.

Giải Vô địch cử tạ Đông Nam Á 2015: Trần Lê Quốc Toàn giành huy chương vàng

.

Tại giải Vô địch cử tạ Đông Nam Á 2015 diễn ra từ ngày 26 đến 29-6 tại Phra Nakhon Si Ayutthaya (Thái Lan), VĐV Trần Lê Quốc Toàn của Đà Nẵng đã tạo bất ngờ khá thú vị ngay trong ngày thi đấu đầu tiên.

Sự nỗ lực khi trở lại sau chấn thương đã giúp Quốc Toàn giành HCV hạng 56kg nam tại giải Vô địch Đông Nam Á 2015.
Sự nỗ lực khi trở lại sau chấn thương đã giúp Quốc Toàn giành HCV hạng 56kg nam tại giải Vô địch Đông Nam Á 2015.

Thạch Kim Tuấn được xem là “hy vọng Vàng” của cử tạ Việt Nam ở hạng 56kg nam khi trong 2 năm qua, đô cử của thành phố Hồ Chí Minh luôn vượt qua Quốc Toàn ở các giải trong nước lẫn quốc tế. Vì thế, lần này, Kim Tuấn vẫn được đánh giá cao hơn người đồng đội ở đội tuyển quốc gia.

Ở nội dung cử giật sở trường, Kim Tuấn dễ dàng vượt qua Quốc Toàn với thành tích 126kg, so với 119kg của Quốc Toàn. Tuy nhiên, khi sang nội dung cử đẩy, Quốc Toàn thể hiện sự vượt trội và đạt kết quả 146kg như Kim Tuấn ngay trong lần đẩy thứ nhì.

Sau đó, Quốc Toàn tiếp tục nâng mức tạ lên 154kg ở lần cử đẩy thứ ba và đạt thành tích tổng cử 273kg, vượt Thạch Kim Tuấn đúng 1kg để giành HCV đầu tiên của mình, sau 2 năm. Kết quả này là phần thưởng xứng đáng và đầy ý nghĩa cho đô cử người Đà Nẵng, ghi nhận sự nỗ lực rất lớn của Quốc Toàn khi trở lại sàn đấu sau chấn thương kéo dài thời gian qua.

Cũng trong bảng đấu của nam, đô cử Nguyễn Ngọc Trung đã bất ngờ mang về chiếc HCV hạng cân 62kg nam với thành tích tổng cử 28kg, vượt qua hai VĐV Thái Lan Kangkeeree (thành tích tổng cử 273kg, HCB) và Aznil Bidin (Malaysia, thành tích tổng cử 266kg, HCĐ).

Ở hạng cân 53kg nữ, VĐV Nguyễn Thị Thúy đã giành HCB với mức tổng cử 201kg (cử giật 86kg và cử đẩy 115kg).

Sau giải Vô địch cử tạ Đông Nam Á, cử tạ Việt Nam sẽ hướng tới giải vô địch châu Á 2015, dự kiến diễn ra ở Nepal nhưng do quốc gia này bị động đất nên Liên đoàn Cử tạ châu Á đã dời lịch thi đấu sang tháng 9 và Thái Lan vẫn đăng cai. Tháng 11-2015, đội tuyển Việt Nam tiếp tục tranh tài giải Vô địch thế giới tại Mỹ. Mục tiêu của cử tạ Việt Nam là giành 3-4 suất tham gia thi đấu tại Olympic Rio de Janeiro 2016, tại Brazil.

Tin và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.