.

Cổ động viên Anh bị côn đồ Argentina đe dọa

.

ĐNĐT - Cảnh sát Brazil vừa đưa ra lời cảnh báo về việc một nhóm côn đồ Argentina với hơn 650 thành viên của các nhóm Ultras (một dạng hooligan ở châu Âu), đang lên kế hoạch phục kích và tấn công các cổ động viên Anh quốc tại World Cup 2014.

Cũng theo thông tin cảnh sát, số côn đồ Argentina này còn nhận được sự trợ lực của các nhóm Ultras Brazil trong việc tấn công người hâm mộ Anh quốc. Đáng lo ngại hơn khi nhóm Ultras Mafia Azul của Brazil đã thuê một trang trại ở ngoại ô Belo Horizonte làm nơi trú ngụ cho hàng chục thành viên của nhóm Ultras Barras Bravas đến từ Argentina.

Nhóm Mafia Azul từng bị cấm đến các sân vận động ở Brazil từ đầu năm nay, sau khi gây ra nhiều vụ xung đột sân cỏ, dẫn đến khá nhiều người chết. Trong khi đó, nhóm Barras Bravas được xem là những kẻ bạo lực nhất trên sân cỏ thế giới, là thủ phạm của ít nhất 120 trường hợp chết người do bóng đá trong vòng 20 năm qua tại Argentina. Cuộc tấn công cổ động viên Anh lần này được cho là để trả thù những mất mát của Argentina trong cuộc chiến Falklands.

Một thông điệp được đưa ra từ nhóm Barras Bravas với nội dung: “Người Argentina có trí nhớ rất tốt, sẽ không bao giờ quên và cũng sẽ không tha thứ. Chúng tôi luôn nhớ những gì đã xảy ra hồi năm 1982”.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.