.
GIẢI CẦU LÔNG NỮ+ THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG 2014

Sôi động bất ngờ

.

* CLB Ngọc Hạnh giành giải nhất toàn đoàn

Chỉ với mục tiêu tạo một sân chơi bổ ích cho các hội viên của Liên đoàn Cầu lông Đà Nẵng (DBF) - đặc biệt là hội viên nữ; đồng thời là một hoạt động thiết thực chào mừng Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20-10), DBF tổ chức giải Cầu lông Nữ+ thành phố Đà Nẵng 2014. Thế nhưng, tất cả đều bất ngờ khi giải đã thực sự tạo nên một sự sôi động với chất lượng chuyên môn được đánh giá rất cao.

Các câu lạc bộ xuất sắc nhất nhận giải thưởng cho danh hiệu toàn đoàn.
Các câu lạc bộ xuất sắc nhất nhận giải thưởng cho danh hiệu toàn đoàn.

Theo bộ phận chuyên môn của Ban tổ chức, trong tổng số 219 trận đấu ở các nội dung đôi nữ, đôi nam - nữ ở 7 nhóm tuổi và vô địch đôi nữ, vô địch đôi nam - nữ (không hạn chế trình độ và lứa tuổi), đã có rất nhiều trận đấu kịch tính với chất lượng chuyên môn vượt trội. Đáng kể hơn, trong số đó, đã có những trận đấu hấp dẫn hơn cả giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố Đà Nẵng.

Điều này cho thấy, toàn bộ 23 CLB tham gia tranh tài đều có sự chuẩn bị tích cực và hết sức nghiêm túc. Mặt khác, những quy định của điều lệ dành riêng cho các tay vợt chủ nhà đã tác động rất tích cực đến công tác chuẩn bị lực lượng cũng như những yếu tố chuyên môn của 18 CLB thành viên DBF. Ngược lại, những quy định này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho 5 CLB đến từ các tỉnh Quảng Nam, Bình Định, Quảng Ngãi, Khánh Hòa… khi cơ hội giành thứ hạng cao được mở ra tương đối rõ nét.

Vì vậy, trong một số trận đấu chung kết vào chiều 19-10, người xem đã được thưởng ngoạn những màn biểu diễn hấp dẫn như trận chung kết đôi nữ nhóm tuổi 36-40 giữa 2 tay vợt đến từ CLB Trà Bồng (Quảng Ngãi) Lê Thị Hồng Hải - Đinh Thị Anh Đào với đôi VĐV của CLB Trung tâm Giáo dục thường xuyên Đà Nẵng là Lê Thị Bé - Nguyễn Thị Thu Trang. Hay đó là trận chung kết đôi nữ (nhóm tuổi 18-30) giữa hai tay vợt Lê Thị Thanh Thùy - Nguyễn Thị Thủy (CLB Nguyễn Du 1) và đôi Nguyễn Anh Trinh - Nguyễn Thị Diệu Hiền (CLB LĐCL Bình Định). Bởi trận đấu này không chỉ quyết định danh hiệu vô địch cho 2 cặp VĐV nói trên mà còn ảnh hưởng đến thứ hạng toàn đoàn của 3 CLB Nguyễn Du 1, CLB Trung tâm Giáo dục thường xuyên Đà Nẵng lẫn CLB Trần Union.

Chiến thắng thuộc về 2 đại diện của CLB Nguyễn Du 1 đã giúp CLB này chiếm hạng nhì toàn đoàn và đẩy CLB Trần Union xuống hạng tư toàn đoàn. Sự “chân chính, công bằng” như tiêu chí của Ban tổ chức được khẳng định rõ nét khi các CLB khách mời đều giành được những kết quả khả quan với việc CLB Sông Thu (Điện Bàn) đoạt 2 HCV và các CLB LĐCL Bình Định, CLB Trà Bồng (Quảng Ngãi), CLB Phan Châu Trinh (Tam Kỳ) giành được 1 ngôi vô địch.

Về kết quả chuyên môn, ngoài các danh hiệu vô địch cho 14 nội dung ở 7 nhóm tuổi, các đôi VĐV Trần Thị Thanh Xuân - Trần Thị Linh Giang (đôi nữ, CLB Ngọc Hạnh) và Trần Văn Trí - Nguyễn Thị Phương Hà (đôi nam - nữ, CLB Ngọc Hạnh) đã xuất sắc đăng quang ở nội dung vô địch. Ngoài ra, với 3 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ, CLB Ngọc Hạnh xứng đáng giành thứ hạng nhất toàn đoàn. Hạng nhì toàn đoàn thuộc về CLB Nguyễn Du 1 (2 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ) và CLB Trung tâm Giáo dục thường xuyên thành phố Đà Nẵng (2 HCV, 1 HCB) xếp hạng 3 toàn đoàn.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.