Mãn nhãn với K-Culture Show

.

ĐNĐT - Chương trình nghệ thuật “K-Culture Show - Hai ngôi sao tình yêu” do các nghệ sĩ đến từ Trung tâm Nghệ thuật Uijeongbu (thành phố Uijeongbu, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc) diễn ra tối 22-6 tại Nhà hát Trưng Vương làm khán giả Đà Nẵng thật sự mãn nhãn với không gian đa sắc màu - sự kết hợp hài hòa giữa K-pop, nhạc kịch, vũ đạo hiện đại, street dance (nhảy đường phố), võ thuật, ảo thuật, thời trang…

S
Chương trình kể về một câu chuyện tình lãng mạn: Ảnh: TÚ PHƯƠNG

Chương trình do Nhà hát Trưng Vương và Trung tâm Nghệ thuật Uijeongbu phối hợp sản xuất nhân kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (1992-2017). Đây cũng là lần đầu tiên một chương trình nghệ thuật K-pop đặc sắc kết hợp với nhạc kịch có mặt tại Việt Nam.

“K-Culture Show - Hai ngôi sao tình yêu” diễn ra trong hai đêm 22, 23-6 và 15 giờ ngày 24-6, là câu chuyện tình yêu đẹp, lãng mạn của Kyun Woo và Jik Nyeo.

Cái chết buộc đôi lứa phải xa cách nhưng tình yêu mãnh liệt, thánh thiện đã làm trời đất cảm động, giúp họ hóa thân thành các vì sao trên trời và hằng năm được gặp nhau trên cầu Ô Thước.

Sự biên đạo tài tình của ông Kang Ok Soon - người được mệnh danh là “phù thủy biên đạo” tại Hàn Quốc, cùng thủ pháp dàn dựng của đạo diễn Kim Kyujong, kết hợp với công nghệ hiện đại, hiệu ứng video màn hình LED cuốn hút khán giả Đà thành vào một không gian đa sắc màu.

Khán giả thật sự mãn nhãn khi trải nghiệm một bức tranh gồm sự hiện diện của K-pop, nhạc kịch, vũ đạo hiện đại, múa truyền thống, street dance, võ thuật, ảo thuật, thời trang…

Ông So Hong Sam, Phó Giám đốc Trung tâm Nghệ thuật Uijeongbu cho biết, K-Culture Show chứa đựng những nét văn hóa Hàn Quốc trong quá khứ và tương lai, qua đó góp phần tăng cường giao lưu, thúc đẩy tình hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Ca sĩ Quang Hào, quyền Giám đốc Nhà hát Trưng Vương cho hay, đưa một chương trình nghệ thuật đặc sắc của Hàn Quốc về Đà Nẵng cũng là cách để khuấy động đời sống âm nhạc, giải trí của thành phố. “Tôi tin rằng, với sự kết hợp giữa K-pop và nhạc kịch về một câu chuyện tình lãng mạn đã đi sâu vào trái tim của người phương Đông thì khán giả dễ dàng đón nhận”, ca sĩ Quang Hào nói.

Một số hình ảnh của “K-Culture Show - Hai ngôi sao tình yêu” diễn ra tối 22-6:

 

TÚ PHƯƠNG

 

;
.
.
.
.
.