Giọt nước mắt của Son Heung-min

.

Tiền đạo Son Heung-min không chỉ là niềm tự hào, kỳ vọng của người Hàn Quốc mà còn của cả châu Á tại World Cup năm nay.

Cầu thủ 7 lần xuất sắc nhất châu Á, vua phá lưới giải ngoại hạng Anh mùa trước trong màu áo CLB Tottenham với 23 bàn thắng đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cùng chiếc mặt nạ trứ danh. Dù chấn thương ở mặt nhưng nhiều người vẫn đặt cược Son Heung-min sẽ mang lại nhiều điều kỳ diệu cho đội tuyển Hàn Quốc. Anh là nguồn cảm hứng của người dân xứ Kim chi.

Thế nhưng, sau mờ nhạt trong trận ra quân hòa 0-0 Uruguay, Son tiếp tục  tịt ngòi trong trận thua Ghana 2-3. Như thế là quá ít với một thiên tài, người là linh hồn của đội bóng. Thật trớ trêu, người hùng của Hàn Quốc đang là tiền đạo 24 tuổi, Cho Gue-Sung. Chỉ trong vòng 6 phút, chân sút măng tơ này đã ghi 2 bàn thắng đi vào lịch sử: trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 2 bàn cho Hàn Quốc trong một trận đấu tại World Cup. Không những thế, Cho Gue-Sung còn là cầu thủ châu Á đầu tiên ghi 2 bàn bằng đánh đầu trong một trận đấu tại Cup thế giới.

Đội trưởng tuyển Hàn Quốc đã gục xuống sân khóc sau trận đấu. “Tôi xin lỗi. Tôi không biết phải nói gì lúc này, trái tim tôi đau nhói. Bản thân tôi lẽ ra phải thi đấu tốt và dẫn dắt các cầu thủ thật tốt, nhưng rất đau lòng khi không thể làm được điều đó”, Son Heung-min chia sẻ sau trận thua Ghana.

Điều gì đang xảy ra với một “sát thủ” ở Premier League với tỷ lệ sút chính xác lên đến 71%, cứ 2,13 cú sút đi trúng đích thì có 1 bàn thắng được ghi, lại tịt ngòi ở World Cup? Chẳng có gì khó hiểu, bởi World Cup là giải đấu mà các đội tìm mọi cách để đạt kết quả tốt nhất, lối chơi thực dụng nhất, các ngôi sao được phong tỏa chặt chẽ nhất. Thêm vào đó, Son Heung-min không có nhiều vệ tinh ăn ý và chất lượng cao. Đội tuyển Hàn Quốc năm nay trình độ trung bình, nếu không muốn nói thuộc nhóm yếu. Ngay cả tinh thần và thể lực vốn là tính trội của bóng này, thì họ không có được điều đó.

Trận thua Ghana đã đẩy Hàn Quốc vào thế rất ngặt nghèo, buộc phải thắng Bồ Đào Nha ở lượt cuối để có cơ hội tranh vé vào vòng 16 đội. Son phải kịp tỏa sáng trước Ronaldo, bởi bóng đêm đang bủa vây anh.

Chúng ta đã từng chứng kiến những kỳ World Cup tiền đạo người Hàn Quốc rơi lệ. Năm 2014, Son Heung-min lần đầu dự World Cup và anh khóc nức nở sau trận Hàn Quốc thua Bỉ. Năm 2018, Son Heung-min cũng khóc vì Hàn Quốc bị loại từ vòng bảng, dù đã có trận thắng Đức 2-0. Bi kịch vẫn đang treo lơ lửng trên đầu và liệu thiên tài bóng đá Hàn Quốc có xoay chuyển được “càn khôn”?

MỘC MIÊN

;
;
.
.
.
.
.