.

Vụ rơi máy bay quân sự Indonesia: 141 người thiệt mạng

.

ĐNĐT - Số người thiệt mạng trong vụ máy bay vận tải quân sự C-130 Hercules rơi xuống một khu dân cư ngay sau khi cất cánh ở phía bắc Indonesia ngày 30-6 đã lên đến ít nhất 141 người.

Các nhân viên cứu hộ đang tìm thi thể các nạn nhân trong đống đổ nát tại hiện trường nơi chiếc máy bay vận tải quân sự C-130 Hercules của không quân Indonesia gặp nạn chiều ngày 30-6-2015. Ảnh: Reuters
Các nhân viên cứu hộ đang tìm thi thể các nạn nhân trong đống đổ nát tại hiện trường nơi chiếc máy bay vận tải quân sự C-130 Hercules của không quân Indonesia gặp nạn chiều ngày 30-6-2015. Ảnh: Reuters

Theo kênh truyền hình Metro TV tại thành phố Medan trên đảo Java, Tư lệnh Không quân Indonesia, Agus Supriatna, cho biết: “Hiện giờ, chúng tôi biết rằng, có 113 người trên máy bay. Có vẻ như không ai còn sống”. Ông còn nói thêm rằng, có một số hành khách là gia đình của lực lượng không quân.

Theo đó, có 113 người trên máy bay gồm 12 nhân viên phi hành đoàn, 101 hành khách trên chiếc máy bay lúc xảy ra tai nạn. Ngoài ra, ít nhất 3 người dưới mặt đất cũng đã thiệt mạng khi chiếc máy bay lao xuống đất.

Theo thông báo của Bệnh viện Medan, đã có 84 thi thể được đưa ra khỏi đống đổ nát và chuyển tới bệnh viện này.

Giới chức Indonesia cho biết, chiếc máy bay có 51 năm phục vụ trong quân đội đã đâm xuống một khu vực đông đúc của thành phố Medan trên đảo Sumatra. Những người chứng kiến cho biết, có vẻ như chiếc máy bay này phát nổ trước khi nó đâm vào các tòa nhà và một khách sạn.

Khói bốc lên ngùn ngụt từ xác chiếc máy bay cùng với người dân vây kín hiện trường vụ rơi đã làm cho nỗ lực cứu hộ thêm khó khăn.

Ông Romali, Giám đốc cơ quan tìm kiếm cứu nạn Medan cho biết: “Chúng tôi đã sử dụng thiết bị nặng như máy ủi đất để ủi phần xác của máy bay”.

Chiếc Hercules đang trên đường từ căn cứ không quân tại Medan đi Tanjung Pinang trên đảo Riau, ngoài khơi Sumatra. Truyền thông cho biết, cơ trưởng đã xin phép quay lại căn cứ bởi đã xảy ra trục trặc kỹ thuật.

Elfrida Efi, một lễ tân khách sạn cho biết, chiếc máy bay đã bay trên trời một vài lần và bay thực sự thấp. Có lửa và khói đen và đến lần thứ ba thì nó đâm xuống mái một tòa khách sạn và phát nổ ngay tại đó, cô cho biết.

Quang Hiển (theo Reuters)

;
.
.
.
.
.