Sân chơi âm nhạc sôi động

.

Sân khấu Biển Đông (công viên Biển Đông, quận Sơn Trà) hoạt động hơn 3 năm qua không chỉ là sân chơi âm nhạc cho giới nghệ sĩ thành phố mà còn đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân và du khách.

Giao lưu pop - rock miền Trung là sân chơi âm nhạc ý nghĩa cho các ban, nhóm nhạc thành phố.
Giao lưu pop - rock miền Trung là sân chơi âm nhạc ý nghĩa cho các ban, nhóm nhạc thành phố.

Sân khấu Biển Đông được đầu tư theo hướng xã hội hóa, phục vụ miễn phí cho người dân và du khách. Qua những hoạt động nghệ thuật diễn ra trong thời gian gần đây tại sân khấu này, có thể thấy đây là sân chơi âm nhạc khá sôi động. Bên cạnh sự kiện “Tài năng nhí” vào mỗi tối thứ sáu và thứ bảy hằng tuần, những đêm còn lại thường xuyên có hoạt động biểu diễn của các ban, nhóm nhạc; ca sĩ Đà Nẵng, ca sĩ trong nước và nước ngoài như: giao lưu pop - rock miền Trung với ca sĩ Kasim Hoàng Vũ, chương trình của giọng ca vàng Bolero Đức Minh, đêm nhạc của Joyce Jonathan và những nghệ sĩ tài năng đến từ Pháp, các rapper đến từ Liège (Bỉ)...

Anh Hà Đức Anh Quý (thành viên ban nhạc Melody) chia sẻ, cũng như nhiều ban nhạc khác tại Đà Nẵng, Melody thường biểu diễn ở các nhà hàng, quán cà-phê hoặc các trung tâm giải trí, chứ ít khi đứng trên sân khấu lớn trong các sự kiện âm nhạc, cuộc thi dành cho ban, nhóm nhạc. Vì vậy, tham gia giao lưu pop - rock miền Trung giữa tháng 6 vừa qua ở Sân khấu Biển Đông là cơ hội để họ cháy hết mình trước hàng trăm khán giả. “Chúng tôi mong muốn được tham gia nhiều sự kiện như thế để có cơ hội rèn luyện, giao lưu, học hỏi với các ban, nhóm nhạc không chỉ ở Đà Nẵng mà còn khu vực miền Trung. Cảm giác biểu diễn trên sân khấu mở, phục vụ người dân và du khách thật tuyệt!”, anh Quý nói.

Nhạc sĩ Nguyễn Đức, Chủ nhiệm CLB Sáng tác trẻ thành phố cho biết, Ban chủ nhiệm CLB vừa ký kết phối hợp với đại diện Sân khấu Biển Đông về việc tổ chức hoạt động biểu diễn tại đây. Theo nhạc sĩ Nguyễn Đức, ra đời từ năm 2013, CLB Sáng tác trẻ Đà Nẵng quy tụ nhiều gương mặt mới, có nhiều sáng tác chất lượng như: Tuyệt vời Đà Nẵng (Nam An), Biển phố tình yêu (Sỹ Linh), Đà Nẵng tình yêu (Vũ Tâm Tư), Chỉ còn lại nước mắt (Võ Đình Nam)... “Khách quan nhìn nhận rằng, sáng tác của các nhạc sĩ - thành viên trong CLB khá tốt, mang lại hơi thở mới cho nhạc trẻ thành phố, nhưng chỉ tiếc là không có cơ hội quảng bá tác phẩm đến công chúng”, nhạc sĩ Nguyễn Đức trăn trở.

Tâm tư này của các nhạc sĩ trẻ Đà Nẵng đã tìm được tiếng nói chung với người đại diện Sân khấu Biển Đông và mở đầu cho sự phối hợp này là chương trình nghệ thuật Ngày xanh 2 diễn ra ngày 25-6 vừa qua, giới thiệu những ca khúc mới của các nhạc sĩ CLB Sáng tác trẻ thành phố.

Anh Phùng Văn Thuận, Giám đốc Công ty Bảo Nguyên Food và cũng là người điều hành Sân khấu Biển Đông cho biết, trong một lần công ty tham gia sự kiện tại công viên Biển Đông vào năm 2012, anh nhận ra đây là địa điểm lý tưởng để tổ chức sự kiện văn hóa, giải trí của thành phố. Ấp ủ ý tưởng đó, anh đã làm đơn xin một địa điểm tại công viên Biển Đông làm sân khấu. Đến năm 2014, sân khấu chính thức ra mắt công chúng, hoạt động về lĩnh vực âm nhạc, giải trí, phục vụ người dân và du khách từ 19-22 giờ, không bán vé, bán nước giải khát với giá từ 25.000 đồng để bù vào kinh phí tổ chức, âm thanh, ánh sáng, diễn viên, ca sĩ... Đến nay, với mức đầu tư hàng chục tỷ đồng, Sân khấu Biển Đông được những người trong giới nghệ thuật đánh giá có trang thiết bị kỹ thuật, âm thanh chất lượng cao và tổ chức nhiều sự kiện. Nhưng duy trì được Sân khấu Biển Đông là điều không dễ với anh Phùng Văn Thuận bởi thu không đủ bù chi, có khi anh lấy nghề tay phải kinh doanh để “nuôi” sân khấu này.\

“Thật ra nhiều lúc khó khăn, muốn buông bỏ nhưng tiếc công sức gầy dựng Sân khấu Biển Đông bấy lâu nay, lại được nhiều nghệ sĩ động viên, hỗ trợ nên tôi cố gắng hết mình để tạo thêm sân chơi cho giới nghệ sĩ thành phố, đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân và du khách”, anh Thuận tâm sự.

Bài và ảnh: NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.