.

Lionel Messi được đặt cược giành "Chiếc giày Vàng"

.

ĐNĐT - Tại Nam Phi 2010, cầu thủ trẻ người Đức Thomas Mueller đã giành giải thưởng “Chiếc giày Vàng” cho cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất World Cup, được đi vào lịch sử cùng những cầu thủ vĩ đại: Eusebio, Gerd Muller, Mario Kempes, Gary Lineker và Ronaldo (Brazil).

Ở Brazil 2014, Sportsmail đã nêu tên những cầu thủ có khả năng sở hữu “Chiếc giày Vàng” và dẫn đầu là Lionel Messi (ảnh). Sau 39 trận đấu, Messi có 36 bàn thắng. Thế nhưng, Leo vẫn chưa giành được một danh hiệu tương xứng tại các giải đấu lớn, đủ để đưa anh trở thành cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá thế giới.

Mùa giải này, Cristiano Ronaldo quá xuất sắc và Messi cần vượt qua đối thủ để giành danh hiệu, cũng như đưa Argentina đến vinh quang. Với những động lực ấy, các chuyên gia đang đặt cược với tỷ lệ đặt 1 ăn 7 nếu Messi giành “Chiếc giày Vàng”.

Trong khi đó, dù không tỏa sáng như mong đợi khi chỉ ghi 13 bàn/37 trận và quá thiếu những bàn thắng quan trọng ở các trận đấu lớn nhưng người đồng đội của Messi tại Barcelona là Neymar cũng được đánh giá rất cao. Yếu tố sân nhà giúp Neymar chỉ xếp sau Messi về cơ hội giành “Chiếc giày Vàng” với tỷ lệ 1 ăn 12.

Ngược lại, dù rất xuất sắc ở mùa giải vừa qua nhưng Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) chỉ được xếp thứ ba, cùng tiền đạo Sergio Aguero (Argentina) với cùng tỷ lệ 1 ăn 14. Xếp các vị trí kế tiếp là Luis Suarez (Uruguay) và Diego Costa (Tây Ban Nha) với các tỷ lệ lần lượt là 1 ăn 22 và 1 ăn 25.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.