.

Đá bế tắc, Brazil bất lực trước Mexico

.

Tạo ra được không ít cơ hội ăn bàn, nhưng trong một ngày thi đấu vô duyên, các cầu thủ Brazil đã không thể giành trọn 3 điểm trước Mexico.

Neymar luôn bị các hậu vệ Mexico
Neymar luôn bị các hậu vệ Mexico "chăm sóc" rất kỹ

Do chấn thương bắp chân chưa kịp bình phục nên Hulk không thể góp mặt ở trận đấu với Mexico. HLV Scolari buộc phải sử dụng Ramires thay thế tiền đạo sinh năm 1986.

Trong khi đó, phận cửa dưới nên HLV Miguel Herrera đành chấp nhận lối chơi phòng ngự phản công và để Chicharito trên băng ghế dự bị.

Được sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng vạn CĐV nhà, Brazil đã nhập cuộc đầy quyết tâm. Bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Mexico cũng không muốn trắng tay dù đối thủ là chủ nhà đang nắm giữ nhiều lợi thế.

Thế nên, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Cuneyt Cakir, tốc độ trận đấu được hai đội đẩy lên mức chóng mặt.

Trước lối chơi pressing của đội chủ nhà, Mexico đã chơi áp sát và sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết. Vì thế đã gây ra những khó khăn nhất định cho Selecao trong việc áp sát khung thành của Ochoa.

Nắm thế chủ động, nhưng cơ hội đáng kể đầu tiên lại thuộc về Mexico với cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm của Herrera ở phút 23. Trong pha bóng này, thủ thành Julio Cesar  đã dùng những đầu ngón tay để cứu thua. Có điều, trọng tài lại không cho các cầu thủ Mexico hưởng phạt góc.

Các vũ công Samba cũng nhanh chóng đáp trả với tình huống bật cao đánh đầu đẹp mắt của Neymar. Tiếc cho chủ nhà, thủ môn Ochoa đã có pha cản phá xuất thần.

Thủ môn Ochoa có trận đấu xuất thần
Thủ môn Ochoa có trận đấu xuất thần

Phút 35, từ quả phạt góc của Neymar, đội trưởng Thiago Silva bật cao đánh đầu nhưng vẫn không thể khuất phục người gác đền của Mexico.

Càng về cuối hiệp 1, trận đấu càng diễn ra hấp dẫn với những cơ hội liên tiếp được hai đội tạo ra. Phút 41, đón pha nhả bóng ra của đồng đội, Vazquez từ tuyến hai băng lên tung cú sút căng như kẻ chỉ, tiếc rằng bóng đi sạt cột dọc Cesar.

Qua giờ giải lao, các cầu thủ đến từ Bắc Mỹ có được thế trận tốt hơn với những pha xuống bóng bên cánh phải đã gây ra không ít khó khăn cho hàng phòng ngự Brazil. Không những thế, những cú sút xa liên tiếp của Mexico cũng đã khiến cho CĐV đội chủ nhà phải thót tim.

Trước áp lực của Mexico và sự bế tắc của đội chủ nhà, HLV Scolari quyết định tung Jo vào sân thay cho Fred. Gần như ngay lập tức Brazil gia tăng sức ép lên phần sân của đối phương.

Phút 68, Neymar có cơ hội phá vỡ thế quân bình của trận đấu, tuy nhiên cú sút bằng chân trái trong vòng cấm vẫn không thể đánh bại Ochoa.

Sau đó không lâu, Jo cũng được trao cơ hội sau pha chọc khe hết sức tinh tế của Bernard, dẫu vậy Jo lại dứt điểm không trúng đích.

Không chấp nhận chia điểm, đội bóng Vàng - Xanh vẫn kiên trì tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Phút 85, Neymar thực hiện quả treo bóng từ bên cánh trái vào vòng cấm Mexico, đáng tiếc cho Brazil khi cú đánh đầu của đội trưởng Silva đưa bóng tìm đến vị trí của Ochoa.

Bên kia chiến tuyến, Mexico cũng tạo ra được một vài tình huống hãm thành trong những phút còn lại, nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi cho đến khi trận đấu kết thúc.

Với kết quả này, Brazil vẫn đứng đầu bảng A sau khi có được 4 điểm. Trong khi đó, Mexico xếp thứ 2 dù có cùng điểm số, nhưng thua về chỉ số phụ.

Đội hình thi đấu:

Brazil: Julio Cesar; Dani Alves, Thiago Silva, David Luiz, Marcelo; Paulinho, Luiz Gustavo; Ramires (Bernard 46'), Oscar (Willian 84'), Neymar; Fred (Jo 68')

Mexico: Ochoa; Layun, Rodriguez, Marquez, Moreno, Layun; Herrera (Fabian 76'), Vazquez, Guardado; Dos Santos (Jimenez 84'); Peralta (Javier Hernandez 74')

VNN

;
.
.
.
.
.