.
Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2016

SHB Đà Nẵng - Bình Dương: 1-1: Cả hai đều hài lòng

.

Chiều 25-4, tiếp đón đương kim vô địch Bình Dương trên sân Chi Lăng, đội chủ nhà SHB Đà Nẵng gặp rất nhiều khó khăn do sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột, do chấn thương và thẻ phạt. Tuy nhiên, trái với nhiều dự đoán, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đã thể hiện một diện mạo khá tích cực trong ngày không có Merlo.

Thanh Hải (áo cam) đã có một trận đấu xuất sắc, cùng với bàn thắng quý giá, giúp SHB Đà Nẵng có được trận hòa 1-1 trước Bình Dương (áo xanh).
Thanh Hải (áo cam) đã có một trận đấu xuất sắc, cùng với bàn thắng quý giá, giúp SHB Đà Nẵng có được trận hòa 1-1 trước Bình Dương (áo xanh).

Bố trí thành phần xuất phát với nhiều cầu thủ trẻ, SHB Đà Nẵng nhập cuộc đầy hưng phấn và trong khoảng nửa đầu hiệp một, chính đội chủ nhà mới nắm giữ thế trận. Tổ chức lên bóng bằng những pha phối hợp nhỏ, đan bóng sệt, hạn chế tối đa các pha bóng “tầng hai”, SHB Đà Nẵng liên tiếp tạo được nhiều cơ hội trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

Với lối triển khai hợp lý, liên tiếp vào các phút thứ 3, 6, 9, các mũi tấn công như Trọng Hóa, James Horace có không ít cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Tấn Trường. Đáng tiếc, trong một số tình huống thuận lợi, James đã dứt điểm không đủ độ khó để đánh bại Tấn Trường.

Và chính SHB Đà Nẵng phải nhận quy luật của bóng khi phút 29, từ một tình huống phản công nhanh của đối phương, thủ môn Lê Văn Hưng phải vào lưới nhặt bóng sau pha đệm bóng cận thành của tiền đạo Anh Đức. Vào hiệp hai, vẫn trung thành với lối chơi áp sát, tranh cướp quyết liệt và tổ chức tấn công đều trên toàn mặt sân với những pha phối hợp nhỏ, nỗ lực của đội chủ sân cũng được đền đáp bằng bàn thắng san bằng tỷ số do công của Thanh Hải (phút 67), sau đường căng ngang chính xác của hậu vệ Văn Học.

Ở phần sân đối diện, Bình Dương vẫn dành cho đội chủ sân sự tôn trọng khi tung ra thành phần mạnh nhất. Dù bộ đôi trung vệ Đình Luật - Đặng Văn Robert hoàn thành khá tốt nhiệm vụ khóa chặt James Horace nhưng chính cách triển khai tấn công đa dạng của SHB Đà Nẵng không ít lần khiến khung thành Tấn Trường chao đảo.

Tuy nhiên, với sự xông xáo của tiền vệ Moses, các mũi nhọn Tăng Tuấn, Nsi, Anh Đức cũng không ít lần tạo được áp lực về phía khung thành thủ môn Lê Văn Hưng. Ngoài bàn thắng của Anh Đức, Moses (phút 18), Anh Đức (phút 20) cũng buộc thủ môn Lê Văn Hưng phải trổ tài cứu thua cho đội chủ nhà. Thậm chí, trong tình huống đối diện cầu môn từ một quả phạt góc (phút 68), Công Vinh lại đưa bóng chệch cầu môn SHB Đà Nẵng. Hay phút 90+1, trung vệ Mai Thanh Nam phải phá bóng ngay trên vạch vôi, mới giúp SHB Đà Nẵng giữ lại được một điểm trên sân nhà.

Sau trận đấu, cả HLV Lê Huỳnh Đức lẫn HLV Nguyễn Thanh Sơn đều hài lòng với kết quả 1-1. Cũng với kết quả này, SHB Đà Nẵng tạm vươn lên thứ hạng nhì với 13 điểm. Trong khi đó, Bình Dương cũng đang áp sát nhóm dẫn đầu khi đang có trong tay 11 điểm sau 6 trận. Ngày 30-4 và 1-5 tới, vòng đấu thứ tám sẽ tiếp tục khai diễn trên sân cỏ cả nước. Bình Dương sẽ có chuyến làm khách trên sân Hải Phòng (ngày 30-4) và SHB Đà Nẵng sẽ gặp đội chủ nhà Hà Nội T&T (ngày 1-5).

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.