Đà Nẵng-Điểm hẹn mùa hè 2017: Hứa hẹn nhiều điều mới lạ, hấp dẫn

.

Là hoạt động được tổ chức thường niên, “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè” đang dần trở nên quen thuộc với người dân và du khách. Năm nay, với nhiều hoạt động mới, lần đầu tiên được tổ chức, chương trình hứa hẹn sẽ mang đến sự hấp dẫn...

Các hoạt động của ngư dân được tái hiện trong “Ngày hội miền biển” sẽ là điểm nhấn dành cho du khách đến với biển Đà Nẵng. Trong ảnh: Các thí sinh tham gia thi ngoáy thúng tại Ngày hội miền biển của Điểm hẹn mùa hè 2016.
Các hoạt động của ngư dân được tái hiện trong “Ngày hội miền biển” sẽ là điểm nhấn dành cho du khách đến với biển Đà Nẵng. Trong ảnh: Các thí sinh tham gia thi ngoáy thúng tại Ngày hội miền biển của Điểm hẹn mùa hè 2016.

Nhiều hoạt động mới

Diễn ra từ ngày 17 đến 23-6, theo Ban tổ chức (BTC), chương trình “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè” đang từng bước được làm mới để thực sự là điểm đến của du khách khi đến với biển Đà Nẵng. Ngoài các hoạt động thường xuyên như “Ngày hội miền biển” tái hiện những hoạt động của ngư dân với các hoạt động hấp dẫn như thi ngoáy thúng, kéo co, đan lưới, gánh cá tiếp sức, cùng với các trò chơi trên bãi biển như lấp đầy Biển Đông, chèo thuyền tránh biển, khiêu vũ cùng tiếng sóng, lặn tìm ngọc trai…; còn có nhảy Flashmob bikini với chủ đề “Hãy mặc đẹp khi đi tắm biển”. Theo đó, các bạn trẻ trong trang phục bikini trẻ trung, tươi tắn tham gia nhảy để kêu gọi người dân và du khách mặc trang phục đẹp khi đi tắm biển. Đây cũng là cách để quảng bá hình ảnh bãi biển đẹp của Đà Nẵng.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, một trong những nét mới của Điểm hẹn mùa hè năm nay là có các chương trình nghệ thuật hấp dẫn của các tài năng nhí, các chương trình đồng diễn vũ điệu thể thao giao lưu cùng các ban nhạc pop-rock; chương trình Giai điệu biển xanh… diễn ra hằng đêm từ ngày 17 đến 23-6 để phục vụ khách vui chơi tại Công viên Biển Đông. Bên cạnh đó còn có Hội thi “Món ngon Đà thành” nhằm đi tìm và tôn vinh những món ăn đặc trưng của Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung, trong đó tập trung 2 món chính là mì Quảng và gỏi cá. Tại hội thi này, thí sinh và khán giả còn được giao lưu với vua đầu bếp Phạm Tuấn Hải, cùng chia sẻ kinh nghiệm chế biến các món ăn ngon địa phương cũng như các bí quyết để thành công với nghề bếp.

Một trong những điểm nhấn của Điểm hẹn mùa hè năm nay là giải Dù lượn không động cơ “Bay trên Tiên Sa”. Anh Dương Hiển Hoàng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) dù lượn Đà Nẵng cho biết, sẽ có khoảng 50 phi công từ các đội dù lượn trên cả nước như VietWings, HaNoi Paragliding, Hải Phòng ParaGliding, CLB Hàng không phía Bắc, CLB Hàng không Nha Trang, CLB Hàng không miền Nam... và khoảng 20 phi công tự do trong nước tham dự. Tham gia màn trình diễn “Bay trên Tiên Sa”, các phi công sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển, của non nước Đà Nẵng.

Giữ gìn môi trường biển

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, gần 20 hoạt động được tổ chức trong chương trình “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè” không chỉ để thu hút khách mà còn quảng bá vẻ đẹp của bãi biển đến đông đảo du khách, để du khách cảm nhận sự thân thiện, chân thành, mến khách của người dân nơi đây. Thông qua các hoạt động như: trang trí và sắp đặt thuyền thúng, nghệ thuật vẽ dạ quang, thi đắp tượng cát trên bãi biển Đà Nẵng, BTC mong muốn sẽ truyền tải những thông điệp ý nghĩa tới người dân và du khách rằng, hãy bảo vệ và giữ gìn môi trường biển để bãi biển Đà Nẵng luôn xanh, sạch, đẹp, đồng thời là điểm đến hấp dẫn.

Theo BTC, đa số các hoạt động của Điểm hẹn mùa hè đều là hoạt động mở, người dân và du khách đều có thể đăng ký tham gia. “Như vậy, khách đến với biển Đà Nẵng không chỉ vui chơi, tắm biển, thưởng thức các món ăn ngon mà còn được hòa mình vào các hoạt động đầy sôi động, hứa hẹn một mùa hè thật ý nghĩa tại Đà Nẵng.”, bà Hồng Hạnh cho hay.

Cùng với đêm chung kết của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2017) vào ngày 24-6 tới, với nhiều hoạt động được diễn ra liên tục, chương trình “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2017” đang được kỳ vọng là điểm đến hấp dẫn dành cho du khách khi đến với Đà Nẵng trong mùa hè năm nay.

Bài và ảnh: THU HÀ

;
.
.
.
.
.