.

Hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp và doanh nhân khởi nghiệp

.

Ngày 30-5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh làm việc với Thường trực Hội đồng Điều phối mạng lưới khởi nghiệp (HĐĐPMLKN) thành phố về kết quả hoạt động thời gian qua và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm.

Theo báo cáo của HĐĐPMLKN, mặc dù mới thành lập, còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, phương thức hoạt động, nhưng với sự tích cực của các thành viên, HĐĐPMLKN đã hoàn thành tốt một số nội dung cơ bản, hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp và doanh nhân khởi nghiệp, thu được kết quả khả quan.

Riêng công tác tuyên truyền, đến nay, Báo Đà Nẵng, Báo Công an Đà Nẵng, Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng và Cổng thông tin điện tử của thành phố đã định kỳ có các chuyên mục, chuyên đề về khởi nghiệp. Qua đó, các chủ trương, chính sách của thành phố về hỗ trợ khởi nghiệp đã đến được với đông đảo doanh nghiệp và doanh nhân, hỗ trợ hiệu quả công tác khởi nghiệp.

HĐĐPMLKN cũng đã và làm việc với nhiều đối tác quốc tế về hỗ trợ khởi nghiệp cho thành phố Đà Nẵng như: Viện Chuyển đổi quốc tế và khởi nghiệp (Zifet) - Trường Đại học Koblenz-Landau (Đức), Quỹ Mekong Economic - Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB). Kết quả các chuyến thăm và làm việc là những thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa HĐĐPMLKN thành phố với ADB, với Tập đoàn Microsoft Việt Nam. Ngoài ra, HĐĐPMLKN đã cùng các sở, ngành của thành phố tổ chức thành công nhiều buổi tư vấn, hỗ trợ chuyển giao công nghệ mới cho nhiều doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đánh giá cao những thành quả của HĐĐPMLKN trong thời gian qua, bước đầu gây được sự chú ý của cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân; đồng thời bày tỏ sự kỳ vọng vào những kế hoạch về thành phố khởi nghiệp trong tương lai. Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh chỉ đạo các sở, ngành liên quan nhanh chóng giải quyết những khó khăn mà HĐĐPMLKN kiến nghị như: trụ sở làm việc, ngân sách cho hoạt động của HĐĐPMLKN, tạo thuận lợi cho HĐĐPMLKN hoạt động hiệu quả.

ĐỨC THỊNH

;
.
.
.
.
.