.

Watford 1-2 MU: 'Quỷ đỏ' thắng kịch tính

.

Sau khi để Watford gỡ hòa 1-1 từ chấm 11 m ở phút 87, MU ấn định tỷ số 2-1 nhờ công lớn của Schweinsteiger với pha căng ngang khiến Deeney lóng ngóng đốt lưới nhà ở phút 90.

Tiền đạo Memphis Depay ghi bàn trong trận đấu được đá chính. Ảnh: Getty Images.
Tiền đạo Memphis Depay ghi bàn trong trận đấu được đá chính. Ảnh: Getty Images.

MU giành chiến thắng trong trận đấu sớm vòng 13 Premier League trên sân Vicarage Road của Watford. Họ tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 27 điểm (hơn Man City và Arsenal 1 điểm, nhưng hai đội này chưa đá trận đấu ở vòng 13). Đây là chiến thắng kịch tính của “Quỷ đỏ” Manchester, bởi họ chỉ có 3 điểm sau khi Troy Deeney đốt lưới nhà từ pha căng ngang khung thành Watford của lão tướng Schweinsteiger ở phút 90. 

Trong trận gặp Watford, MU không có lực lượng tốt nhất khi hai chân sút chủ lực Martial và Rooney vắng mặt do chấn thương. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” lại sớm làm chủ thế trận sau tiếng còi khai cuộc. 

Từ pha tạt bóng bên cánh phải của Herrera ở phút 11, Memphis Depay thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đối phương, băng xuống dứt điểm cận thành đưa MU vượt lên dẫn trước Watford.

Sau khi nhận bàn thua, đội chủ nhà nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Watford phản công nguy hiểm xuất phát từ sai lầm của hậu vệ MU. Tuy nhiên, Ighalo xử lý bóng chậm, sau đó sút bóng chệch khung thành thủ môn De Gea ở phút 21.

Cuối hiệp 1, đội khách MU có một vài cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Trong đó, tiền vệ Schneiderlin bỏ lỡ cơ hội lập công cho “Quỷ đỏ” khi volley vọt xà khung thành thủ môn Gomes. 

Ngay đầu hiệp 2, MU tiếp tục thể hiện sức mạnh với những pha tấn công nguy hiểm. Nhận đường chuyền đẹp từ Depay, tiền vệ Lingard dứt điểm chân trái vào góc gần, nhưng không đánh bại được thủ môn của Watford.

Tuy nhiên, nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà, các học trò của huấn luyện viên Sanchez Flores chơi tích cực hơn. Có bóng gần khu vực 16m50 ở phút 56, đội trưởng Deeney dứt điểm quyết đoán, nhưng không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn De Gea của MU.

Trong 20 phút cuối trận, khung thành đội khách liên tục chịu những pha bóng sóng gió. Phút 70, sau khi trung vệ Smalling cản phá cú dứt điểm bên phía cầu thủ Watford, đến lượt thủ môn De Gea phản xạ xuất sắc khi đẩy cú sút của Abdi trong khu vực 16m50.

Khi trận đấu còn 3 phút, Watford gỡ hòa 1-1. Pha phạm lỗi của Rojo với cầu thủ chủ nhà khiến MU phải chịu quả penalty. Trên chấm 11 m, Deeney bình tĩnh đánh bại thủ môn De Gea. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” ấn định tỷ số 2-1 đúng phút cuối trận. Sau khi thủ môn Gomes đẩy bóng ra, tiền vệ Schweinsteiger nhanh chân căng ngang khiến Deeney lóng ngóng đưa bóng vào lưới đội nhà. Với 3 điểm có được trước Watford, thầy trò huấn luyện Van Gaal tạm leo lên ngôi đầu bảng.

Theo Zing

;
.
.
.
.
.