.

Trên 100 nhóm lớp mẫu giáo tư thục chưa được cấp phép

.

Đà Nẵng hiện có 111 nhóm lớp mẫu giáo độc lập tư thục chưa được cấp phép hoạt động nhưng vẫn tổ chức chăm sóc trẻ.

Thông tin  này được đưa ra tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 16 của UBND thành phố về tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ trong các nhà trường, nhà trẻ, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục, diễn ra vào chiều 14-5. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Mạng lưới trường và nhóm lớp tư thục chiếm số lượng lớn hơn so với trường, nhóm công lập. Tuy nhiên, công tác quản lý và điều kiện hoạt động của hệ thống tư thục còn nhiều khó khăn, hạn chế. Ngoài tình trạng nhiều nhóm lớp không có giấy phép nhưng vẫn hoạt động, việc đội ngũ giáo viên không ổn định, thiếu kiến thức về chăm sóc nuôi dạy trẻ cũng khá phổ biến.

Thu nhập của giáo viên hệ ngoài công lập còn bấp bênh khi mức lương được trả theo Luật Giáo dục, nhưng mức đóng bảo hiểm xã hội lại rất cao theo Luật Doanh nghiệp. Đặc biệt, trẻ trong độ tuổi từ 6-12 tháng chưa có lớp, trường phù hợp để tham gia…

Một số đại biểu đề xuất UBND thành phố có đề án phát triển nhà trẻ dành cho trẻ em trong độ tuổi này, hoặc bố trí quỹ đất để các địa phương xây dựng cơ sở chăm sóc. Hiện toàn thành phố có 109 trường và 521 nhóm lớp mầm non độc lập tư thục.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá quy mô, mạng lưới các trường, nhóm lớp tư thục còn tự phát và chưa đáp ứng tiêu chuẩn của cơ sở chăm sóc trẻ mầm non. Thời gian đến, thành phố tiếp tục quy hoạch phát triển mạng lưới giáo dục mầm non ngoài công lập phù hợp theo định hướng xã hội hóa và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Dịp này, 30 tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của UBND thành phố; 45 tập thể, cá nhân nhận giấy khen của Sở GD&ĐT thành phố.

THU HOA

;
.
.
.
.
.