ: 1-0

Hải Phòng - Hoàng Anh Gia Lai: 1-0

Như vậy, sau 4 vòng đấu, Bình Dương vững vàng ở ngôi đầu bảng với 12 điểm tuyệt đối, tiếp sau là Hải Phòng (10 điểm), Quảng Ninh (9 điểm). Trong khi đó, SHB Đà Nẵng đang đứng cuối bảng xếp hạng với chỉ 1 điểm, đứng dưới Cần Thơ (2 điểm), Đồng Nai và Hoàng Anh Gia Lai (cùng 3 điểm).

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.