.
Đại hội Liên đoàn Cầu lông thành phố Đà Nẵng lần thứ 5

Phải đào tạo được VĐV đỉnh cao

.

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng tại Đại hội Liên đoàn Cầu lông thành phố (DBF) lần thứ 5 (nhiệm kỳ 2016-2020) vào sáng 28-11.

Trong giai đoạn 2010-2015, cầu lông Đà Nẵng đã có những bước phát triển ổn định, với 50 CLB và 8.000 người tập luyện thường xuyên. Giải Cầu lông truyền thống các CLB Đà Nẵng cũng từng bước phát triển, tạo sự lan tỏa và thu hút sự tham gia của CLB các tỉnh, thành phố: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên-Huế, Bình Định, Khánh Hòa.

Từ tác động của phong trào, cầu lông thành tích cao của Đà Nẵng từng bước gặt hái một số thành công tại các giải cấp quốc gia. Tuy nhiên, hoạt động của các CLB vẫn chưa vào nền nếp; lực lượng HLV, hướng dẫn viên chưa đáp ứng được yêu cầu; các chế độ hỗ trợ, nhất là cho VĐV chưa có… nên chưa tạo được động lực để cầu lông phong trào lẫn cầu lông thành tích cao phát triển mạnh mẽ.

Sau khi ghi nhận những đóng góp của cầu lông đối với hoạt động TDTT trong thời gian qua, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng lưu ý cầu lông Đà Nẵng cần đặt ra mục tiêu phấn đấu để cầu lông đỉnh cao có những đóng góp nhất định vào thành tích chung của đoàn thể thao Đà Nẵng tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8 (2018).

Trong đó, việc đăng cai tổ chức các giải cầu lông quốc tế là một trong những yếu tố có tác động quan trọng đến sự phát triển của cầu lông Đà Nẵng. Đặc biệt, cần đào tạo những VĐV xuất sắc để có thể tham gia thi đấu tại các giải quốc tế nói trên. Điều này phải trở thành mục tiêu phấn đấu của cầu lông Đà Nẵng.

Về cơ sở vật chất cũng như hỗ trợ VĐV thành tích cao, lãnh đạo thành phố ghi nhận những đề xuất của đại hội và sẽ có hướng giải quyết từng bước. Đồng thời, DBF cần nỗ lực trong việc xã hội hóa các hoạt động để có thể đầu tư cho lực lượng VĐV cũng như xây dựng cơ sở vật chất, phục vụ hoạt động của phong trào.

Đại hội bầu Ban chấp hành khóa 5 (nhiệm kỳ 2016-2020) với 27 thành viên. Ông Vũ Ngọc Liên đã được bầu lại làm Chủ tịch DBF khóa 5.  

A. VŨ
 

;
.
.
.
.
.