.
Mỗi ngày một chuyện

Nỗi nhớ ngày xưa

.

World Cup 2014 đã khai màn tại Brazil nhưng không khí của ngày hội bóng đá thế giới lại không quá nóng tại Việt Nam. Một số đồng nghiệp của tôi than thở: “Năm nay, không khí World Cup có vẻ không nóng bạn nhỉ. Cảm giác không còn cái sự hừng hực ăn bóng đá, ngủ bóng đá như trước đây”.

Cảm nhận ấy của các phóng viên  thể thao cũng dễ hiểu, bởi thực tế cuộc đua thông tin ở World Cup năm nay giảm đi rất nhiều. Chẳng nói đâu xa, những kỳ  World Cup trước, sáng ra sạp báo, bạn có thể thấy hàng loạt các tờ báo ra “Tin nhanh World Cup”; thậm chí, France 98 có đến 12 tờ tin nhanh. Trong lúc trên truyền hình luôn ồn ả những thông tin, hình ảnh về ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, khiến không khí World Cup không rần rần, háo hức mới lạ!

Kỳ World Cup 2014 diễn ra khi các báo đã ra hằng ngày nên chẳng còn ai “máu” với 2 từ “Tin nhanh” và có lẽ, chỉ còn mỗi tờ tin nhanh của báo Công an Nhân dân. Trong khi đó, truyền hình trực tiếp các trận đấu cũng chỉ VTV có bản quyền… Vậy nên không khí bóng đá có vẻ yên ả hẳn. Chưa kể đời sống khó khăn, khiến người hâm mộ Việt cũng không còn hào hứng lắm với bóng đá.

Cái không khí yên ả của ngày mở màn World Cup 2014, tự dưng lại nhớ lắm những kỳ World Cup đã qua - những ngày mà sáng sáng, người ta hối hả ra các sạp báo để tìm những tờ tin nhanh yêu thích nhằm xem kết quả và những bài bình luận, thay vì cầm điện thoại và máy tính bảng để… chọt chọt xem thông tin như ngày nay.

TUẤN ĐỖ

;
.
.
.
.
.