.

Công bố 3.000 email cá nhân của cựu ngoại trưởng Mỹ Clinton

.

Bà Hillary Clinton bày tỏ quan ngại về việc hợp tác với chính quyền của Tổng thống Barack Obama, đối thủ trong cuộc bầu cử sơ bộ năm 2008, trong những email gửi năm 2009.

Bà Hillary Clinton. Ảnh: Politico
Bà Hillary Clinton. Ảnh: Politico

Bộ Ngoại giao Mỹ vừa công bố khoảng 3.000 email cá nhân của bà Hillary Clinton ngày 30-6 (giờ địa phương). Đây đều là những thư gửi bằng tài khoản cá nhân của bà trong năm đầu tiên giữ chức ngoại trưởng Mỹ.

Khi báo chí đưa tin bà Clinton sử dụng email cá nhân để liên hệ trong công việc, cựu đệ nhất phu nhân khẳng định những nội dung trao đổi không phải là thông tin cần bảo mật.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, 25 email trong số 3.000 thư điện tử công bố đêm 30-6 có chứa các thông tin nhạy cảm về ngoại giao hoặc liên quan đến các chính phủ nước ngoài.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Alex Gerlach nói: "Chúng tôi quyết định nâng cấp độ bảo mật của thông tin sau khi xem xét. Đây là những thư đã gửi trong năm 2009. Tuy nhiên, việc nâng cấp không có nghĩa là người gửi, hoặc người nhận, vi phạm luật lệ vào thời điểm trao đổi thông tin trong quá khứ".

Trang Politico lưu ý, đây không phải lần đầu tiên Bộ Ngoại giao quyết định một số thư gửi từ email cá nhân của bà Clinton là tài liệu mật. Tháng trước, khi bộ này công bố những thư điện tử liên quan đến vụ tấn công đại sứ quán Mỹ ở Benghazi (Libya) năm 2012, FBI đã yêu cầu phân loại một email vào diện "bí mật".

Nguồn Zing News

;
.
.
.
.
.