.
Vòng bán kết (lượt đi) UEFA Champions League 2015-2016

Joe Hart cứu thua cho Man City

.

Những chờ đợi về một cuộc đấu sôi động đã không diễn ra tại sân Etihad, trong cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà Man City với Real Madrid ở trận bán kết (lượt đi) UEFA Champions League (UCL) 2015-2016, vừa diễn ra vào rạng sáng 27-4 (giờ Việt Nam).

Joe Hart (áo vàng) có pha cứu thua xuất sắc cho Man City trong tình huống đối mặt Pepe (áo xanh sẫm, đang sút bóng).                       Ảnh: AFP
Joe Hart (áo vàng) có pha cứu thua xuất sắc cho Man City trong tình huống đối mặt Pepe (áo xanh sẫm, đang sút bóng). Ảnh: AFP

Không chỉ mất C.Ronaldo do chấn thương, trận thua Wolfsburg hai tuần trước đó như một lời cảnh báo khiến Real nhập cuộc khá thận trọng. Nhà cầm quân Pellegrini cũng ở trạng thái tương tự. Trước trận đấu, HLV người Chile đã cảnh báo các học trò phải “kiểm soát được cảm xúc của mình”, dù thiếu mũi tấn công nguy hiểm nhất của Real là C.Ronaldo. Bộ đôi tiền vệ trung tâm người Brazil Fernando - Fenandinho đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình, đặc biệt, trong hiệp một, khi lấn lướt hoàn toàn Modric và Kroos của Real. Vì thế, Real hầu như không tìm được những giải pháp tiếp cận cầu môn Man City. Hơn nữa, án ngữ trước khung thành Joe Hart còn có cặp trung vệ Kompany và Otamendi không kém phần hiệu quả. Ngay cả khi giành được quyền kiểm soát khu trung tuyến trong hiệp hai, Real cũng không có được nhiều giải pháp hữu hiệu để xuyên thủng hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Trong bối cảnh ấy, giới ủng hộ Real càng nhớ C.Ronaldo bởi chính khát vọng chiến thắng, sự vận động liên tục, khả năng chọn vị trí của tiền đạo người Bồ Đào Nha có thể tạo nên sự khác biệt. Hơn thế nữa, việc C.Ronaldo có mặt trên sân còn tạo được hiệu ứng tâm lý tích cực cho các đồng đội. Đáng tiếc, Real phải chấp nhận thực tế do C.Ronaldo “cảm thấy đau sau buổi tập cuối cùng và đó là lý do cậu ấy không thể ra sân”, như chia sẻ của HLV Zidane. Chính điều đó giải thích được sự nghèo nàn trên mặt trận tấn công của cả hai đội khi suốt 90 phút, Real chỉ tung ra được 11 pha dứt điểm và chỉ có 3 trong số đó trúng cầu môn. Con số tương ứng của Man City cũng ở mức 5/2!

May mắn khi trong trận đấu nhạt nhẽo ấy, thủ môn Joe Hart đã biết tạo được “điểm nhấn” cần thiết với những pha cứu thua không tưởng. Một cú xoạc chân phá quả đánh đầu cận thành của Casemiro (phút 80), Hart đã cứu Man City một bàn thua trông thấy. Đến phút 82, quả dứt điểm ở cự ly chừng 3 mét của Pepe lại được Hart dùng thân người cản phá, giúp đội chủ sân Etihad có được trận hòa 0-0 vô cùng quý giá. Theo bình luận viên Joe-Prince Wright (NBC Sports), Hart đã có những pha “cứu thua tuyệt vời”. Trên trang uefa.com, bình luận viên Tom Kelly thừa nhận: “Có rất nhiều thủ môn thể hiện sự xuất sắc trong suốt 90 phút nhưng không phải ai cũng có thể tạo được ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Man City đã có thể bị loại nếu người trấn giữ khung thành đêm qua không phải là Joe Hart”. Ngay Pellegrini không giấu giếm lời khen cho Joe Hart khi đánh giá trận đấu: “Chúng tôi tấn công nhiều nhưng không thể tạo ra cơ hội rõ ràng. Nếu không thể giành chiến thắng, một trận hòa 0-0 là kết quả tốt nhất. Real đã có được cơ hội thực sự nhưng may mắn cho chúng tôi khi Joe Hart đã xuất sắc cản phá thành công”. Và giới ủng hộ hy vọng vào sự xuất sắc của Joe Hart để Man City tiếp tục làm nên kỳ tích ở mùa giải này.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.