Thắng Hòa Bình, SHB Đà Nẵng giữ vững ưu thế dẫn đầu bảng xếp hạng

.

Chiều 3-4, trên sân Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng giành chiến thắng trước Hòa Bình tại vòng 14 giải hạng Nhất quốc gia 2023-2024. Với kết quả này, đội bóng sông Hàn giữ vững ưu thế dẫn đầu bảng xếp hạng, tiến gần hơn tấm vé thăng hạng.

SHB Đà Nẵng (áo xanh) có chiến thắng dễ trước Hòa Bình trên sân Hòa Xuân. Ảnh: P.N
SHB Đà Nẵng (áo xanh) có chiến thắng dễ trước Hòa Bình trên sân Hòa Xuân. Ảnh: P.N

SHB Đà Nẵng và Hòa Bình đều đặt mục tiêu giành 3 điểm ở vòng đấu này nhằm theo đuổi mục tiêu riêng. Đội bóng sông Hàn cần chiến thắng để nối dài chuỗi trận ấn tượng, củng cố lợi thế dẫn đầu. Trong khi đó, Hòa Bình cần 3 điểm để cắt chuỗi trận thất vọng. HLV Trương Việt Hoàng tung vào sân đội hình mạnh với các cầu thủ: Đặng Anh Tuấn, Nguyễn Hữu Dũng, Trần Vương, Phạm Văn Hữu, Nguyễn Công Nhật, Nguyễn Trọng Nam, Phạm Văn Cường, Nguyễn Minh Quang, Lê Văn Hưng, Võ Minh Đan và Liễu Quang Vinh. Với lợi thế sân nhà, SHB Đà Nẵng nhập cuộc tự tin, làm chủ thế trận. Phút thứ 3, Trần Vương ghi bàn đưa đội bóng sông Hàn vượt lên dẫn trước sau pha sút bóng cận thành. Những phút còn lại, SHB Đà Nẵng tiếp tục gây sức ép, tạo ra các tình huống tấn công nhưng không ghi thêm bàn thắng. Hiệp 2, kịch bản không đổi, Nguyễn Hữu Dũng ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng sông Hàn ở những phút cuối trận. Với kết quả này, SHB Đà Nẵng xây chắc ngôi đầu bảng với 33 điểm.

Có mặt tại sân Hòa Xuân, anh Trần Trí Hùng (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) cho hay, SHB Đà Nẵng thi đấu đầy cố gắng trong trận đấu với Hòa Bình. Lối chơi tấn công đa dạng HLV Trương Việt Hoàng xây dựng cho đội phát huy hiệu quả. Thực tế, so với mặt bằng chung giải hạng Nhất, đội bóng sông Hàn có trình độ nhỉnh hơn các đối thủ nên chọn lối đá tấn công là phù hợp. Ngoài ra, các cầu thủ bảo đảm nền tảng thể lực thi đấu tốt với cường độ cao suốt 90 phút. Các vị trí trên sân có sự gắn kết và bọc lót kịp thời cho nhau trong những tình huống đối thủ phản công nhanh. Hy vọng, đội sẽ duy trì được những điểm tích cực này để cụ thể hóa mục tiêu vô địch vào cuối mùa giải.

Tại giải hạng Nhất năm nay, chưa có đội nào gây nhiều khó khăn cho SHB Đà Nẵng. Sau giai đoạn lượt đi, PVF-CAND và Huế là hai đối thủ có khả năng bám đuổi SHB Đà Nẵng trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, ở vòng đấu thứ 13, Huế bất ngờ thua 1-3 trên sân của Đồng Tâm Long An. Kết quả này khiến họ bị SHB Đà Nẵng bỏ xa đến 12 điểm và khó cạnh tranh chức vô địch. Lúc này, đối thủ của đội bóng sông Hàn trong cuộc đua giành vé lên chơi ở V-League mùa giải năm sau là PVF-CAND. Hiện đội bóng này xếp thứ 2 với 22 điểm.

Cùng với SHB Đà Nẵng, PVF-CAND là hai đội bất bại ở mùa giải năm nay. Chiến thắng của đội bóng sông Hàn trong trận đấu sớm vòng 14 buộc PVF-CAND phải thắng Đồng Tháp trong trận đấu diễn ra trên sân nhà lúc 18 giờ hôm nay (4-4). Ở vòng đấu trước, PVF-CAND và Đồng Tháp đều giành 3 điểm.

Nguyễn Hiểu Minh và Huỳnh Công Đến lần lượt lập công, giúp PVF-CAND ngược dòng vượt qua Phù Đổng Ninh Bình 2-1. Trong khi đó, Đồng Tháp tận dụng lợi thế được chơi trên sân nhà Cao Lãnh, thắng 1-0 nhờ công của Ngô Tấn Tài trong trận “chung kết ngược” trước đội cuối bảng Phú Thọ. Hiện Đồng Tháp xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 14 điểm. Nếu không thể đánh bại Đồng Tháp ở vòng đấu này, PVF-CAND sẽ bị SHB Đà Nẵng bỏ xa.

Sau vòng đấu thứ 14, giải hạng Nhất quốc gia 2023-2024 tiếp tục nghỉ để nhường sân chơi cho đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu vòng chung kết U23 châu Á 2024 trong tháng 4. SHB Đà Nẵng có ba cầu thủ được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam triệu tập dự giải là hậu vệ Nguyễn Thành Khải, Lương Duy Cương và tiền đạo Nguyễn Minh Quang. Kết thúc giải đấu quốc tế này, vòng 15 đến vòng 22 giải hạng Nhất diễn từ ngày 4-5 đến 29-6. Theo HLV Trương Việt Hoàng, đội duy sẽ trì tập luyện trong quãng nghỉ hơn một tháng, nhằm giữ vững phong độ, chuẩn bị tốt nhất cho các vòng đấu cuối. Đây là các trận đấu có tính chất quan trọng, quyết định thành bại của mùa giải nên đội tuyệt đối không chủ quan.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.