.

Nhiều tour du lịch Tết hấp dẫn

.

Năm nay, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài 9 ngày cũng là dịp thuận lợi để các hãng lữ hành tung ra nhiều hành trình tour hấp dẫn với những mức giá ưu đãi. Nhiều đơn vị lữ hành cho biết thị trường du lịch dịp Tết 2016 sôi động hơn so với những năm trước đó.

Nhiều đường bay mới được khai thác sẽ góp phần đưa du khách đến với Đà Nẵng dịp Tết Nguyên đán Bính Thân.
Nhiều đường bay mới được khai thác sẽ góp phần đưa du khách đến với Đà Nẵng dịp Tết Nguyên đán Bính Thân.

Du khách có nhiều lựa chọn

Ngay từ trước Tết hơn một tháng, các đơn vị lữ hành trên địa bàn thành phố đã có nhiều chương trình tour cho khách du xuân đón Tết.

Năm nay, Chi nhánh Saigontourist triển khai chương trình khuyến mãi “Du lịch Tết cùng Saigontourist- Thắm tình quê hương- Rộn rã muôn phương- Trúng thưởng đẳng cấp” trên toàn quốc cùng chùm tour Tết đa dạng. Du khách có cơ hội trúng giải thưởng đặc biệt, may mắn đầu năm mới: Tour trọn gói tàu biển 5 sao hàng đầu thế giới dành cho 2 khách, chiêm ngưỡng mùa hoa anh đào quyến rũ theo hải trình Nhật Bản - Hàn Quốc - Trung Quốc cùng trải nghiệm khác biệt và đẳng cấp;

Vietravel Chi nhánh Đà Nẵng có các chương trình tour đi nước ngoài khởi hành từ mồng 2 Tết như Dubai, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan (bay thẳng theo đường bay Đà Nẵng – Bangkok của hãng Jetstar) hay Công ty du lịch Biển Ngọc tổ chức chùm tour “Đón Tết Việt Nam” và chùm tour “Du xuân thế giới” như: “Hà Giang-Tết về rộn rã miền sơn cước”, “Du xuân 4 nước châu Âu”, “Tết Việt tại Mỹ”, “Đón Tết Bính Thân tại Úc”; “Đón Tết tại Nhật Bản”.

Theo một số đơn vị khai thác lữ hành, năm nay lượng khách đăng ký các tour dịp Tết tăng hơn so với năm ngoái. Ngoài các điểm đến truyền thống trong nước vào các dịp Tết Nguyên đán như Nha Trang, Đà Lạt, Sapa, Hạ Long…, năm nay nhiều du khách chọn đi đảo Phú Quốc.

Ông Dương Quang Bình, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel, Chi nhánh Đà Nẵng lý giải, do Phú Quốc mới đưa vào khai thác các điểm tham quan nghỉ dưỡng hấp dẫn như vườn thú Safari hay công viên giải trí Vinpearl Phú Quốc nên khá thu hút khách.

Đại diện Công ty Lữ hành Saigontourist tại Đà Nẵng cũng cho biết, năm nay nhiều khách hàng chọn đi tour nước ngoài vì kinh tế ngày càng phát triển trong lúc giá tour không tăng cao nên khách có nhiều lựa chọn.

Nếu như trước đây, tâm lý khách du lịch miền Trung thường hay chọn mua tour cận ngày, nhưng xu hướng này đã có sự thay đổi qua các năm, nhất là đối với các tour đi nước ngoài ở các thị trường xa như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong hay Dubai… khách thường chọn mua tour sớm.

Thuận lợi từ các đường bay mới

Ông Dương Quang Bình chia sẻ, thời gian nghỉ Tết kéo dài cùng với cơ sở vật chất tốt, môi trường, cảnh quan thiên nhiên đẹp sẽ giúp Đà Nẵng tiếp tục là điểm đến “hot” không chỉ đối với khách nội địa mà cả với du khách quốc tế.

Du khách đến với Đà Nẵng ngày càng tăng qua các chuyến bay trực tiếp mới được khai trương vào dịp cuối năm như Đà Nẵng-Singapore của Jetstar, các chuyến bay charter Đà Nẵng-Bangkok do Vietravel khai thác.

Được biết, trong những kỳ nghỉ dài như thế này, du khách vẫn mong muốn và lựa chọn một chuyến du xuân nước ngoài hơn là du lịch trong nước. Do đó, các tour đi nước ngoài như Singapore, Malaysia, Thái Lan, hay xa hơn như Hàn Quốc, Nhật Bản, UAE kéo dài từ 4-5 ngày và có ngày khởi hành phù hợp với lịch nghỉ Tết thường được nhiều du khách lựa chọn.

Anh Đinh Văn Lộc, Giám đốc Công ty Du lịch Việt Đà có một vài lưu ý cho du khách, đó là thời tiết năm nay có những biến đổi đột ngột nên khách cần xem kỹ dự báo thời tiết của nơi đến để chuẩn bị trang phục cho phù hợp.

Bên cạnh đó, Tết là thời gian cao điểm du lịch, kể cả ở Việt Nam và nước ngoài, du khách cũng nên tìm hiểu thông tin từ các đơn vị lữ hành lớn, có uy tín và nên được tư vấn cụ thể về chương trình và các dịch vụ kèm theo để đảm bảo có chuyến đi đầu năm tốt đẹp.

Dự kiến, dịp Tết Nguyên đán năm nay, Đà Nẵng sẽ đón khoảng 212.837 lượt khách, tăng 16,5% so với cùng kỳ 2015. Sẽ có khoảng 175 chuyến bay, đưa 18.870 lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường hàng không, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2015.

Cũng dịp này, Vietnam Airlines mở thêm các đường bay thuê chuyến mới từ Trung Quốc đến Đà Nẵng như: Tây An-Đà Nẵng (thứ hai, năm, chủ nhật) từ 17-1-2016; Trường Sa – Đà Nẵng (thứ ba, bảy) từ 6-2-2016…

Bài và ảnh: Thu Hà

;
.
.
.
.
.