.
Vòng bán kết (lượt đi) UEFA Champions League 2015-2016

Cơ hội lớn cho Pelligrini

.

Sự khác biệt về kinh nghiệm là điều dễ thấy khi Manchester City tiếp đón Real Madrid ở trận bán kết (lượt đi) UEFA Champions League (UCL) 2015-2016, sẽ khởi tranh trên sân Etihad (vào lúc 1 giờ 45, ngày 27-4, giờ Việt Nam). Nếu đây là lần thứ 27 Real giành quyền vào bán kết UCL (lẫn Cúp C1 châu Âu) thì với Man City, đây là lần đầu tiên họ lọt vào nhóm bốn CLB xuất sắc nhất châu Âu.

Nếu thiếu vắng Benzema (phải) trong khi C.Ronaldo chưa hoàn toàn bình phục, hẳn HLV Zidane (trái) có nhiều lý do để lo lắng. 		              Ảnh: EPA
Nếu thiếu vắng Benzema (phải) trong khi C.Ronaldo chưa hoàn toàn bình phục, hẳn HLV Zidane (trái) có nhiều lý do để lo lắng. Ảnh: EPA

Thế nhưng, mọi sự chủ quan bất kỳ có thể khiến Real phải trả giá đắt. Ngay cả huyền thoại Luis Figo, người từng khoác áo Real giai đoạn 2000-2005, cũng dành cho Man City một sự tôn trọng khi phát biểu trên nhật báo Manchestereveningnews: “Với khả năng tài chính dồi dào, họ có khả năng mua về những cầu thủ họ muốn - dù không đảm bảo Man City có thể giành chiến thắng. Tuy nhiên, điều này làm cho Man City mạnh mẽ lên rất nhiều và tất nhiên, họ có cơ hội tốt để đi đến trận chung kết”.

Phân tích trên tạp chí Goal, bình luận viên Sam Lee cũng thừa nhận, rất khó đoán định về Man City dưới thời của chiến lược gia người Chile Pellegrini: “Nếu trinh sát của Real có mặt tại Etihad vào tối thứ bảy vừa qua để thu thập thông tin về đối thủ, họ sẽ phải ra về tay không. Ở mùa giải này, Man City thường xuyên có những bộ mặt khác nhau. Trận thắng vừa qua trước Stoke City là một ví dụ, bởi với họ, điểm số mới là quan trọng”.

Theo Sam Lee, việc Man City giành được 4 chiến thắng trong 5 trận đấu gần đây là một kết quả ấn tượng. Không những thế, ở cuối tuần qua, De Bruyne chỉ nằm trong danh sách dự bị, Vincent Kompany và Fernandinho không có tên trong thành phần đăng ký. Điều này đồng nghĩa với việc, 3 trụ cột của họ được bảo đảm thể lực tốt nhất cho trận đấu quan trọng sắp tới. Hơn nữa, tại Premier League, Man City thường kiểm soát trận đấu với tốc độ chậm và chỉ tăng tốc khi cần. Ngược lại, khi bước ra đấu trường châu Âu, họ thường tổ chức hệ thống phòng thủ kỷ luật và chớp thời cơ, tung những đòn phản công sắc lẹm. Bài học của Sevilla, Moenchengladbach hay ParisSaint-Germain hoàn toàn có giá trị để Real tham khảo.

Marcelo không giấu được sự e ngại khi được nhật báo Marca phỏng vấn: “Tôi có lo lắng về trận đấu này và hy vọng, sẽ giữ sạch lưới để có được ưu thế trước khi bước vào trận lượt về”. Ngược lại, tiền đạo 19 tuổi Kelechi Iheanacho đang hết sức phấn khích sau “cú đúp” vào lưới Stoke hồi cuối tuần qua: “Trận thắng 4-0 trước Stoke là bước chuẩn bị tuyệt vời trước khi đón tiếp Real. Tất cả chúng tôi đã sẵn sàng. UCL là một đấu trường lớn nên mọi người phải tập trung tuyệt đối. Man City cần phát huy ưu thế sân nhà để giành chiến thắng, dù không dễ dàng”.

Nếu Man City đón nhận những tin vui bởi Da Silva, Aguero, Fernandinho, Kompany, De Bruyne đều trong tình trạng sung sức; trong khi chấn thương của Fernando hay Yaya Toure có dấu hiệu chuyển biến tích cực thì HLV Zinedine Zidane đang ở tình huống ngược lại.

Sau khi C.Ronaldo bị căng cơ đùi trong trận thắng Villareal thì cuối tuần qua, Real lại đối mặt với nỗi lo mới bởi chấn thương gối của Benzema. Không những thế, Pellegrini lại rất tự tin khẳng định, ông đã có giải pháp để vô hiệu hóa C.Ronaldo khi hai đội gặp nhau tại Etihad.

Từng dẫn dắt Villareal khi gặp M.U của C.Ronaldo, hẳn “thuyền trưởng” của Man City hiện tại có cơ sở để xác quyết: “Tôi từng gặp M.U của C.Ronaldo bốn lần tại UCL và các trận đấu đều kết thúc với tỷ số 0-0, tôi tin rằng, bài toán phòng thủ của tôi là hoàn toàn chính xác”. Cũng nên nhớ, M.U lúc đó không chỉ mỗi C.Ronaldo mà còn có cả Wayne Rooney, Ryan Giggs, Paul Scholes và Ruud van Nistelrooy. Hơn thế nữa, trong lịch sử đối đầu tại UCL, Man City chỉ mới một lần bị Real đánh bại tại Bernabeu với tỷ số 2-3, trước khi hai đội chia điểm nhau bằng tỷ số 1-1 tại Etihad ở vòng đấu bảng UCL 2012-2013. Lần này, mọi thứ đã thay đổi và cơ hội của Pellegrini cùng các học trò không hề nhỏ.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.