.

Quỹ đất tái định cư nhiều gấp 5,2 lần số lô đất nợ dân

.

ĐNĐT - Thực hiện chủ trương xử lý nợ đất tái định cư (TĐC) của HĐND thành phố, UBND thành phố đã tổ chức tổng rà soát số hộ dân bị nợ, số lô đất nợ và quỹ đất TĐC trên địa bàn 4 quận, huyện: Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ, Liên Chiểu và Hòa Vang.

Kết quả cho thấy, tổng số hộ dân đã giao mặt bằng đang chờ đất TĐC là 1.389 hộ với tổng số lô đất nợ 1.751 lô.

Qua rà soát 76 dự án cho thấy, quỹ đất TĐC đã có hạ tầng chưa bố trí còn 9.128 lô, gấp hơn 5,2 lần tổng số lô đất nợ dân. Các hộ dân bị nợ đất TĐC đã được chuyển đổi sang bốc thăm chọn lô đất thực tế ở những nơi đã có hạ tầng.

Đến ngày 3-10, UBND thành phố đã bố trí đất thực tế 685 lô đất trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và Cẩm Lệ. Các lô đất nợ trên địa bàn quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang sẽ giao đất thực tế thành 2 đợt trước 30-10 và trước 30-11-2014.

Theo báo cáo của UBND thành phố phục vụ hội nghị giám sát giữa hai kỳ họp 10 và 11 của HĐND thành phố khóa VIII, các lô đất chuyển đổi sang vị trí mới đều có hạ tầng kỹ thuật đủ điều kiện, tốt hơn nơi cũ với cơ cấu loại đường quy hoạch tương ứng hoặc cao hơn vị trí cũ. Những trường hợp không thống nhất đổi vị trí hoặc không đến nhận đất thì Tổ công tác rà soát đất TĐC tại địa phương sẽ lập biên bản xác nhận bốc thăm chọn lô đất TĐC công khai thay chủ hộ. Đây là kết quả ấn định cuối cùng, xóa nợ đất TĐC đối với các trường hợp này. Mọi khiếu nại sau này sẽ không được giải quyết.

Sau khi xử lý hết nợ đất TĐC, quỹ đất của thành phố còn 7.377 lô.

S.TRUNG

;
.
.
.
.
.