.

Cơ phó chuyến bay 4U9525 đã giấu bệnh

.

Trong buổi họp báo trưa 27-3 (giờ địa phương), Viện công tố thành phố Duesseldorf của Đức đã công bố các bằng chứng mới nhất tìm được trong căn hộ của viên cơ phó chuyến bay 4U9525 cho thấy vào đúng ngày xảy ra vụ tai nạn, trước khi thực hiện chuyến bay, viên cơ phó đã nhận được kết quả khám bệnh mới nhất, song đã giữ bí mật.

Viên cơ phó chuyến bay 4U9525 Andreas Lubitz.
Viên cơ phó chuyến bay 4U9525 Andreas Lubitz.

Theo đó, viện công tố Duesseldorf đã tìm thấy trong căn hộ người phi công này nhiều thông tin y bạ cho thấy Andreas Lubitz bị bệnh và đang phải điều trị tâm lý. Các nhân viên điều tra còn tìm thấy những tài liệu y tế mô tả tình hình bệnh của viên cơ phó này ghi ngày 24-3, ngày xảy ra vụ tai nạn.

Các kết quả điều tra mới nhất đã củng cố các nhận định đưa ra trước đó rằng viên cơ phó đã giấu tình trạng bệnh của mình đối với hãng Germanwings/Lufthansa cũng như với các đồng nghiệp.

Chiếc máy bay Airbus A320 số hiệu 4U9525 của hãng Germanwings đã gặp nạn tại vùng núi Alps của Pháp trên hành trình từ Barcelona tới Duesseldorf, làm 150 người thiệt mạng. Các kết quả điều tra đến thời điểm này cho thấy viên cơ phó đã cố tình hạ độ cao máy bay gây ra vụ tai nạn sau khi đã chốt cửa không cho cơ trưởng quay trở lại buồng lái.

Cùng ngày, hàng chục chuyên gia cảnh sát và các nhân viên cứu hộ đã bắt đầu ngày thứ 4 tìm kiếm tại khu vực rơi máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings (Đức) ở vùng núi Alps, miền Nam nước Pháp, nhằm tìm kiếm chiếc hộp đen thứ hai chưa các thông tin về toàn bộ hành trình bay.

Các lực lượng này cũng tích cực tìm kiếm các mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số và các phần thi thể của các nạn nhân để phục vụ công tác nhận dạng 150 người đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay bi thảm do chính cơ phó Andreas Lubitz cố tình gây ra.

Người phát ngôn cảnh sát Pháp Xavier Vialenc cho biết tại hiện trường không còn nhiều mảnh vỡ lớn, chủ yếu còn nhiều bộ phận của máy bay và chiến dịch tìm kiếm có thể kéo dài thêm 2 tuần nữa.

Hiện có 15 chuyên gia điều tra có mặt tại hiện trường, 10 người trong số họ có trách nhiệm thu thập các mẫu ADN và 5 người thực hiện công tác điều tra hiện trường. Gần khu vực đó, khoảng 40 kỹ thuật viên đang phân tích các mẫu ADN và so sánh chúng với các mẫu ADN do người nhà các nạn nhân cung cấp.

Trong khi đó tại Đức, các công tố viên liên bang cho biết họ đã tìm thấy bằng chứng cho thấy phi công Andreas Lubitz cố tình giấu giếm tình trạng bệnh tật của mình với các nhà quản lý hãng Germanwings.

Theo Tin tức

;
.
.
.
.
.