.

Nga bắt đầu không kích ISIS tại Syria

.

ĐNĐT - Ngày 30-9, quân đội Nga đã bắt đầu chiến dịch không kích nhằm vào các phiến quân ISIS, ngay sau khi Thượng viện nước này cho phép Tổng thống Vladimir Putin được quyền điều động không quân ra nước ngoài.

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, Không quân nước này đã bắt đầu chiến dịch không kích tại ngoại ô Damascus vào ngày 30-9-2015.  Ảnh: Sputnik.
Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, Không quân nước này đã bắt đầu chiến dịch không kích tại ngoại ô Damascus vào ngày 30-9-2015. Ảnh: Sputnik.

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, không quân nước này đã bắt đầu không kích nhằm vào tổ chức ISIS tại Homs, ngoại ô thủ đô Damascus, Syria.

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng  Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết: “Theo quyết định của Tư lệnh tối cao Lực lượng vũ trang Nga, Vladimir Putin, các máy bay chiến đấu từ Lực lượng không quân Nga đã bắt đầu không kích ngày hôm nay, nhằm vào các vị trí chính xác các mục tiêu trên đất liền của ISIS”.

Ngoài ra, ông cũng nói rằng, Bộ trưởng Quốc phòng, ông Shoigu đã thông báo cho các thành viên khác của Tổ chức Hiệp ước An ninh tập thể rằng, các máy bay chiến đấu của Nga đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí của ISIS. 

Mỹ đã phát hiện những dấu hiệu cho thấy Nga bắt đầu tiến hành không kích tại khu vực Homs, một quan chức Mỹ giấu tên cho biết. Theo ông, Nga đã báo trước cho Mỹ về ý định tiến hành không kích tại Syria. 

Quan chức trên nói rằng, các thông tin về việc không kích mới chỉ sơ bộ và từ chối nói chi tiết, kể cả số vụ không kích cũng như số lượng máy bay sử dụng. 

Bình luận về việc Nga tiến hành chiến dịch quân sự tại Syria, phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho rằng, liên minh do Mỹ dẫn đầu sẽ tiếp tục không kích Syria mặc dù Nga yêu cầu các lực lượng đó phải ra khỏi không phận Syria. 

Tổng thống Putin cho biết, cách duy nhất chống lại “những kẻ khủng bố” tại Syria là hành động phủ đầu. Việc can dự của quân đội Nga tại Trung Đông chỉ bao gồm không quân và sẽ tạm thời. 

Trước đó trong ngày, Thượng viện Nga đã cho phép Tổng thống Vladimir Putin quyền điều động lực lượng vũ trang tới Syria. Theo trợ lý tổng thống, Sergei Ivanov, mục tiêu của chiến dịch quân sự này là nhằm hỗ trợ không quân giúp các lực lượng của chính phủ Syria trong cuộc chiến chống lại tổ chức khủng bố ISIS. 

Quang Hiển (theo Sputnik, Reuters)

;
.
.
.
.
.