.

Vòng bảng UEFA Champions League: Khi những "ông lớn" ra oai!

.

ĐNĐT - Rạng sáng 25-11 (giờ Việt Nam), các trận đấu vòng bảng UEFA Champions League ở các bảng E, F, G, H đã diễn ra trên các sân cỏ châu Âu.

Sự quan tâm đặc biệt được dành cho những “ông lớn” như Barcelona, Bayern Munich hay Chelsea. Và những “đại gia” này đã có màn thể hiện không thể thuyết phục hơn khi đều đánh bại đối thủ với những chiến thắng cách biệt.

Barcelona đã thể hiện được sức mạnh khủng khiếp khi đánh bại Roma 6-1.
Barcelona đã thể hiện được sức mạnh khủng khiếp khi đánh bại Roma 6-1.

Trên sân nhà Nou Camp, Barcelona không mấy khó khăn ở trận tiếp đón Roma. Mọi sự chờ đợi đều hướng về Lionel Messi, sau thời gian dưỡng thương. Và tiền đạo người Argentina đã có ngày trở lại rất ấn tượng với “cú đúp” vào các phút 18 và 60.

Bên cạnh đó, Luis Suarez tiếp tục phong độ chói sáng khi cũng có 2 bàn thắng (các phút 15 và 44). Thực tế, trận đấu dường như đã được định đoạt ngay từ hiệp 1 khi Barcelona dẫn đến 3-0.

Messi đã tạo được dấu ấn trong ngày trở lại với “cú đúp” vào lưới Roma.
Messi đã tạo được dấu ấn trong ngày trở lại với “cú đúp” vào lưới Roma.

Vì thế, những bàn thắng còn lại của Gerard Pique (phút 57) và Adriano (phút 77) chỉ khẳng định thêm sự vượt trội mọi mặt của Barcelona trước đội bóng đến từ Italy. Thậm chí, tinh thần của Roma suy giảm nghiêm trọng đến độ Edin Dzeko không thể dứt điểm thành công quả phạt đền ở phút 82 nhưng tiền đạo này cũng được an ủi khi anh là tác giả bàn thắng danh dự, rút ngắn cách biệt còn 1-6 cho Roma ở vào phút cuối trận.

Ở trận đấu sớm, do BATE Borisov thủ hòa 1-1 cùng các cầu thủ khách Bayer Leverkusen nên trận thắng của Barcelona chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục và đội bóng xứ Catalonya (13 điểm) củng cố vững vàng ngôi đầu bảng E.

Trong khi đó, dù có cùng 5 điểm/5 trận nhưng Roma tạm xếp trên Leverkusen nhờ thắng trong trận đối đầu. Như thế, Roma chỉ cần đá bại các cầu thủ khách BATE ở lượt đấu cuối (ngày 10-12) là có thể giành vé đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả trận Leverkusen - Barcelona, diễn ra cùng ngày.

Thắng Dinamo Zegreb và chờ đợi Bayern Munich đánh bại Olympiakos để nuôi hy vọng giành chiếc vé còn lại của bảng F, Arsenal đã nhập cuộc với quyết tâm rất cao. Tràn lên tấn công từ đầu, đội chủ sân Emirates giành quyền kiểm soát thế trận và chỉ trong 4 phút (phút 29 đến 33), Ozil rồi Alexis Sanchez lần lượt đưa Arsenal vượt lên dẫn 2-0 chóng vánh.

Ozil (phải) đã giúp Arsenal giải tỏa được áp lực với bàn mở tỷ số vào lưới Dinamo Zagreb.
Ozil (phải) đã giúp Arsenal giải tỏa được áp lực với bàn mở tỷ số vào lưới Dinamo Zagreb.

Dù không quá cố gắng trong hiệp 2 nhưng phút 69, Sanchez vẫn kịp hoàn thành “cú đúp” của riêng mình và đưa Arsenal dẫn với cách biệt 3-0. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu này.

Cũng tại bảng F, Bayern Munich không gặp phải sự kháng cự đáng kể nào từ phía đội bóng đến từ Hy Lạp Olympiakos. Chỉ sau 20 phút, cách biệt đã là 3-0 cho đội chủ sân Allianz Arena với các pha lập công của Douglas Costa (phút thứ 8), Lewandowski (phút 16) và Thomas Muller (phút 20).

Sang hiệp 2, dù chỉ còn 10 người do Badstuber bị truất quyền thi đấu ở phút 53 nhưng Bayern Munich vẫn có bàn thắng thứ 4 do công của cầu thủ trẻ Kingsley Coman (phút 70), ấn định chiến thắng 4-0 cho đương kim vô địch nước Đức.

Bayern Munich không mấy khó khăn thể hiện sự vượt trội của mình tại bảng F.
Bayern Munich không mấy khó khăn thể hiện sự vượt trội của mình tại bảng F.

Với kết quả này, Bayern Munich chính thức giành quyền đi tiếp với ngôi đầu bảng F. Xếp thứ nhì là Olympiakos (9 điểm), Arsenal (6 điểm) và Dinamo Zagreb (3 điểm).

Như thế, để giành chiếc vé còn lại của bảng F, Arsenal buộc phải thắng Olympiakos ở trận đấu cuối cùng trên sân Hy Lạp (vào ngày 10-12) với cách biệt 2 bàn trở lên, do họ đã bị Olympiakos đánh bại 3-2 ngay tại Emirates trong trận lượt đi. Rõ ràng, đây là một thách thức rất lớn đối với thầy trò HLV Wenger trong chặng đường phía trước.

Tại Tel Aviv, trận đấu giữa đội chủ nhà Maccabi và Chelsea không diễn ra hoàn toàn thuận lợi cho đội bóng nước Anh, kể cả khi trung vệ Gary Cahill mở tỷ số cho Chelsea từ phút 20. Khả năng phòng thủ kín kẽ của Maccabi Tel Aviv khiến các học trò của Mourinho không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Predrag Rajkovic.

Mãi đến phút 41, sau tình huống phạm lỗi khá thô thiển với Diego Costa, trung vệ Tal Ben Haim - người từng khoác áo Chelsea mùa bóng 2007-2008 - bị truất quyền thi đấu, Chelsea mới thuận lợi trong việc triển khai tấn công.

Cú sút phạt đẳng cấp của Willian (áo xanh, bìa trái) đã giúp Chelsea phá vỡ được “bức tường phòng ngự” của Maccabi Tel Aviv.
Cú sút phạt đẳng cấp của Willian (áo xanh, bìa trái) đã giúp Chelsea phá vỡ được “bức tường phòng ngự” của Maccabi Tel Aviv.

Thế nhưng, phải nhờ đến quả đá phạt đẳng cấp của Willian (phút 73), Chelsea mới có thể nhân đôi cách biệt, trước khi Oscar nới rộng khoảng cách thành 3-0, sau pha đánh đầu cận thành vào phút 77. Đến phút 90, Kurt Zouma (vào thay John Terry, từ phút 72) đã ấn định chiến thắng 4-0 cho Chelsea.

Trong khi đó, trên sân nhà, Porto đã để các cầu thủ Dinamo Kiev đánh bại với tỷ số 2-0 bằng các bàn thắng của Andriy Yarmolenko (phút 36, 11 mét) và Derlis Gonzalez (phút 64). Kết quả này giúp Chelsea vươn lên dẫn đầu bảng G, tuy có cùng 10 điểm như Dinamo Kiev nhưng đội bóng nước Anh xếp trên nhờ thắng đối đầu.

Porto tạm xếp hạng ba với 8 điểm. Ở lượt trận cuối (ngày 10-12), Porto cần phải đánh bại chủ nhà Chelsea mới có thể giành quyền đi tiếp.

Để Dinamo Kiev (áo xanh) đánh bại trên sân nhà, Porto (áo trắng) đang gặp rất nhiều khó khăn phía trước.
Để Dinamo Kiev (áo xanh) đánh bại trên sân nhà, Porto (áo trắng) đang gặp rất nhiều khó khăn phía trước.

Tại bảng H, Zenit tiếp tục tạo được ấn tượng mạnh với 5 trận toàn thắng, sau khi đánh bại các cầu thủ khách Valencia 2-0. Ngược lại, Olympic Lyon lại thể hiện một gương mặt trái ngược ở trận đón tiếp Gent.

Dù có bàn thắng mở tỷ số của Jordan Ferri ngay từ phút thứ 7; thế nhưng, đội chủ sân đã để các cầu thủ khách san bằng tỷ số ở phút 32 do công của Danijel Milicevic, trước khi Kalifa Coulibaly (vào thay Depoitre, phút 90) ấn định chiến thắng 2-1 cho Gent đúng vào những giây cuối cùng của phút bù giờ thứ 5.

Lyon (áo trắng) tiếp tục thể hiện một gương mặt nhợt nhạt tại UEFA Champions League mùa này, sau thất bại 1-2 trên sân nhà trước Gent (áo vàng).
Lyon (áo trắng) tiếp tục thể hiện một gương mặt nhợt nhạt tại UEFA Champions League mùa này sau thất bại 1-2 trên sân nhà trước Gent (áo vàng).

Kết quả này giúp Gent (7 điểm) tạm thời vượt qua Valencia (6 điểm) với 1 điểm nhiều hơn để chiếm hạng nhì, sau Zenit (15 điểm). Lyon vẫn xếp cuối bảng khi chỉ mới có được 1 điểm/5 trận.

Do Valencia chỉ phải tiếp Lyon ở trận đấu cuối vòng bảng nên nếu muốn đi tiếp, Gent phải vượt qua Zenit trong trận lượt về trên sân nhà Ghelamco Arena, vào ngày 10-12.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.