Xung đột ở Bờ Tây, 1 người Palestine thiệt mạng

Các binh sĩ Israel đã bắn chết một người Palestine trong chiến dịch vây bắt ở làng Burqin, thuộc Bờ Tây, vào cuối tuần qua.

Hãng Reuters dẫn lời các nhân chứng cho biết, khoảng 200 người Palestine đã ném đá vào các xe quân sự của Israel khi tiếng súng vang lên. Theo Bộ Y tế Palestine, người bị thiệt mạng 19 tuổi. Bệnh viện Jenin xác nhận người này bị bắn vào đầu. Trong khi đó, người phát ngôn quân đội Israel cho hay, người này leo lên một xe quân sự, mở cửa xe và sau đó bị bắn.

Chiến dịch vây bắt của Israel ở Burqin nhằm truy lùng những đối tượng tình nghi liên quan vụ bắn chết Rabbi Raziel Shevah, công dân Israel gần Havat Gilad - nơi cậu bé 15 tuổi này sinh sống vào ngày 9-1 vừa qua.

Căng thẳng khu vực gia tăng kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel vào ngày 6-12-2017. Từ đó đến nay, ít nhất 20 người Palestine và 1 người Israel đã thiệt mạng.

Trong một diễn biến khác, tại cuộc họp của Tổ chức giải phóng Palestine (PLO) diễn ra ngày 3-2 tại Bờ Tây, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas khẳng định ông quyết tâm yêu cầu Liên Hợp Quốc (LHQ) công nhận Palestine là một quốc gia thành viên đầy đủ tại hội nghị của Đại hội đồng LHQ vào cuối tháng này.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.
.