.
Vòng đấu bảng UEFA Champions League

Atletico, Benfica, Juventus và PSG tiếp tục giành vé

.

ĐNĐT - Đêm 25 và rạng sáng 26-11 (giờ Việt Nam), các trận đấu ở các bảng A, B, C và D trong khuôn khổ vòng đấu bảng UEFA Champions League đã kết thúc với những kết quả không nằm ngoài dự đoán. Hầu hết các “đại gia” đều giành chiến thắng để vào vòng đấu play-off.

C.Ronaldo tỏa sáng trở lại ở lượt trận UEFA Champions League rạng sáng nay.
C.Ronaldo tỏa sáng trở lại ở lượt trận UEFA Champions League rạng sáng nay.

Trên sân L'viv Arena của Shakhtar Donetsk, Real Madrid sớm thể hiện ưu thế áp đảo khi dễ dàng vượt lên dẫn trước 4-0 chỉ sau 70 phút. Do ảnh hưởng của chấn thương cũng như tính chất của trận đấu, HLV Rafael Benitez đã để hàng loạt trụ cột ngồi trên ghế dự bị.

Tuy nhiên, trước một đội chủ nhà không phải là đối thủ xứng tầm, dù thi đấu khá nhàn nhã, Real dễ dàng có bàn thắng mở tỷ số ở phút 18 do công Ronaldo sau đường căng ngang của Modric.

Có bàn thắng dẫn trước, Real chủ động giảm nhịp trước khi bất ngờ tăng tốc khi hiệp 2 bắt đầu. Chỉ trong vòng 2 phút (phút 50 đến 52), Ronaldo có màn “đáp lễ” bằng đường chuyền thuận lợi để Modric nhân đôi cách biệt cùng màn “độc diễn” của hậu vệ Carvajal, giúp Real kéo dài tỷ số thành 3-0.

Phút 70, với hai pha dứt điểm liên tiếp, Ronaldo kịp hoàn thành “cú đúp” và nới rộng khoảng cách thành 4-0 cho Real.

Sự chủ quan khiến Real Madrid (áo trắng) suýt trả giả trước Shakhtar Donetsk (áo cam).
Sự chủ quan khiến Real Madrid (áo trắng) suýt trả giả trước Shakhtar Donetsk (áo cam).

Sau khi tạo được cách biệt khá lớn, sự chủ quan bắt đầu xuất hiện khiến Real phải trả giá bằng 3 bàn thua khi Teixeira (phút 78 và 89) và Detinho (phút 83) liên tiếp tung lưới thủ môn Casilla khá đơn giản. Trong thời gian còn lại, trước sự vùng lên mạnh mẽ của Shakhtar Donetsk, Real buộc phải sử dụng thủ thuật kéo dài thời gian mới bảo toàn được chiến thắng 4-3 trên sân khách.

Cũng như Real, PSG đã có màn "tra tấn” các cầu thủ chủ nhà Malmo khi đè bẹp đội đương kim vô địch Thụy Điển bàng tỷ số 5-0.

Nhưng khác với Real, PSG không hề có dấu hiệu chủ quan để phải lâm vào thế khó. Ở trận đấu này, Angel Di Maria đã tỏa sáng với “cú đúp” ở các phút 14 và 68. Xen vào đó là các bàn thắng của Adrien Rabiot (phút thứ 3), Zlatan Ibrahimovic (phút 49) và Lucas Moura (phút 82).

Trước Malmo, các cầu thủ PSG đã thể hiện được ưu thế tuyệt đối của mình với chiến thắng cách biệt 5-0.
Trước Malmo, các cầu thủ PSG đã thể hiện được ưu thế tuyệt đối của mình với chiến thắng cách biệt 5-0.

Với kết quả này, cùng với Real, PSG đã chính thức giành quyền đi tiếp với 10 điểm, hơn 2 đội còn lại là Shakhtar Donetsk và Malmo đến 7 điểm. Trong khi đó, với 13 điểm hiện có, Real cũng chính thức giành ngôi đầu bảng A mà không quan tâm đến kết quả ở trận đấu cuối nhờ hơn PSG về thành tích đối đầu.

Ở trận đấu sớm tại bảng B, dù rất nỗ lực tìm kiếm chiến thắng để duy trì hy vọng, đội chủ nhà CSKA Moscow đã đẩy cao đội hình, tổ chức tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên, trước Wolfsburg không thiếu kinh nghiệm và đang thăng hoa, CSKA Moscow không dễ dàng áp đặt được thế trận.

Vào hiệp 2, đội bóng nước Nga vẫn chủ động tấn công và đã có những cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Diego Benaglio. Thế nhưng, vào thời điểm mà CSKA Moscow tưởng chừng có thể cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng thì sai lầm của thủ môn Igor Akinfeev đã giúp Wolfsburg vươn lên dẫn điểm.

Phút 67, từ một pha xuống bóng bên cánh phải, tiền vệ vào sân thay người của Wolfsburg là Andre Schuerrle tạt bóng khá hiểm hóc. Dù đổ người đúng hướng nhưng Akinfeev lại để vuột bóng vào lưới, giúp Wolfsburg có bàn mở tỷ số đầy bất ngờ. Đến phút 88, cũng là Schuerrle, với cú sút quá khó từ rìa vòng cấm, đã ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng đến từ nước Đức.

Sự xuất sắc của Schuerrle (thứ 2, trái sang) đã giúp Wolfsburg đánh bại CSKA Moscow cùng với vị trí thứ nhất bảng B sau lượt trận này.
Sự xuất sắc của Schuerrle (thứ 2, trái sang) đã giúp Wolfsburg đánh bại CSKA Moscow cùng với vị trí thứ nhất bảng B sau lượt trận này.

Trong trận đấu còn lại, xác định phải chiến thắng để giành chiếc vé đầu tiên của bảng B vào vòng 16 đội, M.U cũng tràn đội hình lên tấn công ngay sau hồi còi khai cuộc.

Đáng tiếc, dù tạo được thế trận lấn lướt trước PSV Eindhoven nhưng lần lượt, Lingard rồi Martial đều không chiến thắng được thủ môn Zoet của các cầu thủ khách. Sau đó, đội chủ sân Old Trafford tiếp tục gia tăng và lần lượt, Marouane Fellaini, Ashley Young, Juan Mata được tung vào sân để tăng sức công phá.

Cũng giống hiệp 1, dù chiếm ưu thế tuyệt đối nhưng do nôn nóng, các cơ hội tiếp tục trôi qua trước mũi giày của Rooney, Martial, Lingard, Depay… Trận hòa 0-0 khiến M.U sẽ gặp nhiều khó khăn khi bước vào lượt trận cuối.

Wayne Rooney không giấu được sự thất vọng sau khi để PSV Eindhoven cầm chân ngay tại Old Trafford.
Wayne Rooney không giấu được sự thất vọng sau khi để PSV Eindhoven cầm chân ngay tại Old Trafford.

Ở bảng B, Wolfsburg đã vượt qua M.U để dẫn đầu bảng với 9 điểm, hơn M.U đúng 1 điểm. Trong khi đó, PSV Eindhoven đang có trong tay 7 điểm, còn CSKA Moscow đã chính thức bị loại khi chỉ có 4 điểm. Như thế, ở lượt trận cuối (ngày 9-12), M.U phải đánh bại Wolfsburg ngay trên sân đối phương mới giành quyền đi tiếp. Dù đang xếp thứ 3 nhưng PSV Eindhoven đang có lợi thế lớn khi chỉ tiếp đón CSKA Moscow trên sân nhà.

Tại bảng C, Atletico Madrid và Benfica đã chính thức giành quyền đi tiếp dù Benfica chỉ có được trận hòa 2-2 trên sân của Astana. Trong khi đó, với “cú đúp” của tiền đạo Antoine Griezmann (các phút 13 và 65), trên sân nhà, Atletico đã vượt qua Galatasaray để có được 10 điểm, bằng điểm số của Benfica và cả hai cùng hơn đội xếp thứ 3 Galatasaray đến 6 điểm.

Mandzukic (áo sọc) đã có pha lập công duy nhất, giúp Juventus giành được chiến thắng sit sao 1-0 trước Manchester City.
Mandzukic (áo sọc) đã có pha lập công duy nhất, giúp Juventus giành được chiến thắng sít sao 1-0 trước Manchester City.

Trên sân Stadio delle Alpi, tiền đạo Mario Mandzukic tiếp tục tỏa sáng với pha lập công ở phút 28, giúp Juventus đánh bại Manchester City với tỉ số sát nút 1-0. Ngoài bàn thắng của Mandzukic, Juventus còn có thêm ít nhất ba cơ hội nữa sau những tình huống phản công nhanh. Nhưng thiếu may mắn cùng sự xuất sắc của thủ môn Joe Hart, Juventus chỉ có được trận thắng tối thiểu 1-0. 

Đây là trận thắng thứ hai của Juventus trước Manchester City. Với ba điểm giành được, Juventus không chỉ giành vé đi tiếp trước một lượt trận mà còn giành luôn ngôi đầu bảng D với 11 điểm, hơn đối thủ trực tiếp 2 điểm.

“Cú đúp” của Lars Stindl (trái) đã giúp Moenchengladbach duy trì hy vọng có mặt tại đấu trường châu Âu.
“Cú đúp” của Lars Stindl (trái) đã giúp Moenchengladbach duy trì hy vọng có mặt tại đấu trường châu Âu.

Trong trận đấu còn lại, Moenchengladbach tiếp tục chuỗi trận thăng hoa khi đánh bại Sevilla 4-2 với “cú đúp” của Lars Stindl (phút 29 và 83). Trận thắng này giúp đại diện nước Đức có nhiều cơ hội được chuyển sang chơi tại Europa League trong khi Sevilla đang có nguy cơ trắng tay khi kém Moenchengladbach 2 điểm.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.