Giải Cử tạ Vô địch thế giới 2017

Kim Tuấn và Quốc Toàn lãnh trọng trách

.

Với sự tham gia của gần 380 đô cử đến từ gần 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, giải Cử tạ vô địch thế giới 2017 sẽ khởi tranh tại thành phố Anaheim (California, Hoa Kỳ) từ ngày 28-11 đến 5-12. Cử tạ Việt Nam tham gia giải lần này với 12 VĐV.

Cùng với Thạch Kim Tuấn, Trần Lê Quốc Toàn (ảnh) được xem là một trong những hy vọng Vàng của cử tạ Việt Nam tại giải Cử tạ vô địch thế giới 2017. Ảnh: ANH VŨ
Cùng với Thạch Kim Tuấn, Trần Lê Quốc Toàn (ảnh) được xem là một trong những hy vọng Vàng của cử tạ Việt Nam tại giải Cử tạ vô địch thế giới 2017. Ảnh: ANH VŨ

Dù cử đến giải Vô địch thế giới lực lượng khá hùng hậu nhưng rõ ràng trọng trách tranh chấp HCV vẫn được dành cho bộ đôi Thạch Kim Tuấn và Trần Lê Quốc Toàn, vốn đã quen với áp lực thi đấu tại các giải đấu tầm thế giới.

Tổ chức Phòng chống doping thế giới (WADA) và Liên đoàn Cử tạ thế giới (IWF) đã quyết định cấm 9 cường quốc Cử tạ gồm Trung Quốc, Nga, Kazakhstan, Armenia, Azerbaijan, Belarus, Moldova, Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ tham gia thi đấu 1 năm do vi phạm các quy định về sử dụng chất kích thích, với hơn 3 VĐV sử dụng doping bị phát hiện. Mặt khác, CHDCND Triều Tiên không cử VĐV tham gia tranh tài tại giải này. Vì thế, những đối thủ chủ yếu của Thạch Kim Tuấn và Trần Lê Quốc Toàn như Om Yun-chol (CHDCND Triều Tiên), Long Qing-quan, Wu Jing-biao (Trung Quốc), Arli Chontey (Kazakhstan) sẽ vắng mặt ở giải lần này. Ngôi sao Thái Lan Singphet Kruaithong (HCĐ Olympic Rio 2016) cũng không tham gia tranh tài.

Tuy vẫn còn những đối thủ đáng ngại như Berna Gonzalez Carlos Anders và De Las Salas De la Róa Habib (cùng của Colombia) song để vươn lên vị trí cao nhất, đòi hỏi bộ đôi Kim Tuấn - Quốc Toàn phải vượt qua thách thức. Và thực tế, với mức tạ đăng ký (280 kg, so với 275 kg của các đô cử Colombia), hai đô cử Việt Nam cũng đã đặt đối thủ trước thử thách không nhỏ. Đồng thời, Trịnh Văn Vinh, Lại Gia Thành hay á quân thế giới 2015, Vương Thị Huyền cùng Nguyễn Thị Thúy, được xem là những nhân tố có thể mang về huy chương cho Cử tạ Việt Nam tại giải lần này.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.