Giải Futsal Cúp Quốc gia 2017 - giai đoạn 1 (lượt đi): Không có bất ngờ!

.

ĐNO - Ngày 28-11, các trận đấu lượt về (giai đoạn 1) giải Futsal Cúp Quốc gia 2017 tiếp tục diễn ra với 3 cặp đấu Thái Sơn Bắc - Tân Hiệp Hưng, Sanest Tourist Khánh Hòa - Kim Toàn Đà Nẵng và Cao Bằng - Hoàng Thư Đà Nẵng.

Sự chủ quan khiến Thái Sơn Bắc (áo trắng) suýt trả giá đắt ở trận đấu lượt về. ảnh ANH VŨ
Sự chủ quan khiến Thái Sơn Bắc (áo trắng) suýt trả giá đắt ở trận đấu lượt về. Ảnh: ANH VŨ

Trong khi chiếc vé đi tiếp gần như thuộc về Thái Sơn Bắc sau chiến thắng 4-1 ở trận lượt đi thì với việc chỉ thua sít sao 1 bàn trước các đối thủ, cơ hội vẫn còn khá lớn với cả 2 đội chủ nhà.

Thế nhưng, ngay trong trận đấu đầu tiên, các cầu thủ Tân Hiệp Hưng cho thấy khát vọng và sự nỗ lực có thể giúp họ tạo được bất ngờ thú vị trước đội bóng đàn anh Thái Sơn Bắc.

Đến đầu hiệp 2, các cầu thủ Tân Hiệp Hưng đã dẫn lại Thái Sơn Bắc 3-0 để quân bình tỷ số 4-4 sau 2 lượt. Sau đó, dù Đức Tùng tiếp tục tỏa sáng, giúp Thái Sơn Bắc rút ngắn cách biệt còn 2-4 song Tân Hiệp Hưng vẫn kiên trì và Quang Vinh có bàn thắng quan trọng, nâng tỷ số lên 5-2 cho Tân Hiệp Hưng; đồng thời, đưa tỷ số sau 2 lượt thành 6-6.

Bước vào loạt đá luân lưu 6 mét, chỉ có may mắn mới giúp Thái Sơn Bắc giành chiến thắng 3-2 và thắng lợi chung cuộc 9-8 cùng chiếc vé đi tiếp vào giai đoạn 2.

Dù không được đánh giá cao nhưng Kim Toàn Đà Nẵng đã có một trận đấu khá hay trước đối thủ đầy duyên nợ Sanest Tourist Khánh Hòa. Thi đấu lấn lướt và có sớm 2 bàn thắng ngay trong hiệp 1 giúp Kim Toàn Đà Nẵng tạm có ưu thế khi dẫn đối thủ 3-2.

Đáng tiếc, việc lui về khá sớm trong hiệp 2 cùng với thể lực suy giảm và Lê Quý Long Vỹ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội tốt, Kim Toàn Đà Nẵng đã để Sanest Tourist Khánh Hòa có bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-2 vào cuối trận, san bằng tỷ số 3-3 sau 2 lượt trận.

Bước vào loạt đá 6 mét luân lưu, các cầu thủ Kim Toàn Đà Nẵng chỉ 1 lần thành công trong khi Sanest Tourist Khánh Hòa 2 lần tung lưới đối phương và giành chiếc vé vào giai đoạn 2.

Ở trận đấu muộn nhất, Hoàng Thư Đà Nẵng cũng có một màn trình diễn khá tốt trong hiệp 1 để dẫn lại Cao Bằng với tỷ số 2-0.

Tuy nhiên, những sai lầm trong phòng thủ cùng với việc triển khai lối chơi power-play (thi đấu 5 người, không thủ môn) không hiệu quả, Hoàng Thư Đà Nẵng lần lượt để đối thủ san bằng tỷ số trước khi giành thắng lợi 5-2 trong trận đấu này và chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 9-5.

Sáng nay (29-11), Ban tổ chức sẽ tổ chức bốc thăm mã số cho 4 đội bóng đã sớm giành quyền vào giai đoạn 2 gồm Sài gòn FC, Hải Phương Nam Phú Nhuận, Sanna Khánh Hòa và Sanatech Khánh Hòa.

Riêng đương kim vô địch quốc gia Thái Sơn Nam mang mã số 4, sẽ thi đấu trận khai mạc với đọi Cao Bằng (lúc 17 giờ 30, ngày 30-11). Giai đoạn 2 của giải Futsal Cúp Quốc gia 2017 sẽ chính thức khai diễn vào ngày 30-11 và kết thúc vào ngày 3-12, sau các trận đấu xếp hạng.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.