Cơ hội nối dài chuỗi trận ấn tượng

.

Sau chiến thắng trên sân khách trước Đồng Nai, 17 giờ hôm nay (3-4), SHB Đà Nẵng trở về sân nhà Hòa Xuân tiếp Hòa Bình trong khuôn khổ vòng 14 giải hạng Nhất quốc gia 2023-2024. Đây là cơ hội để đội bóng sông Hàn nối dài chuỗi trận ấn tượng và tiến gần hơn đến chức vô địch.

SHB Đà Nẵng (áo xanh) giành chiến thắng 2-0 trước Hòa Bình ở lượt đi. Ảnh: P.N
SHB Đà Nẵng (áo xanh) giành chiến thắng 2-0 trước Hòa Bình ở lượt đi. Ảnh: P.N

Mùa giải 2023-2024 là lần đầu tiên Hòa Bình giành quyền lên chơi tại giải hạng Nhất quốc gia sau hai năm thi đấu tại giải hạng Nhì. Đây là một trong những đội có đội hình trẻ nhất giải. Trong 29 cầu thủ được đăng ký, ngoại trừ thủ môn Vũ Tuyên Quang, đội bóng Tây Bắc sở hữu dàn nhân tố trẻ từ lứa 1999 - 2005. Một số gương mặt nổi bật từng góp mặt ở đội tuyển U20 và U23 Việt Nam như: Trần Văn Thắng, Thái Khắc Huy Hoàng, Vũ Văn Sơn, Nguyễn Hồng Phúc, Nguyễn Anh Tú...

Ở mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên, Hòa Bình không đặt mục tiêu cụ thể mà nỗ lực trong từng trận đấu để có kết quả tốt nhất. Dù vậy, họ đối mặt nhiều khó khăn. Mới đây, đội bóng này chia tay HLV Phạm Thành Lương sau chuỗi trận không tốt. Đầu tháng 9-2023, Phạm Thành Lương tiếp nhận “ghế nóng” ở CLB  Hòa Bình thay HLV Lê Quốc Vượng. Đây là trường hợp hiếm của bóng đá Việt Nam vừa giải nghệ chuyển sang dẫn dắt một CLB chuyên nghiệp mà không kinh qua công tác đào tạo trẻ. Anh được kỳ vọng phát huy kinh nghiệm nhiều năm thi đấu tại đấu trường quốc nội cũng như trong màu áo đội tuyển quốc gia, giúp đội bóng Tây Bắc hoàn thiện lối chơi, xây dựng bản sắc riêng. Tuy nhiên, sau 11 trận đấu, Hòa Bình đứng áp chót bảng xếp hạng với 11 điểm. Đội bóng này chỉ có được 2 trận thắng, 5 trận hòa và 4 trận thua. Trước chuyến làm khách của SHB Đà Nẵng, Hòa Bình đôn trợ lý Hồ Thanh Thưởng lên nắm tạm quyền thay HLV Phạm Thành Lương.

Đối thủ đang trong giai đoạn khủng hoảng là cơ hội để SHB Đà Nẵng giành 3 điểm. Trở lại sau hơn 20 ngày giải tạm ngừng, đội bóng sông Hàn vừa giành chiến thắng 1-0 trên sân khách trước Đồng Nai nhờ bàn thắng của Võ Minh Đan. Đáng chú ý, Minh Đan từng đối mặt chấn thương nặng suýt giải nghệ, nhưng nỗ lực vượt qua và tỏa sáng khi được trao cơ hội. Với phong độ cao, nhiều khả năng Minh Đan tiếp tục được HLV Trương Việt Hoàng sử dụng trong trận đấu với Hòa Bình.

SHB Đà Nẵng là đội có chuỗi trận ấn tượng nhất tại giải hạng Nhất quốc gia 2023-2024 khi giành 9 chiến thắng, 3 trận hòa sau 12 trận, dẫn đầu bảng xếp hạng với 30 điểm. Đội bóng sông Hàn tạo ra khoảng cách 8 điểm so với đội bám đuổi phía sau là PVF-CAND. Nếu duy trì được phong độ cao, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có thể nghĩ đến chiến thắng trước Hòa Bình, đồng thời củng cố lợi thế đang nắm giữ. Ở lượt đi, SHB Đà Nẵng giành chiến thắng 2-0 trên sân của Hòa Bình. Các cầu thủ ghi bàn là Phan Văn Long và Phạm Văn Hữu. Ở trận đấu này, SHB Đà Nẵng thi đấu chắc chắn, chủ động cầm bóng, kiểm soát thế trận. Lối chơi này nhiều khả năng được đội chủ sân Hòa Xuân áp dụng ở trận tái đấu.

Sau chuyến làm khách trước Đồng Nai, SHB Đà Nẵng có ba ngày chuẩn bị cho trận đấu với Hòa Bình. Bên cạnh tập chuyên môn, ban huấn luyện tạo điều kiện cho đội phục hồi thể lực. Ở trận đấu chiều nay, Giang Trần Quách Tân không thể thi đấu. Anh bị gãy xương đòn phải sau pha va chạm trong trận đấu với Đồng Nai, dự kiến mất 8 tuần để tập luyện trở lại. Ngoài ra, thủ môn Phan Văn Biểu bỏ ngỏ khả năng ra sân khi bị rách môi trên, khâu 4 mũi. Nếu Văn Biểu không thể thi đấu là tổn thất lớn với SHB Đà Nẵng khi anh đang có phong độ cao, là chốt chặn đáng tin cậy trong khung thành.

Theo HLV Trương Việt Hoàng, lịch thi đấu các vòng tiếp theo của giai đoạn lượt về dày, nhiều thách thức. Tuy nhiên, đội nêu cao tinh thần quyết tâm, chuẩn bị kỹ để giành kết quả tốt nhất trong từng trận đấu. Qua đó, từng bước cụ thể hóa mục tiêu vô địch vào cuối mùa.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.