.
VÒNG 1/8 BRAZIL 2014, BRAZIL - CHILE (SÂN ESTADIO MINEIRAO, 23 GIỜ NGÀY 28-6, GIỜ VIỆT NAM)

Điệp vụ bất khả thi!

.

Trong số 4 đội bóng ở bảng B, Chile chính là đối thủ mà người Brazil ngán ngại nhất khi phải đối đầu ở vòng 2.

Điều này đã được chính HLV Luiz Felipe Scolari bộc bạch với kênh truyền hình Globo Esporte Espetacular ngay sau khi có kết quả bốc thăm vòng đấu bảng World Cup. “Tôi hy vọng Chile sẽ không đủ điều kiện để vượt qua vòng bảng. Đó là một đội bóng thông minh và được tổ chức tốt. Sẽ tốt hơn nếu đối thủ của Brazil ở vòng 2 là một đội bóng đến từ châu Âu”, ông Scolari thú nhận.

Việc lệ thuộc quá nhiều vào sự tỏa sáng của Neymar (áo vàng) khiến người Brazil có lý do để lo ngại.
Việc lệ thuộc quá nhiều vào sự tỏa sáng của Neymar (áo vàng) khiến người Brazil có lý do để lo ngại.

Bây giờ, điều mà người Brazil quan ngại đã trở thành sự thật. Chile đã giành quyền vào vòng 2 với vị trí nhì bảng B và sẽ đối đầu với đội chủ nhà trên sân Estadio Mineirao. Giờ là lúc thầy trò HLV Scolari phải tìm cách vượt qua đối thủ khó chịu này để đi tiếp, chứ không phải ngồi than vãn sự sắp đặt của số phận.

Mặc dù đã nhẹ nhàng vượt qua vòng bảng, nhưng những gì mà Selecao thể hiện vẫn chưa thật sự khiến người hâm mộ cảm thấy hài lòng. Các học trò của ông Scolari chưa trình diễn được điệu samba quyến rũ, ngoài sự tỏa sáng của Neymar, người đã ghi được 4 bàn thắng sau 3 trận vòng bảng. Tuy nhiên, sự lệ thuộc quá nhiều vào Neymar cũng khiến Brazil trở thành đội bóng hai mặt, sức tấn công của họ cực kỳ ác liệt nhưng cũng rất mong manh, nếu đối phương phong tỏa được siêu sao này.

Trong trận đấu này, chắc chắn các cầu thủ Chile sẽ cố gắng vô hiệu hóa Neymar, đặc biệt là những tình huống đột phá từ cánh trái vào trung lộ của tiền đạo này. Đồng thời, HLV Jorge Sampaoli chỉ đạo các học trò tận dụng mọi cơ hội để khai thác những lỗ hổng nơi hàng phòng thủ của Brazil. Đó là sự dâng cao thường xuyên của Dani Alves bên hành lang cánh phải của đội chủ nhà, là sự thiếu ăn ý giữa cặp trung vệ Thiago Silva - David Luiz…

Khi đó, các tiền vệ của đội chủ nhà sẽ phải hết sức canh chừng những tình huống phản công nhanh của đối phương, nhất là khi Chile đang sở hữu những cầu thủ tấn công có đẳng cấp như Alexis Sanchez hay Arturo Vidal… Fernandinho và Oscar đều là những tiền vệ công xuất sắc nhưng rõ ràng họ khó đảm đương hoàn hảo vai trò đánh chặn ở khu vực giữa sân.

Trước cuộc đối đầu với đội chủ nhà, cả đội trưởng Claudio Bravo lẫn tiền vệ xuất sắc Arturo Vidal của Chile đều cho rằng, đội bóng của họ đang đứng trước cơ hội rất lớn để đòi lại món nợ mà người Brazil đã vay ở World Cup 1998 và 2010. Khi đó, Chile cũng bị loại khỏi vòng 16 đội bởi chính Selecao.

Theo Arturo Vidal, Chile đang sở hữu một thế hệ cầu thủ đầy tài năng. “Chúng tôi từng đánh bại những nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha ở vòng bảng thì cũng có thể vượt qua đội bóng từng 5 lần vô địch World Cup để giành quyền vào tứ kết”, tiền vệ đang khoác áo Juventus này quả quyết.

Tất nhiên, để làm được điều đó, Arturo Vidal còn phải nỗ lực rất nhiều. Vượt qua đội chủ nhà là điều không hề dễ dàng, nếu không muốn nói là “điệp vụ bất khả thi”, đối với HLV Jorge Sampaoli và các học trò.

Brazil và Chile đã gặp nhau 68 lần, đội tuyển Vàng - Xanh giành chiến thắng trong 48 trận, hòa 13 và chỉ để thua 7 trận. Tổng số bàn thắng mà các cầu thủ của 2 đội ghi được trong những lần gặp nhau này là 217 bàn, Brazil ghi được 159 bàn, Chile ghi 58 bàn.

Theo William Hill, hãng cá cược lớn nhất châu Âu, tỷ lệ cược cho Brazil thắng là 6/10 (đặt 10 thắng 6) còn “cửa” thắng của Chile là 5/1 (đặt 1 thắng 5).

SONG NGHI

;
.
.
.
.
.