.

Hồng Duy lập cú đúp, U19 HAGL khởi đầu thuận lợi

.

Chiều 21-10, hơn 30.000 khán giả lấp kín sân vận động Cần Thơ đã cảm thấy hoàn toàn hài lòng với những gì các cầu thủ U19 HAGL thể hiện.

Mặc dù thiếu vắng một số gương mặt trong đội hình U19 Việt Nam nhưng U19 HAGL vẫn nhập cuộc bằng lối chơi tấn công quen thuộc và không gặp khó khăn gì trong việc kiểm soát thế trận nhờ ưu thế vượt trội về kỹ thuật, khả năng kiểm soát bóng so với U21 Malaysia.

Công Phượng và đồng đội có trận ra quân thành công ở giải U21 quốc tế 2014 diễn ra tại Cần Thơ.
Công Phượng và đồng đội có trận ra quân thành công ở giải U21 quốc tế 2014 diễn ra tại Cần Thơ.

Sau một vài tình huống sóng gió tạo được về phía khung thành đối phương, các học trò của HLV Graechen đã có bàn thắng theo cách khá dễ dàng. Ngay phút thứ 9, xuất phát từ pha đá phạt góc của Xuân Trường, giữa một rừng hậu vệ cao to của U21 Malaysia, Hồng Duy vẫn thoải mái bật cao đánh đầu mở tỷ số.

Bàn thắng mang đến sự hưng phấn rất lớn cho Công Phượng cùng các đồng đội. Phút 21, Thanh Tùng cầm bóng phối hợp với đội trưởng U19 HAGL xộc thẳng vào vòng cấm của U21 Malaysia nhưng dứt điểm không thành công. 

Chỉ 3 phút sau, Công Phượng nỗ lực đi bóng qua 3 cầu thủ đối phương nhưng dứt điểm lại quá nhẹ vào đúng vị trí của thủ môn U21 Malaysia. Đáng tiếc nhất là tình huống Hồng Duy bứt tốc bên cánh trái loại bỏ hậu vệ U21 Malaysia nhưng cú ra chân của anh lại khiến trái bóng đi vọt xà.

Trong suốt hiệp 1, ưu thế hoàn toàn thuộc về các cầu thủ U19 HAGL và điều này tiếp tục được thể hiện khi bước sang hiệp 2, dù U21 Malaysia đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ.  

Phút 51, lại là Hồng Duy đi bóng tốc độ bên cánh trái dứt điểm góc xa cực kỳ đẳng cấp nâng tỷ số lên 2-0 cho U19 HAGL. Đây là trận đấu hậu vệ cánh trái của U19 Việt Nam đã chơi rất xuất sắc khi được đẩy lên đá tiền vệ.

Đúng vào thời điểm mọi thứ đang diễn ra khá hoàn hảo với các học trò của HLV Graechen thì họ bất ngờ bị dội gáo nước lạnh bằng bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút 60 của cầu thủ vào sân thay người Ahmad Zamri (số 13) bên phía U21 Malaysia.

Trước đó, trong hiệp 1, vài lần U19 HAGL đã bị cảnh cáo bởi những pha phản công của đối thủ mà ưu thế về thể lực và tốc độ của các tiền đạo U21 Malaysia tỏ ra đặc biệt nguy hiểm dù những miếng đánh của họ không thật sự sắc sảo.

Hồng Duy tỏa sáng khi trở về vị trí sở trường.
Hồng Duy tỏa sáng khi trở về vị trí sở trường.

Được chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái sở trường, Nguyễn Phong Hồng Duy đã chơi xuất sắc, lập cú đúp giúp U19 HAGL giành chiến thắng 2-1 trước U21 Malaysia.

Đấy là thời điểm rất nhiều cổ động viên của U19 HAGL cảm thấy lo lắng, đối chiếu với việc các học trò của HLV Graechen thường xuyên đuối sức vào khoảng nửa cuối hiệp 2 dẫn đến việc bị thủng lưới.

Với ưu thế về thể hình và thể lực, U21 Malaysia dồn toàn lực lên tìm kiếm bàn gỡ và đẩy U19 HAGL vào thế chống đỡ rất vất vả. May cho HLV Graechen là thủ môn Văn Tiến, người bắt thay Văn Trường, đã có một buổi tối xuất thần với hàng loạt pha cứu thua khiến mành lưới của U19 HAGL không bị rung thêm lần nữa.

Kết quả 2-1 được bảo toàn đến cuối trận khiến cơ hội lọt vào bán kết của U19 HAGL trở nên rất sáng sủa khi đối thủ kế tiếp của thầy trò HLV Graechen là U21 Sydney đã để thua U21 Malaysia ở lượt đấu mở màn.

Theo Zing

;
.
.
.
.
.