.

Mỹ: Xả súng kinh hoàng khiến 10 người thiệt mạng

.

Ngày 1-10, 10 người đã thiệt mạng và 7 người khác bị thương trong một vụ xả súng điên cuồng tại tiểu bang Oregon ở miền Tây nước Mỹ.

Cảnh sát kiểm tra khuôn viên trường học sau vụ xả súng kinh hoàng.(Ảnh: AP)
Cảnh sát kiểm tra khuôn viên trường học sau vụ xả súng kinh hoàng.(Ảnh: AP)

Theo nguồn tin báo chí và cảnh sát địa phương, vụ xả súng xảy ra tại trường Đại học Cộng đồng Umpqua ở thành phố Roseburg của bang Oregon vào lúc 10 giờ 30 phút sáng.

Các nhân chứng cho biết họ đã nghe thấy nhiều loạt đạn và tiếng la hét.

Cảnh sát trưởng Hạt Douglas, ông John Hanlin, cho biết đã có 10 người thiệt mạng, trong đó gồm cả thủ phạm xả súng, và bảy người khác bị thương.

Chuyển người bị thương trong vụ xả súng tại trường Umpqua ngày 1/10. (Reuters/ TTXVN)
Chuyển người bị thương trong vụ xả súng tại trường Umpqua ngày 1-10. (Reuters/ TTXVN)

Theo AFP/CNN, truyền thông Mỹ đưa tin các quan chức nước này đã xác định được danh tính thủ phạm tiến hành vụ xả súng đẫm máu trên.

Các hãng truyền thông - trong đó có CNN, CBS và NBC - cho biết thủ phạm xả súng này là Chris Harper Mercer, 26 tuổi.

Một nhân chứng khẳng định với tờ NRToday của Mỹ rằng, tên này đầu tiên nổ súng tại phòng học có tên Snyder Hall. Mercer đứng bên ngoài cửa sổ và bắn qua cửa kính, sát hại một giáo viên đang đứng lớp.

Tên này sau đó bước vào trong phòng, yêu cầu tất cả đứng dậy, khai báo họ theo tôn giáo gì trước khi nổ súng, sinh viên Kortney Morre kể lại với các phóng viên.

Thủ phạm vụ xả súng Chris Harper Mercer. (Nguồn: express.co.uk)
Thủ phạm vụ xả súng Chris Harper Mercer. (Nguồn: express.co.uk)

Thông tin này cũng được một số nhân chứng khác thuật lại. Trên Twitter, một người phụ nữ cho biết bà của mình đã có mặt trong lớp học, và đã cố gắng hô hấp nhân tạo cho một người bạn, “nhưng đã quá muộn”, @BodhiLooney viết.

“Kẻ xả súng bắt mọi người đứng thành hàng và hỏi họ có phải tín đồ Công giáo không”, người này viết. “Nếu trả lời có, họ bị hắn ta bắn vào đầu. Nếu họ trả lời không, hoặc không trả lời, hắn ta bắn vào chân”.

Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ được một súng trường và 3 khẩu súng lục, được tin là của nghi phạm.

Ông Joe Olson, cựu chủ tịch của trường này cho biết, Đại học Umpqua không có nhân viên bảo vệ chính thức, chỉ có một người làm việc mỗi ca.

Truyền thông đưa tin các nhà điều tra đã tiếp xúc với gia đình và bạn bè của Mercer, đồng thời theo dõi chặt chẽ những bài đăng của đối tượng này trên mạng xã hội để thu thập manh mối.

Tin tức báo chí cũng cho biết Mercer không phải sinh viên tại Đại học Cộng đồng Umpqua.

Trường học trên đã bị đóng cửa ngay lập tức sau khi xảy ra thảm kịch.

Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường và điều tra vụ xả súng.

Theo Vietnam+/Dân trí

;
.
.
.
.
.