Quảng Nam lần đầu đăng quang V-League

.

Trước khi lượt trận thứ 26 giải Bóng đá vô địch quốc gia V-League 2017 khởi tranh vào chiều 25-11, đương kim vô địch Hà Nội có khá nhiều lợi thế trong cuộc chạy đua; dù có cùng 45 điểm như Quảng Nam và FLC Thanh Hóa.

Hơn thế nữa, trong trận đấu cùng đội chủ nhà Than Quảng Ninh, Hà Nội đã có một khởi đầu không thể thuận lợi hơn với “cú đúp” của Oseni Ganiyu Bolaji ở các phút 17 và 29. Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, sau khi Thanh Trung có bàn mở tỷ số cho Quảng Nam từ chấm 11 mét (phút thứ 5) nhưng đến phút 29, đội chủ sân Tam Kỳ phải thi đấu thiếu người trước CLB TP. Hồ Chí Minh sau chiếc thẻ đỏ của Trần Mạnh Toàn.

Trên sân Vinh, FLC Thanh Hóa cũng rơi vào tình trạng tương tự do Uche Iheruome bị truất quyền thi đấu từ phút 27 khi trận đấu Sông Lam Nghệ An (SLNA) - FLC Thanh Hóa vẫn đang có tỷ số 0-0. Tuy nhiên, trong một ngày chân sút Hoàng Vũ Samson quá vô duyên cùng với sự chủ quan trong phòng thủ, Hà Nội phải trả giá đắt khi để Rod Dyachenko lập cú poker với 4 bàn thắng (ở các phút 42, 49, 63 và 86).

Vì thế, dù Oseni cũng có màn trình diễn hoàn hảo khi cũng hoàn thành cú poker với việc ghi thêm 2 bàn thắng (các phút 82 và 90+3) nhưng tỷ số hòa 4-4 khiến Hà Nội bị tụt lại trong cuộc đua, do FLC Thanh Hóa cũng có được bàn thắng cần thiết vào lưới SLNA sau pha lập công của Đinh Tiến Thành (phút 66).

Trên sân Tam Kỳ, những thông tin được truyền về từ sân Cẩm Phả như tiếp thêm động lực, giúp Quảng Nam có thêm niềm tin trong cuộc đua vô địch để lần lượt, Hà Minh Tuấn (phút 44) rồi Thanh Trung (phút 70) nới rộng cách biệt lên thành 3-0, trước khi Võ Duy Nam có bàn thắng rút ngắn cách biệt 1-3 cho CLB TP. Hồ Chí Minh trên chấm 11 mét (phút 90+2) và đó cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Biết chắt chiu và không đánh mất cơ hội, Quảng Nam đã xứng đáng đăng quang ngôi vô địch V-League 2017. Ảnh: T. KHÁNH
Biết chắt chiu và không đánh mất cơ hội, Quảng Nam đã xứng đáng đăng quang ngôi vô địch V-League 2017. Ảnh: T. KHÁNH

Với kết quả này, Quảng Nam xứng đáng đăng quang ngôi vô địch. Dù có 48 điểm như Quảng Nam nhưng do kém về chỉ số đối đầu, FLC Thanh Hóa chỉ nhận được HCB. Trong khi đó, việc đánh mất lợi thế trước đó, Hà Nội chỉ giành được HCĐ khi có được 46 điểm. Dù không chen chân vào tốp giành huy chương nhưng với màn trình diễn trước đương kim vô địch Hà Nội, Than Quảng Ninh cũng hoàn toàn xứng đáng với vị trí thứ 4.

Ở các trận đấu còn lại, có đến 2 cầu thủ lập hat-trick khi Marcelo Fernandes giúp Sài Gòn FC đánh bại đội khách Hải Phòng 3-0 và Nguyễn Anh Đức giúp Bình Dương giành thắng lợi 3-2 trên sân Sanna Khánh Hòa.

Đồng thời, với thành tích này, Anh Đức cũng trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên giành ngôi “Vua phá lưới V-League” sau 15 năm, khi có 16 pha lập công cho Bình Dương. Trong cuộc đối đầu giữa 2 đội cuối bảng, Long An có trận thua thứ 20 sau thất bại 2-3 trước đội khách Xổ số kiến thiết Cần Thơ.

Tại Pleiku, SHB Đà Nẵng cũng có được món quà chia tay HLV Lê Huỳnh Đức với chiến thắng 1-0 trước Hoàng Anh Gia Lai. Như thế, V-League 2017 đã chính thức khép lại nhưng mùa giải 2017 chỉ chính thức hạ màn sau trận chung kết lượt về Cúp Quốc gia giữa SLNA và Bình Dương vào ngày 30-11 tới.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.