.

Man City 4-1 Tottenham: Một mình Aguero xử đẹp đội khách

.

Tottenham chơi tốt hơn so với khi thua 0-6 tại Etihad mùa trước, nhưng vẫn thua đậm trong ngày tiền đạo chủ nhà xuất sắc ghi cả bốn bàn.

Tottenham đã cố gắng tối đa có thể, nhưng không thể ngăn được Man City có Aguero là đầu tàu. Nhờ cú poker hôm nay, tiền đạo của Man City đã vươn lên cùng Diego Costa dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, với mỗi người chín bàn. Ảnh: Reuters.
Tottenham đã cố gắng tối đa có thể, nhưng không thể ngăn được Man City có Aguero là đầu tàu. Nhờ cú poker hôm nay, tiền đạo của Man City đã vươn lên cùng Diego Costa dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, với mỗi người chín bàn. Ảnh: Reuters.

So với trận cầu thảm họa tại chính Etihad cuối tháng 11 năm ngoái, Tottenham tiến bộ thấy rõ khi trở lại sân bóng này hôm nay, trong khuôn khổ vòng tám Ngoại hạng Anh. Đội bóng thành London ghi được một bàn, chơi ngang ngửa trong hiệp đầu và giảm được số bàn thua. Nhưng nhìn chung, sự tiến bộ ấy không làm thay đổi được một sự thật - Tottenham đang bị Man City át vía.

Bên phía Man City, đội bóng dưới trướng HLV Pellegrini vẫn giữ được dáng dấp của một kẻ hủy diệt, một bề trên thật sự, xét về đẳng cấp, khi đặt cạnh đối thủ từ nhiều năm qua luôn nuôi mộng chen chân vào hàng ngũ đại gia. Ngoài sự cố gắng từ phía Tottenham, việc tỷ số hôm nay có kém đậm một chút so với cách đây gần một năm có lẽ đến từ việc Man City không thể tung ra đội hình mạnh nhất (Yaya Toure ngồi dự bị, Nasri dưỡng thương). Nhưng với một Aguero chơi xuất thần, họ vẫn đủ sức xử đẹp đối phương.

Tiền đạo người Argentina trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử Man City, sau đồng đội hôm nay ngồi dự bị Edin Dzeko, ghi được bốn bàn trong một trận đấu. Các bàn thứ hai và thứ ba trong bốn này này được Aguero từ những quả phạt đền, nhưng hai bàn còn lại đều là những pha xử lý đẳng cấp cao thường chỉ có ở những tay săn bàn thượng thặng, hội đủ các yếu tố bình tỉnh, lạnh lùng và chính xác tuyệt đối.

Trong pha mở tỷ số, anh giữ bóng trước một loạt hậu vệ Tottenham, tỉnh táo quan sát để tìm ra khoảng trống trước khi dứt điểm căng chìm về phía xa, làm bó tay thủ môn Lloris. Còn ở pha ấn định kết quả 4-1, Aguero xử lý như thế biến trung vệ Vertonghen và Lloris trở thành những tấm bình phong, khi nhận bóng từ một cú đá phạt bên phần sân nhà, dùng chân phải đảo bóng, tạo đủ khoảng trống cần thiết rồi cứa lòng chân trái thiện nghệ đưa bóng vào góc chết phía xa.

Joe Hart cũng xuất sắc khi thực hiện ba pha cứu thua quan trọng, trong đó có từ chối quả phạt đền của Tottenham khi tỷ số đang là 2-1. Ảnh: Reuters.
Joe Hart cũng xuất sắc khi thực hiện ba pha cứu thua quan trọng, trong đó có từ chối quả phạt đền của Tottenham khi tỷ số đang là 2-1. Ảnh: Reuters.

Aguero lẽ ra còn có thể ghi được nhiều hơn một vài bàn, nếu anh không bị Lloris từ chối một quả phạt đền ở phút 32 và hỏng ăn trong số tình huống khác. Man City cũng có thêm một vài cơ hội nữa để nới rộng cách biệt, trong đó có tình huống James Milner sút dội cột dọc ở cuối trận. Nhưng 4-1 cũng là đủ để nhà ĐKVĐ khẳng định oai phong, đồng thời giữ chắc vị trí thứ nhì trên bảng điểm.

Tottenham cũng chơi không tệ, đặc biệt là trong hiệp một, với hạt nhân là Eriksen, chủ nhân của bàn gỡ hòa 1-1 và một loạt pha uy hiếp cầu môn Man City. Sang hiệp hai, họ cũng có lúc chơi ngang ngửa với phía chủ nhà và được hưởng một quả phạt đền khi tỷ số đang là 2-1, nhưng từ chấm 11 mét, Soldado lại không thắng được Joe Hart. Tiền đạo người Tây Ban Nha ngay sau đó được trao một cơ hội ngon khác, nhưng Hart một lần nữa chiến thắng khi đổ người kịp thời cản cú đá nối của Soldado.

Đội bóng của HLV Pochettino chỉ thật sự sụp đổ sau tình huống trung vệ Fazio, trong lần đầu ra sân ở Ngoại hạng Anh, lĩnh thẻ đỏ trực tiếp vì pha phạm lỗi thô thiển với Aguero ở phút 68. Đích thân tiền đạo người Argentina thực hiện thành công quả phạt đền sau đó, nâng tỷ số 3-1. Bàn thua thứ tư của Tottenham đến như một hệ quả tất yếu khi họ vỡ trận, mất người và chịu sức ép quá lớn từ phía chủ nhà.

Những vết gợn duy nhất từ trận cầu sôi động, nhiều bàn thắng và các pha xử lý đẹp mắt này có chăng chỉ là việc trọng tài Jon Moss san bằng một kỷ lục tồn của Ngoại hạng Anh từ năm 2000 khi thổi đến bốn quả phạt đền. Hai trong số này - quả phạt đền mà Aguero nâng tỷ số lên 2-1 và quả phạt đền mà Soldado đá hỏng - đến từ những quyết định có phần nặng tay của Moss sau các pha tranh chấp kiểu 50 - 50.

Man City thắng những cũng phải hồi hộp chờ kết luận của các bác sĩ về ca chấn thương của Lampard. Tiền vệ kỳ cựu người Anh đã chơi rất hay trong gần 30 phút hiện diện trên sân, nhưng phải rời sân trên cáng từ phút 28 sau một pha tranh chấp. Lampard có vẻ gặp vấn đề ở cơ bắp đùi.

VnExpress

;
.
.
.
.
.