.

Đè bẹp Croatia, Mexico đứng nhì bảng A

.

Mexico đã có chiến thắng đậm 3- 1 trước Croatia để giành vé vào chơi ở knock-out với tư cách là đội xếp thứ 2 của bảng A.

Sáng nay (24-6), Mexico đã có trận đấu xuất sắc khi đánh bại Croatia với tỉ số 3-1, các bàn thắng của Mexico được ghi do công của Rafael Márquez , Andrés Guardado, Javier Hernández ở các phút 72, 75 và 82. Bàn thắng duy nhất của Croatia được ghi ở phút 87 do công của Ivan Perisic.

Mexico (áo xanh) thi đấu rất tốt ở trong trận đối đầu với Croatia (Ảnh: Getty)
Mexico (áo xanh) thi đấu rất tốt ở trong trận đối đầu với Croatia (Ảnh: Getty)

Với kết quả này, Mexico đã cùng với Brazil giành 2 tấm vé ở bảng A để vào chơi ở vòng knock-out, còn Croatia đã phải dừng cuộc chơi ngay từ vòng đấu bảng với 3 điểm sau 3 trận đấu.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu. Trước khi bước vào trận đấu này, Mexico và Croatia vẫn còn nguyên cơ hội giành vé vào vòng knock-out. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Mexico nhẹ nhàng hơn khi đại diện của Bắc Mỹ chỉ cần một kết quả hòa, còn với Croatia họ buộc phải thắng mới chắc suất đi tiếp.

Do tính chất quan trọng của trận đấu nên hai đội đã vào trận với quyết tâm rất cao. Ngay sau tiếng còi khai cuộc Croatia và Mexico không mất nhiều thời gian để tổ chức những miếng tấn công quen thuộc của mình.

Phút 15, Herrera bên phía Mexico tung sút từ ngoài vòng cấm, rất may cho Croatia là  xà ngang đã cứu thua cho họ. Đúng 3 phút sau, Mexico lại bỏ lỡ cơ hội vượt lên dẫn trước khi Peralta trong tư thế đối mặt với thủ thành Pletikosa, cầu thủ này đã dứt điểm thiếu chính xác.

Bên kia chiến tuyến, Croatia cũng không chịu kém cạnh, liên tiếp ở các phút 27 và 29, Pranjic và Perisic đã có 2 tình huống gây sóng gió về phía khung thành của thủ môn Ochoa.

Ở hiệp 1, hai đội đã chơi rất cởi mở nhưng điều quan trọng là bàn thắng thì vẫn chưa được ghi. Kết thúc hiệp 1 hai đội ra sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Mexico đã ghi 3 bàn thắng trong vòng 10 phút để xuất sắc giành vé đi tiếp (Ảnh:AP)
Mexico đã ghi 3 bàn thắng trong vòng 10 phút để xuất sắc giành vé đi tiếp (Ảnh:AP)

Bước sang hiệp 2, vẫn là thế trận đôi công hấp dẫn, các chân sút của 2 đội đã liên tiếp bắn phá khung thành của nhau. Chỉ trong vòng 20 phút đầu của hiệp 2 đã có ít nhất 6 cơ hội ăn bàn rõ rệt mà cầu thủ 2 đội tạo ra, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến.

Phải mãi đến phút 72,  Rafael Márquez mới khai thông thế bế tắc của trận đấu bằng một cú đánh đầu không thể cản phá sau đường treo bóng chuẩn xác của Hector Herrera, tỉ số là 1-0 cho Mexico.

Bàn thắng của Rafael Márquez đã đẩy tinh thần thi đấu của Mexico lên rất cao, đại diện của Bắc Mỹ đã chơi ép sân toàn diện đối với Croatia. Bởi vậy, đến phút 75 sau một đợt tấn công mẫu mực, Andrés Guardado đã bình tĩnh sút tung lưới Croatia  lần thứ 2 sau khi nhận đường chuyền thuận lợi của Oribe Peralta, 2-0 cho Mexico.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 82, Javier Hernandez tiếp tục ghi bàn thắng thứ 3 cho Mexico sau một cú đánh đầu cận thành hạ gục hoàn toàn thủ môn Pletikosa. Bàn thắng thể hiện rất rõ sự tinh ranh cũng như khả năng chọn vị trí tuyệt vời của “hạt đậu nhỏ”, tỉ số là 3-0 cho Mexico.

Sau khi nhận 3 bàn thua chóng vánh, Croatia đã vùng vẫy trong sự tuyệt vọng. Nếu muốn đi tiếp, đại diện của châu Âu phải ghi ít nhất là 4 bàn thắng vào lưới Mexico. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại của trận đấu thầy trò HLV Niko Kovac  chỉ kiếm được 1 bàn thắng danh dự của Ivan Perisic ở phút 87 sau cú dứt điểm rất quyết đoán của cầu thủ này.

Chung cuộc, Mexico đã giành chiến thắng với tỉ số 3-1 để ghi tên mình vào vòng 16 đội mạnh nhất với tư cách đứng thứ nhì bảng A. Cũng ở bảng đấu này, Brazil đã dễ dàng đè bẹp Cameroon với tỉ số 4-1 để củng cố vị trí số 1 của bảng A (cùng 7 điểm nhưng xếp trên Mexico do hơn hiệu số).

Như vậy, với kết quả này, Brazil sẽ gặp Chile ở vòng knock-out còn Mexico sẽ đối đầu với nhà đương kim Á quân Hà Lan.

VOV

;
.
.
.
.
.