.

Một phi công bị nhốt ngoài buồng lái lúc máy bay gặp nạn ở Pháp

.

ĐNĐT - Theo thông tin từ báo New York Times, có vẻ như một phi công trên chuyến bay Germanwings 9525 đã bị nhốt bên ngoài buồng lái vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn ngày 24-3.

Một hộp đen ghi âm buồng lái của máy bay Germanwings đã được thu giữ trong tình trạng bị xoắn lại. Tuy nhiên, các chuyên gia đã cố gắng truy cập dữ liệu bên trong.  Ảnh: Reuters
Một hộp đen ghi âm buồng lái của máy bay Germanwings đã được thu giữ trong tình trạng bị xoắn lại. Tuy nhiên, các chuyên gia đã cố gắng truy cập dữ liệu bên trong. Ảnh: Reuters

Hiện các nhà điều tra đang cố gắng xác định xem điều gì dẫn tới vụ tai nạn nói trên. Theo báo New York Times, một phát hiện rất đáng chú ý trong phần ghi âm buồng lái: Cửa buồng lái bị khóa và một trong các phi công phải ở bên ngoài trước khi máy bay rơi.

“Các bạn có thể nghe anh ta đang cố gắng đập vỡ cửa”, một quan chức quân sự liên quan tới cuộc điều tra cho biết khi mô tả âm thanh từ bộ ghi âm buồng lái đã được tìm thấy.

Theo quan chức đó, hiện vẫn chưa biết vì sao một viên  phi công lại đi ra ngoài nhưng điều chắc chắn đối với kết cục của máy bay là viên phi công còn lại ở một mình và không mở cửa.

Phát ngôn viên của Lufthansa, Kláu Gorny, cho biết công ty không có thông tin về báo cáo nói trên nhưng họ sẽ xem xét việc này.

Tiết lộ này của báo Times là “tình tiết gây sốc”, nhà phân tích hàng không của CNN, Peter Goelz nói. Tuy vậy, ông cùng với các chuyên gia khác cẩn trọng rằng, vẫn chưa rõ ràng chuyện gì vốn dĩ xảy ra bên trong buồng lái.

Trong khi đó, Trưởng đoàn điều tra Cục an toàn hàng không Pháp, Remi Jouty, cho rằng: “Vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận việc gì đã xảy ra. Cần phải làm rõ chi tiết của bộ phận ghi âm buồng lái để hiểu và diễn dịch các âm thanh và tiếng nói có thể nghe được”.

Quang Hiển (Theo CNN)

;
.
.
.
.
.
.