Philippines tiếp tục chiến dịch chống ma túy: Ít nhất 58 người chết

Giới chức Philippines xác nhận ít nhất 26 đối tượng bị tiêu diệt ở thủ đô Manila vào đêm 16-8. Đây là đêm đẫm máu thứ hai trong tuần này của chiến dịch truy quét tội phạm ma túy; số người chết trong đêm đầu tiên ở tỉnh Bulacan, giáp với Manila, là 32 người.

Hãng Reuters dẫn lời Đại tá Erwin Margarejo, phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát Manila cho biết, chiến dịch truy quét được bắt đầu từ đêm 16-8 không chỉ nhắm tới các đối tượng bị tình nghi liên quan ma túy, mà còn trấn áp các loại tội phạm đường phố như trộm cướp vì họ đã thực hiện các hành vi phạm pháp do ảnh hưởng của ma túy. Theo ông Erwin, các đối tượng bị tiêu diệt vì họ đã “sử dụng bạo lực để chống cự cảnh sát” và lực lượng này buộc phải “tìm cách tự vệ”.  

Như vậy, tổng cộng ít nhất 58 người chết trong 2 đêm truy quét tội phạm ma túy, trong bối cảnh Tổng thống Rodrigo Duterte cam kết tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch gây tranh cãi này do chính ông phát động sau khi lên nắm quyền vào tháng 6 năm ngoái. Cảnh sát trưởng quốc gia Philippines Ronald Dela Rosa khẳng định cuộc chiến này sẽ vẫn được tiến hành “không ngừng nghỉ”.

Theo cảnh sát Philippines, tính đến cuối tháng 7 năm nay, hơn 3.400 nghi phạm ma túy bị tiêu diệt trong các cuộc trấn áp khắp cả nước.  

THƯ LÊ

;
.
.
.
.
.