.
Vòng bán kết (lượt đi) UEFA Champions League 2015-2016

Trông chờ "Hùm xám" săn mồi

.

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm cho vòng bán kết UEFA Champions League (UCL) 2015-2016, nhà báo Joe Walker của Atletico Madrid phải thừa nhận: “Diego Simeone có thể sẽ nguyền rủa khi lá thăm buộc ông phải đối mặt với Bayern Munich, được mệnh danh là “Hùm xám xứ Bavaria”.

Rõ ràng, Bayern là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch lần này. Hơn thế nữa, lần trở lại Tây Ban Nha với mong muốn giành được một danh hiệu cùng Bayern trong mùa bóng cuối cùng ở Đức, Guardiola hẳn quyết tâm rất cao để có được chiến thắng”.

Nếu Bayern Munich (ảnh) chọn lối chơi thực dụng, rất khó để Atletico Madrid tạo được bất ngờ. 							        Ảnh: AFP
Nếu Bayern Munich (ảnh) chọn lối chơi thực dụng, rất khó để Atletico Madrid tạo được bất ngờ. Ảnh: AFP

Vì thế, cuộc tiếp đón đội bóng đến từ Đức (lúc 1 giờ 45, ngày 28-4, giờ Việt Nam) sẽ là thách thức lớn nhất mà Simeone cùng các học trò phải trải qua ở mùa giải này.

Có thể, Atletico sẽ nhìn vào bảng thành tích không mấy ấn tượng của Bayern trên đất Tây Ban Nha để tạo động lực cho mình. Thực tế là Bayern chỉ thắng 6, hòa 5 nhưng thua đến 12 trong 23 trận đấu cùng các CLB chủ nhà Tây Ban Nha. Gần đây nhất, họ đều thất bại trước Real Madrid lẫn Barcelona. Hẳn nhiên, những con số thống kê không nói lên được nhiều điều, nhất là ở hai mùa bóng gần đây, trong bối cảnh Bayern lâm vào cuộc khủng hoảng chấn thương.

Song ở mùa giải này, Bayern đã trình diễn một bộ mặt lạc quan hơn với một đội hình có chiều sâu, giúp Guardiola có nhiều chọn lựa. Hãy nhìn cách họ vượt qua Juventus trong hiệp hai ở lượt về vòng 1/16 hay đánh bại Benfica ở vòng tứ kết, không khó để nhận thấy được điều này.

Hiểu được quá khứ nhưng giá trị hiện tại mới chứng minh tất cả nên Guardiola không hề nhắc đến chiến thắng 4-0 của Bayern trước Atletico trong trận chung kết Cúp C1 1974. Theo nhà cầm quân này, “trong bóng đá, cần phải hướng về tương lai”. Điều này cũng đồng nghĩa với việc thành tích thắng 4, hòa 1 của Atletico trước các CLB Đức trước đây cũng không có nhiều giá trị.

Trước chuyến làm khách tại sân Calderon, Guardiola đang có trong tay thành phần tốt nhất khi Benatia và Javi Martinez sẽ hợp cùng thủ quân Philipp Lahm, Alaba, Tasci lẫn cầu thủ trẻ Kimmich đảm trách khâu phòng ngự.

Khu trung tuyến và trên hàng công đầy đủ những Vidal, Xabi Alonso hay Thiago cùng Goetze, Lewandowski và T.Mueller. Hai hành lang vẫn còn 3 cái tên rất đáng tin cậy: Ribery, Douglas Costa và cầu thủ trẻ người Pháp Kingsley Coman. Đáng mừng hơn khi ở những trận đấu gần đây nhất, Lewandowski đã “nổ súng” trở lại; trong khi Costa đang tìm lại phong độ đỉnh cao của mình.

Đánh giá cao đối thủ, Guardiola cho biết: “Atletico là một đội bóng phòng thủ vững vàng và khả năng tấn công rất mạnh mẽ. Nếu không giành được quyền kiểm soát bóng, họ sẽ nhanh chóng lùi sâu đội hình, phòng thủ rất chặt. Điều đó cho thấy những khó khăn trong trận đấu sắp tới”. Lewandowski thừa nhận, Atletico là một đối thủ đáng ngại và có lối chơi phòng thủ tốt nhất Tây Ban Nha, song tiền đạo người Ba Lan này cũng tự tin khẳng định: “Chúng tôi biết rằng, sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi là Bayern Munich”.

Bất chấp việc thiếu vắng những trụ cột khi Diego Godin tái phát chấn thương gân kheo cùng với chấn thương kéo dài của Jose Gimenez và Tiago, Atletico vẫn tin tưởng đủ sức đánh bại Bayern trên sân nhà. Giám đốc điều hành Clemente Villaverde bày tỏ: “Thật thú vị để thi đấu một trận bán kết với một đội bóng lớn như Bayern. Tôi hy vọng, chúng tôi vẫn sẽ duy trì được chất lượng của mình để tái lập lịch sử về một trận chung kết toàn Tây Ban Nha như UCL 2014”.

Có thể, Bayern sẽ không ào ạt tấn công như vốn thấy khi Guardiola cũng bắt đầu thể hiện sự toan tính của mình. Lần này, “Hùm xám” sẽ săn mồi theo cái cách mà ít người nghĩ tới. Biết đâu, Bayern chính là đội sẽ chơi rình rập và chỉ tung ra cú “vồ mồi” khi đối phương ít ngờ đến nhất!

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.