.

Libya xét xử con trai cố Tổng thống Gaddafi

.

Ngày 14-4, Libya mở phiên tòa xét xử Saadi Gaddafi và Saif al-Islam - các con trai của cố Tổng thống Muammar Gaddafi, cùng các quan chức thuộc chính phủ của ông.

Reuters cho biết, Saadi Gaddafi và Saif al-Islam đều không xuất hiện tại tòa án ở nhà tù Al-Habda tại thủ đô Tripoli. Theo ông Sidiq al-Sour, người phụ trách điều tra, Saadi không trực tiếp ra hầu tòa vì cuộc điều tra vẫn đang diễn ra, nhưng các tiến trình xét xử vẫn áp dụng đối với các bị cáo khác.

Cựu Giám đốc Tình báo Abdullah al-Senussi, cựu Thủ tướng Baghdadi al-Mahmoudi và cựu Ngoại trưởng Abdul Ati al-Obeidi có mặt trong số những người bị xét xử. Những người này đối mặt với nhiều cáo buộc, từ tham nhũng đến phạm tội chiến tranh do liên quan đến cái chết của nhiều người trong cuộc nổi dậy vào năm 2011 - sự kiện dẫn đến nội chiến và lật đổ ông Gaddafi.  

Phiên tòa bắt đầu chỉ một ngày sau khi Thủ tướng lâm thời Abdullah al-Thinni tuyên bố từ chức. Tòa án Hình sự quốc tế hiện quan ngại về sự công bằng trong hệ thống tư pháp của Libya.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.